(รีวิวเกมมือถือ) Galaxy Goddess War รวมพลสาวอนิเมะตะลุยอวกาศ

ไปเจอเกมที่น่าสนใจมาครับ โดยเฉพาะสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครจากอนิเมะเรื่องดังต่างๆ ในญี่ปุ่น เพราะความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นเรื่องของตัวละครสาวๆ ในเกมนั่นแหละครับ กับเกมที่ออกแนวตะลุยอวกาศและสะสมตัวละครมาเล่นกัน นั่นก็คือ Galaxy Goddess War ซึ่งเปิดให้เล่นแล้วครับ

สำหรับเกม Galaxy Goddess War นี้จะเป็นเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวของการสำรวจอวกาศ โดยที่ตัวเราเราจะเป็นผู้การที่ตื่นจากการจำศีลในแคปชูล และพร้อมที่จะรับหน้าที่สานต่อในการสำรวจดวงดาว ขณะเดียวกันก็ต้องเจอกับเหล่าศัตรูที่เป็นสาวน้อยและได้ไล่ยึดอาณานิคมของเรา ซึ่งเราจะต้องไปชิงอาณานิคมมาให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้ให้อารมณ์เหมือนเกม IDLE เสียมากกว่าเกม RPG นั่นเพราะว่าขณะที่เราเล่นเกมนั้น เราจะไม่สามารถควบคุมตัวละครได้เลย ตัวละครจะยิงโจมตีเองและใช้สกิลเอง ทำให้คนเล่นไม่สามารถรู้ได้ว่าตัวละครจะโจมตีใครก่อน (นอกจากการเล่น PVP แล้วก็ไม่สามารถกดข้ามได้ด้วย) นั่นเองครับ

แต่ถึงจะบอกว่าคนเล่นคุมตัวละครไม่ได้ และได้เอาแค่นั่งมองดูเฉยๆ แต่ตัวเกมก็ยังมีเอฟเฟคที่น่าตื่นตามาให้ได้ชมกัน เรียกได้ว่าเอฟเฟคสกิลของเกมนี้ทำออกมาได้อลังการ แสงสีจัดเต็ม และไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือตัวละคร โดยตัวละครไหนที่เป็นตัวละครดังๆ จะมีท่าสกิลสวยๆ มาให้ชม ซึ่งท่าสกิลเหล่านั้นก็จะมาจากท่าของตัวละครนั้นเลยครับ

ยกตัวอย่างเช่น ยัยหนูเปรี๊ยะๆ จากเมืองแห่งการศึกษาที่ท่าโจมตีของเธอจะเป็นการยิงไฟฟ้าดีดเหรียญจนเกิดความแรงอนุภาพสูง ในเกมนี้เธอก็จะโจมตีด้วยท่านั้นเหมือนกัน (อาจจะไม่เหมือนเป๊ะๆ ก็ตาม) โดยเป้าหมายในการเล่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะต้องออกตะลุยตามด่าน แล้วก็เอาชนะบอสตัวละครนั้นๆ เพื่อรับเธอเข้ามาร่วมทีมของเราให้ได้

ซึ่งไม่ใช่แค่การเอาตัวละครมาร่วมทีมอย่างเดียว แต่เราจะสามารถสะสมพวกเธอ จับพวกเธอแต่งตัวได้ด้วย และอีกไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือ มีโหมด VR สำหรับคนที่มีแว่น VR ด้วย (แว่น VR ถูกๆ ทั้งแบบกระดาษและพลาสติกใช้ได้หมด) ซึ่งถ้าคนไหนอยากจะมองดูตัวละครสาวๆ ในแบบเสมือนจริงใกล้ชิด (แค่จับตัวไม่ได้) เกมนี้รับรองว่าฟินครับ

ในส่วนของการพัฒนาตัวละครต้องบอกว่าตัวเกมออกแบบระบบมาแทบไม่ซับซ้อน อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้้ให้อารมณ์เหมือน IDLE เพราะคนเล่นไม่สามารถคุมตัวละครในตอนต่อสู้ได้ ซึ่งด้วยผลจากการนั้นก็ทำให้ทั้งการฟาร์มหาของ ทั้งการอัพเกรดตัวละครทำได้ง่ายสุดๆ โดยไม่ต้องจำชื่อของด้วยซํ้า หลักๆ ก็คือสะสมเงินกับโซลที่จะได้จากการเล่นเนี่ยแหละเอามาอัพเกรดครับ

โดยรวมแล้ว Galaxy Goddess War อาจจะไม่ได้เป็นเกมคุณภาพสูงนัก แต่ก็เหมาะที่จะเอามามาเล่นสนุกๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไร และสะสมตัวละครจากอนิเมะเรื่องดัง ซึ่งถ้าคนไหนรู้จักตัวละครที่ปรากฎมาให้เห็นมากเท่าไหร่ คนเล่นก็จะสนุกกับการตามล่าหาพวกเธอมาสะสมกันมากยิ่งขึ้นครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม RPG ที่ให้อารมณ์เหมือน IDLE
– ระบบเกมเรียบง่าย ไร้ความยุ่งยาก
– แม้จะควบคุมตัวละครไม่ได้ แต่เอฟเฟคสกิลมาแบบจัดเต็ม
– สะสมตัวละครสาวๆ จากอนิเมะเรื่องดัง
– และดูพวกเธอในโลกเสมือนจริงได้ในโหมด VR

สำหรับเกม Galaxy Goddess War นั้นเปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในโซนนอก จำเป็นต้องดาวโหลดไฟล์ APK สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ (เราแปะลิ้ง Steam เอาไว้ด้วยสำหรับคนที่อยากเล่นบน PC นะครับ) และติดตามข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)