5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 10 – 16 ก.ย. 2018

แม้ว่าช่วงอาทิตย์นี้อาจจะยังไม่มีเกมหวือหวามากนัก แต่ก็ยังมีเกมน่าเล่นที่ทางเราได้นำมาแนะนำกันครับ เรียกได้ว่ายังคงมากันเรื่อยๆ จุดที่้น่าสนใจก็คือ เกมเพลย์ของเกมนั้นไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงเนื้อหาเกมได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง เอาล่ะ จะมีเกมไหนบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Ikki Tousen

สำหรับเกมนี้อาจจะมองดูเหมือนเกมที่มีตัวละครสาวๆ แนว RPG สะสมยูนิตที่จะโดดเด่นเรื่องตัวละครทรงสาวสะบึ้มอย่างเดียว แต่แท้จริงแล้ว เกมนี้เป็นเกมที่นำเนื้อหาการ์ตูนเรื่อง มหาสงครามลูกแก้วมากะ มาทำเป็นเกมนั่นเอง ซึ่งตัวการ์ตูนเรื่องนี้เองก็มีการขายเซอร์วิสอยู่แล้ว จึงทำให้เกมนี้มีตัวละครสาวๆ อกตู้มกันเยอะเป็นเรื่องปกติครับ

ตัวเกมนี้่เน้นการเล่นเกมมากกว่าการเล่าเรื่อง นั่นแปลว่าถึงไม่เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนั้นมาก่อนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบาย จุดเด่นของเกมก็คือการออกแบบอินเตอร์เฟสของเกมออกมาได้อย่างง่ายดาย คนเล่นจะสามารถเข้าไปยังโหมดต่างๆ ได้ไม่ยาก และเกมสนับสนุนการฟาร์มตัวละครที่ค่อนข้างง่ายไม่เสียเวลาอีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Ikki Tousen เกมจากการ์ตูน มหาสงครามลูกแก้วมากะ

Galaxy Goddess War

สำหรับคนไหนที่สนใจตัวละครสาวๆ อย่างเดียว โดยไม่ได้สนใจเกมเพลย์มากเท่าไหร่นัก เน้นสะสมตัวละครสาวๆ และต้องเป็นสาวๆ จากอนิเมะญี่ปุ่นที่รู้จักกันดีล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ เป็นเกมที่เกมเพลย์ไม่มีอะไรเลย เพราะเราจะไม่สามารถควบคุมตัวละครตอนเล่นได้ ออกแนว IDLE นิดๆ แต่ความเด่นอยู่ที่ตัวละครสาวๆ

เกมจะให้คนเล่นค่อยๆ ปลดล็อคเพื่อสะสมตัวละครสาวๆ มาเข้าทีมตัวเอง ซึ่งตัวละครสาวๆ ในเกมนี้จะเป็นตัวละครที่ปรากฎจากอนิเมะเรื่องต่างๆ ซึ่งคนเล่นจะสามารถปรับแต่งชุดเสื้อผ้าของพวกเธอ แล้วเข้าไปดูเธอกันแบบใกล้ชิดได้ ผ่านโหมด VR ของเกมได้ด้วยครับ แต่ถึงแม้ว่าเกมเพลย์เกมนี้คนเล่นจะทำอะไรไม่ได้ แต่สกิลเกมนี้ทำออกมาอลังเหมือนกันนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Galaxy Goddess War รวมพลสาวอนิเมะตะลุยอวกาศ

Tales of Erin

 

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมคุณภาพดีที่มีความโดดเด่นในเรื่องของเนื้อเรื่องและบรรยากาศของเกมที่มาแบบเกมคอลโซลแล้วล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่มีระบบการเล่นไม่ได้แตกต่างอะไรกันจากเกมทั่วไป แต่ความโดดเด่นสุดๆ จะอยู่ที่เนื้อเรื่องและธีมของเกมนั่นเอง

นอกจากเนื้อเรื่องและธีมของเกมจะสนุกและน่าติดตามแล้ว การออกแบบตัวละครของเกมนี้ยังทำออกมาได้ดีมากอีกด้วย จนทำให้คนไหนที่ชื่นชอบลายเส้นมังงะของญี่ปุ่นอยู่แล้ว มาเจอเกมนี้เข้าจะหลงรักเลย แถมเอฟเฟคเกมนี้ยังทำออกไม่ธรรมดาอีกด้ว แถมเกมยังกินสเปคน้อยอีกต่างหาก น่าเสียดายนิดตรงที่ว่าเกมไม่มีแผนแปลภาษาไทยเลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Tales of Erin สุดยอดเกม RPG ญี่ปุ่น ทรงพลังทั้งภาพและเนื้อเรื่อง

TS Online M

สำหรับสาวก TS Online นั้น เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนแน่นอน แม้ว่าตัวเกมจะมีการสร้างภาคใหม่มามากมายหลายภาค แต่ความคราสสิคที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเกมภาคแรกอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับเกมตัวนี้จะเป็นการเอาตัวเกมภาคแรกทั้งดุ้น เอามาทำเป็นเกมบนมือถือมาให้เล่นกัน จนเรียกได้ว่าทุกอย่างเหมือนเล่นเกม TS Online เวอร์ชั่นบน PC ในมือถือเลยก็ว่าได้

โดยตัวเกมนั้นจะยังคงรูปแบบของบเกมแนว RPG Turn-Base เอาไว้เหมือนเดิม แต่ที่มีเพิ่มเติมก็คือ การปรับระบบตัวเกมให้เข้ากับเกมมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการฟาร์มเลเวล (ที่เกมมือถือทุกเกมแทบจะมีกันหมดแล้ว) การรวมปาร์ตี้เพื่อผ่านเควสต์ต่างๆ และยังคงมีโหมดอย่าง PVP และกิลด์วอร์มาให้เล่นด้วย ตอนนี้เกมเปิดให้เล่นเฉพาะไต้หวัน คนไหนที่อยากลองเล่นก่อน ดาวโหลดเกมมาลองกันได้นะครับ

        

แบบนี้สิโดน TS Online M ยกต้นฉบับระดับตำนานมาเป็นเกมส์มือถือให้สัมผัสกันแล้วในไต้หวัน

Phantomgate

ยังไม่ใช่เป็นเกมที่จะได้เล่นกันในอาทิตย์นี้ แต่บอกได้เลยครับว่าใกล้แล้ว เราเลยได้เขียนบทความแนะนำเกมนี้ให้รู้จักกันก่อนเล่น โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่ผสมผสานเกมเพลย์แบบยุคใหม่ที่คนเล่นจะสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครได้แบบเรียลไทม์ ทำให้การเล่นเกมในแต่ละรอบไม่น่าเบื่อ แม้ว่าเกมจะเปิดออโต้ก็ตาม

ไม่ใช่แค่การเล่นแบบเทิร์นเบสอย่างเดียว แต่เกมยังผสมผสานเกมแนวสำรวจฉากต่างๆ มาให้คนเล่นได้เล่นด้วย ทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้แตกต่างและไม่เหมือนกับเกมอื่น นอกจากนี้เกมยังมีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตาม และยังเป็นเกมสะสมยูนิตที่สามารถพัฒนายูนิตจากตัวธรรมดาให้เป็นระดับสูงได้อีกด้วยครับ

รู้จักกับเกม Phantomgate สุดยอดเกมเทิร์นเบสระดับเทียบชั้นเกมคอลโซล!

เรียกได้ว่าแม้ว่าจะเป็นเกมที่เรารู้จักหรือระบบการเล่นที่ไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก แต่เกมที่้เราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้นั้นต่างมีความน่าสนใจกันทั้งนั้นเลย และเชื่อได้ว่า ต้องมีผู้อ่านบางท่าน เจอเกมที่เหมาะกับตัวเองแล้วแน่นอน สนใจเกมไหน ลองเข้าไปอ่านบทความรีวิวเกมที่เราแปะเอาไว้ก่อนโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ