5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 8 – 14 ก.ย. 2019

เข้าสู่ช่วงกลางเดือนกันแล้วนะครับ ในช่วงนี้เองกระแสเกมมือถือก็ยังคงเน้นมาจากทางฝั่งต่างประเทศซะส่วนใหญ่ แต่ก็มีแต่เกมน่าเล่นและน่าสนใจกันทั้งนั้นเลย เช่นเคยครับ เราได้คัดเลือก 5 เกมเด็ดๆ ในสัปดาห์นี้มาให้อ่านกัน มีเกมไหนบ้างนั้น มาดูกันเลย

Ulala: Idle Adventure

ในอาทิตย์นี้จะมีเกมแนว IDLE มาให้เล่นถึงสองเกมเลย โดยเกมแรกนั้นจะเป็นเกมในธีมยุคหินไดโนเสาร์ โดยตัวเกมนี้ได้นำเสนอภาพกราฟฟิกแบบ Full3D เต็มรูปแบบ แถมยังมีฟีเจอร์เด่นอย่าง CO-OP เล่นกับคนอื่นๆ ได้ด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนว IDLE ที่สามารถร่วมมือกับคนเล่นคนอื่นในการฟาร์มได้

นอกจากการตบตีไดโนเสาร์แล้ว ยังมีระบบเด่นอย่างการทำอาหาร ที่จะช่วยเพิ่มพลังให้กับตัวละครของเรา แถมยังเอาอาหารไปล่อกับไดโนเสาร์ได้อีกด้วย เกมนี้ได้นำเสนอตัวละครทั้ง 8 อาชีพให้คนเล่นได้เลือกเล่น และยังคงนำเสนอรูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายในสไตล์ของ IDLE อีกด้วย

Re:Legend

อีกหนึ่งเกมที่มีกระแสดังมากๆ ตั้งแต่ตอนที่เกมประกาศยันเกมวางขาย กับเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ล่ามอนสเตอร์ ที่ได้เปิดระดมทุนและได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเกมได้วางจำหน่ายแล้ว แถมยังได้ราคามิตรภาพสำหรับคนไทยที่ราคาถูกกว่าโซนประเทศอื่นๆ เกือบครึ่งเลยทีเดียว

ในเกมนี้คนเล่นจะได้ปลูกผัก ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ ผูกมิตรกับคนในหมู่บ้านได้ จีบสาวได้ ในรูปแบบของกราฟฟิกแบบ 3D ภาพน่ารักสดใส แต่ที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นก็คือ เกมจะมีล่ามอนสเตอร์ คราฟต์อาวุธ แถมยังสามารถ CO-OP กับเพื่อนได้ 4 คนพร้อมกันอีกด้วย แต่ในโหมดมัลติเพลเยอร์ระวังนิดนะครับ เกมยังอยู่ช่วงทดสอบ บั๊กจะเยอะเป็นพิเศษ

SoulWorker ZERO

อีกหนึ่งเกมงานดีจากเวอร์ชั่น PC หลังจากที่ได้เปิดบริการใน Steam และบล็อกไทยไปเรียบร้อย ตัวเกมก็ได้ทำเวอร์ชั่นมือถือออกมาและมีเนื้อหาแบบเดียวกันกับบน PC ทุกอย่าง จนเรียกได้ว่า สำหรับชาวไทย อย่าได้น้อยใจที่อดได้ไปเล่นบน Steam เพราะว่าทีมงานได้ปล่อยมาให้เล่นบนมือถือกันแล้วนั่นเอง

ตัวเกมนั้นจะเป็นภาพกราฟฟิกแบบสไตล์อนิเมะ โดยมีจุดเด่นเรื่องระบบการเล่นทำคอมโบกที่ทำออกมาได้ไหลลื่นมาก เป็นอีกเกมที่มีระบบการต่อสู้ที่สนุกมาก แถมเกมยังโดดเด่นเรื่องกราฟฟิกของเกมที่ทำอลังการไม่แพ้เกมบน PC มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกด้วย เป็นอีกเกมที่น่าเล่นอย่างมากเลยทีเดียว

Goddess Legion: Silver Lining

เราได้มีเกมแนว IDLE เกมใหม่อีกเกมมาแนะนำกันครับ โดยสำหรับเกมที่สองนี้จะเป็นธีมแฟนตาซีไซไฟ โดยมีฉากหลังเป็นอวกาศอันไกลโพ้นที่คนเล่นจะได้พบเจอกับสภาพแวดล้อมที่หลากหลายและไม่ซํ้าแบบ แต่ความโดดเด่นอีกอย่างนั่นก็คือ ตัวละครในเกมนี้จะมาในสไตล์แบบอนิเมะ ที่ทำออกมาน่ารักน่าโดนใจมาก

โดยตัวละครนั้นคนเล่นจะสามารถสะสมและเอาเข้าทีมได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร และมีการแบ่งเกรดอย่าง R, SR และ SSR ซึ่งด้วยความน่ารักของตัวละครที่ทำให้เกมนี้ทำออกมาน่าเล่นสุดๆ ส่วนระบบการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว IDLE เกมอื่นๆ ทำให้สามารถเข้าใจได้ง่าย

GYEE

อีกหนึ่งเกมกระแสดังจากจีนที่ได้ใจทั้งสาวๆ และชายๆ (?) กับเกมที่มีเนื้อหาของเพศทางเลือก โดยตัวเกมนี้คนเล่นจะได้พบกับตัวละครชายหล่อๆ ลํ้าๆ น่ารักๆ เท่ๆ โมเอะๆ ฯลฯ เรียกได้ว่ามาครบทุกแบบ เปิดอก โชว์กล้าม พร้อมกับฉากเซอร์วิสเอาใจให้ชวนจิ้นกันแบบจัดเต็มไปเลยทีเดียว

แต่ถ้าไม่นับเรื่องตัวละครชายหล่อๆ ลํ่าๆ เกมนี้ก็ยังมีดีทั้งระบบเกมเพลย์แบบเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะมีอิสระในการควบคุมที่สูงมาก ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลที่แตกต่างและเหมาะสมในการจัดทีม แถมยังมีเนื้อเรื่องที่สนุกและน่าติดตามอีกด้วย เป็นอีกเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ และมีความแปลกใหม่สูงมากเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ เหมือนเดิมที่ทางเราแนะนำไว้ ชอบเกมไหน โหลดเกมนั้นมาเล่นได้เลย หรือจะอ่านบทความรีวิวเพื่อประกอบการตัดสินใจกันก่อนก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน และในสัปดาห์หน้า เราจะมีเกมอะไรใหม่มาแนะนำกันบ้าง อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ