(รีวิวเกมมือถือ) Goddess Legion: Silver Lining เกม IDLE สาวๆ สไตล์อนิเมะ เปิดให้ลองแล้ว

เราได้มีเกมแนว IDLE เปิดใหม่มาให้ได้เล่นอีกเกมแล้วครับ โดยสำหรับเกมนี้จะมีจุดเด่นโชว์ตัวละครในสไตล์ของอนิเมะที่มาแบบจัดเต็ม ไม่มีลายเส้นแบบอื่นปะปนเข้ามาในเกมแน่นอน กับเกมที่มีชื่อว่า Goddess Legion: Silver Lining ซึ่งตอนนี้ก็ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันแล้ว

สำหรับเกม Goddess Legion: Silver Lining นั้น จะเล่าเรื่องราวของดาวที่ถูกคุกคาม เทพเจ้าแห่งแสงจึงได้ประทานพลังให้กับเหล่านักรบ ต่อต้านกับอำนาจมืด และไล่ยึดดวงดาวต่างๆ คืนมาเป็นของตนเอง โดยระหว่างทางนั้นก็จะได้พบเจอกับมิตรสหายจากดวงดาวต่าวๆ มาร่วมเดินทางด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบตัวละครวิ่งวนตามฉาก ตบตีศัตรูไปเรื่อยๆ สะสมของและเลเวลเพื่อให้คนเล่นสามารถอัพเกรดตัวละครของเราได้เอง และเมื่อตัวละครพร้อมแล้ว ก็จะท้าทายกับบอสประจำชั้นเพื่อสู้ได้เลย และเมื่อสู้ชนะ ก็จะสามารถไปยังด่านต่อไปได้

กราฟฟิกของเกมนี้จะมาแบบ 2.5D และ 3D กล่าวคือ ในฉากต่อสู้นั้นเกมจะนำเสนอในแบบ 2.5D มุมมองเดียว แต่เมื่ออยู่ในฉากล็อบบี้ ตัวละครของเราก็จะยืนเป็นฉาก 3D มาให้ ทำให้เกมนี้ไม่ใช่ภาพสไตล์ 2D จึงทำให้ตัวละครในเกมจะมีความสวยงามอยู่

นอกจากคนเล่นจะสามารถกดปิดเกมและปล่อยทิ้งให้ตัวละครเก็บเลเวลและของเองได้แล้ว คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาตัวละครโดยการอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ให้แข็งแกร่งขึ้นเมื่อตัวละครอัพเลเวล รวมไปถึงคอยเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มาใหม่ให้ทุกครั้ง

ในส่วนของตัวละครผู้ติดตามนั้น เกมนี้จะสามารถใส่ตัวละครลงทีม (รวมตัวละครคนเล่น) ได้ทั้งหมด 6 ตัวละคร แต่ในการอัพเลเวลนั้น คนเล่นจะต้องไปกดอัพด้วยตัวเอง ทำให้เกมนี้คนเล่นเวลาเข้าเกม จะต้องมีอะไรให้ทำเสมอ เพราะในระหว่างทาง เกมก็จะอัพเลเวลเรื่อยๆ นั่นเอง

ตัวละครเกมนี้คนเล่นจะสามารถหาได้จากการเปิดกาชา โดยจะมีการแบ่งเกรดออกมาทั้ง R, SR และ SSR แน่นอนว่าแบบ SSR คือดีที่สุด แต่ที่ดีงามคือตัวละครแต่ละตัวละครนั้นจะออกมาดูโดดเด่นอย่างมาก สำหรับคนไหนที่ชอบลายเส้นในแบบสไตล์อนิเมะ นี่จะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

โดยรวมแล้ว แม้ว่าเกมนี้อาจจะไม่ได้แตกต่างอะไรกันกับเกมแนว IDLE ทั่วไป แต่เกมก็ได้นำเสนอรูปแบบการเล่นที่ง่าย มีฉากให้ดูที่โอเค และโดดเด่นที่ตัวละครที่มีลายเส้นมีเอกลักษณ์ เห็นแล้วน่าสะสม คนไหนชื่นชอบสะสมตัวละครสาวๆ อนิเมะ แนะนำให้ลองเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพตัวละครเด่นมาก เป็นสไตล์อนิเมะ
  • รูปแบบการเล่นไม่แตกต่างจากเกมอื่น จึงเข้าใจได้ง่าย
  • คนเล่นจะต้องคอยอัพเกรดตลอดเวลา ทำให้คนเล่นมีอะไรทำ
  • นำเสนอกราฟฟิกแบบ 2.5D และ 3D
  • ภาพในเกมทำออกมาดูสวย เรียบง่าย

สำหรับเกม Goddess Legion: Silver Lining ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ฟนเพจของเก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)