(รีวิวเกมมือถือ) GYEE เกม Turn-base RPG ที่อุดมไปด้วยหนุ่มหล่อลํ่า

ชื่อเกมนี้อาจจะดูอย่างที่ว่ากัน แต่ไม่ควรมองข้ามเกมนี้แค่ชื่อ เพราะว่านี่คืออีกหนึ่งเกมดังจากทางฝั่งประเทศจีน และก็ได้รับความนิยมอย่างมาก และตอนนี้ตัวเกมก็ได้นำมาเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันแล้ว เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์และสนุกมากเกมหนึ่งเลยล่ะครับ

เรื่องราวของเกม GYEE นั้นจะเล่าเรื่องที่ตัวเอกนัดกับเพื่อนหนุ่มๆ (ลํ่าๆ) ไปเล่นบอร์ดเกมกัน แต่ก็โดนเชิญชวนให้เล่นบอร์ดเกมลึบลับที่ส่งเราเข้าไปในโลกบอร์ดเกม ในฐานะที่เป็นนักรบที่จะต้องขจัดภัยแห่งความมืด และเราก็จะร่วมเดินทางไปกับมิตรสหายหนุ่มหล่อ (และลํ่าๆ) ในโลกของเกม

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบเทิร์นเบสที่ออกแบบมาได้ค่อนข้างดี คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะให้ตัวละครโจมตีตัวไหน เลือกใช้สกิลอะไร จะเลือกโจมตีหรือป้องกัน รวมไปถึงจะใช้บัฟในการช่วยเหลือทีมตัวเองรึเปล่า ทั้งหมดนี้ทำให้เกมออกแบบมาได้สนุกและน่าเล่นค่อนข้างมาก

นอกจากการต่อสู้แล้ว เกมจะเป็นลักษณะให้คนเล่นเดินผจญภัยตามฉาก มองหาเครื่องหมายเควสต์ และระหว่างทาง หากเจอกับศัตรูมาเดินชนก็จะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ นอกจากนี้คนเล่นจะต้องคอยคิดวิเคราะห์ว่าจะใช้ตัวละครตัวไหนลงเล่น และโจมตีศัตรูยังไงดี แต่เกมออกแบบมาเข้าใจง่ายมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะมึน

ไฮไลท์เด็ดของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละครในเกมที่เป็นหนุ่มหล่อๆ ลํ่าๆ ที่อุดมไปด้วยความหลากหลายมาให้คนเล่นได้สะสมกัน โดยคนเล่นจะสามารถปลดล็อคตัวละครใหม่จากการเล่นในด่านหรือเอาไปเปิดตู้กาชา ซึ่งนอกจากจะได้พวกเขามาร่วมทีมแล้ว ในเกมจะมีค่าความสนิทสนม ซึ่งหากพอก็จะปลดล็อคเนื้่อเรื่องพิเศษๆ มาให้ดูกันอีกด้วย

แต่ใช่ว่าเกมนี้จะมีแต่ตัวละครชาย เพราะก็ยังมีตัวละครหญิงปรากฎตัวมาในเกมนี้บ้าง ซึ่งตัวละครก็ออกแบบมาได้น่ารักและสวยอยู่ เพียงแต่ว่าตัวละครที่คนเล่นจะสามารถนำมาเล่นได้นั้นจะเป็นตัวละครชายเท่านั้น ตัวละครหญิงก็จะเป็นตัวประกอบในเกมนี้ไป

นั่นเพราะว่าในเกมนี้จะนำเสนอเรื่องของเพศทางเลือก (LGBT) เอาไว้ในเกมด้วยนั่นเอง (และก็เน้น ชาย – ชาย ซะเป็นส่วนใหญ่) ทำให้ในเกมนี้จะมีฉากเซอร์วิสที่เอาใจสาวๆ และเหล่าชายๆ ที่เราจะได้เห็นฉากชวนจิ้นต่างๆ โดยเฉพาะยิ่งเมื่อเกมนี้นำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D และตัวละครชายก็น่าสนใจอย่างมาก ยิ่งทำให้เกมนี้ออกแบบมาได้น่าเล่นมากขึ้น

นอกจากเรื่องตัวละครหล่อๆ ลํ่าๆ ในเกมนี้ ในเกมก็ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D 360 องศา มีเนื้อเรื่องที่สนุกและไหลลื่น รวมไปถึงระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ สำหรับคนเล่นสายเทิร์นเบส นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลอง โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครหล่อๆ ลํ่าๆ และมีฉากชวนจิ้นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครชายหล่อๆ ลํ่าๆ โมเอะๆ เยอะมาก
  • เกมสอดแทรกการนำเสนอเรื่องของเพศทางเลือกไว้ในเกม
  • เนื้อเรื่องทำออกมาสนุกและน่าติดตาม
  • ระบบเทิร์นเบสออกแบบมาได้ดีมากและเข้าใจง่าย
  • มีปลดล็อคเนื้อเรื่องชวนจิ้นกันด้วย

สำหรับเกม GYEE ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้