[วิธีเล่นเบื้องต้น] ตั้งตี้ล่า! เกมล่าไดโนเสาร์สุดมันส์ Ulala: Idle Adventure

เปิดให้ผจญภัยโลกยุคหินแล้วกับเกม Ulala: Idle Adventure ที่พึ่งประกาศ CBT ไปไม่นานก็เปิด OBT ต่อทันที สำหรับเกมนี้แนะนำว่า ถ้าเล่นกับเพื่อนๆอีก 3 คน จะมันส์มาก เพราะในเกมนี้จะต้องหาปาร์ตี้อีก 3 คน เพื่อเข้าทีมผจญภัย  เพราะถ้าคนขาดระบบจะส่งบอทมาช่วยแทน(แต่ไม่ต้องห่วงมีวิธีตั้งตี้ล่าคนเดียวด้านล่าง) อีกทั้งในเกมมีอาชีพให้เลือกถึง 8 อาชีพ สามารถแบ่งสายอาชีพกันเล่น ทำให้รับบัฟพิเศษได้ด้วย ส่วนใครที่เน้น Solo เดี่ยวไม่ต้องเสียใจเพราะสามารถประกาศหาเข้ากลุ่มจากผู้เล่นคนอื่นๆได้เช่นกัน

เกม Ulala: Idle Adventure เป็นเกมแนว Turn base RPG ที่เน้นจับกลุ่มกันผจญภัย โดยเริ่มเกมจะเราสามารถเลือกอาชีพได้จาก 4 อาชีพ 8 สาย  แล้วต้องจับกลุ่มกับคนอื่นๆ(ช่วงแรกจะเป็นบอท 3 คน) วิ่งผจญภัยในโลกกว้าง  และเมื่อเติบโตขึ้นจะสามารถเปลี่ยนอาชีพและแยกสายการต่อสู้ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

สายอาชีพที่เลือกได้ (เลือก ชาย-หญิงได้)
สายโจมตี : Assassin (โจมตี) , Hunter (โจมตี)
สายเวทย์ : Shaman (ฮีล) , Warlock (โจมตี)
สายพลังธรรมชาติ : Durid (ฮีล) , Mage (โจมตี)
สายแท้งค์ : Gladiator (แท้งค์) , Warrior (โจมตีกึ่งแทงค์)

*Tip : หากเล่นกับเพื่อนๆ แนะนำให้เลือกกันคนละอาชีพ เพราะหากสมาชิกในปาร์ตี้มี ตัวแท้งค์ 1 ,สนับสนุน 1 และโจมตี 2 จะได้รับบัฟพิเศษ

ในการเล่น ตัวละครจะวิ่งไปตามแผนที่ เมื่อเจอศัตรูจะเข้าต่อสู้อัตโนมัติ สำหรับสกิล เมื่อเกจเต็มจะทำการใช้อัตโนมัติเหมือนกัน โดยสกิลที่จะใช้ ตัวละครจะใช้ออกมาตามลำดับที่เราจัดเอาไว้ ส่วนตัวฮีลก็ฮีลตัวที่ HP ต่ำสุดเช่นกัน

สำหรับเกมนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นเกมแนวฟาร์ม คือตัวละครจะออกไปตีไดโนเสาร์เก็บ exp ของ หรือเงิน ไปเรื่อยๆ  หากต้องการปะทะกับบอสให้กดปุ่มท้าทายที่อยู่ด้านขวา จะเป็นการเรียกบอสประจำด่านออกมาสู้ เมื่อชนะก็จะผ่านด่านต่อไป แต่ถ้าไม่กดมันก็จะไม่ไปด่านอื่นนะ จะเป็นการฟาร์มด่านเดิมๆไปเรื่อยๆ และแม้ว่าเราจะออฟไลน์ไป ตัวละครเราก็จะยังฟาร์มด่านเดิมๆอยู่ จนกว่าจะมีคนในตี้มากดเรียกบอส ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ว่างเล่นสามารถจัดปาร์ตี้ไว้ฟาร์มเก็บเงินเก็บ exp ไว้ได้ และยังได้พวกอุปกรณ์ด้วย

เมื่อถึง LV 10 ตัวละครเราจะได้เปลี่ยนอาชีพตามคลาสที่เราเลือกไว้ตั้งแต่ตอนแรก  และเมื่อ LV 14 จะสามารถอัพค่าสเตตัสได้ จนถึง LV 16 สามารถเรียกสัตว์เลี้ยงมาช่วยต่อสู้ และยังสามารถนำเนื้อมาทำอาหารเพิ่มบัฟได้อีกด้วย

การเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวละคร ให้เพิ่มตามจุดเด่นของตัวละคร เช่น หากเป็นสายต่อสู้ ให้เน้นเพิ่มพลังโจมตีเข้าไว้ ถ้าเป็นสายแทงค์ให้เพิ่ม HP และพลังป้องกัน โดยในแต่ละทีมจำเป็นจะต้องมีตัวแทงค์ที่หนามากๆเพื่อให้สายโจมตีได้โจมตีอย่างเต็มที่

การใช้งานกลุ่มและตั้งปาร์ตี้แบบคนเดียว

ในเกมนี้เราจำเป็นต้องมีปาร์ตี้อย่างยิ่ง เพราะหากสมาชิกในกลุ่มขาดไปจะมีบอทที่สุดแสนอ่อนแอมาแทน ดังนั้นการเข้าปาร์ตี้กับผู้เล่นคนอื่นๆสำคัญมาก โดยเฉพาะหากปาร์ตี้นั้นมีตัวละครครบทุกสาย แท้งค์ 1 โจมตี 2   ฮีล 1 จะได้รับบัฟเพิ่มค่าพลังทุกด้านให้กับปาร์ตี้ 5%

วิธีการเข้ากลุ่มหรือตั้งกลุ่ม

การเข้ากลุ่ม : หลังจากที่ LV.6 แล้วให้ไปที่กลุ่ม >ประกาศกลุ่ม แล้วเข้ากลุ่มที่ต้องการได้ แนะนำให้เลือกอาชีพที่ขาดตัวละครของเรา จะได้บัฟเพิ่มพลังทั้งปาร์ตี้

การตั้งกลุ่ม :  ให้ไปที่กลุ่ม >กลุ่มของฉัน แล้วตั้งประกาศรับสมาชิกของกลุ่ม โดยสามารถตั้งได้ว่าเราจะต้องกดรับคนที่ขอเข้าก่อน หรือว่าสามารถเข้ากลุ่มได้เลย

การเชิญเพื่อน : หลังจากที่เพิ่มเพื่อนมาอยู่ในรายชื่อแล้ว ให้ไปที่รายชื่อแล้วกดที่ชื่อเพิ่มจะมีปุ่มเชิญ และกดเชิญเข้ากลุ่มได้ โดยที่เพื่อนคนนั้นต้องยังไม่อยู่ในกลุ่มใคร

*TIP:การเล่นคนเดียว ใน ID เดียว*
แม้ว่าเกมนี้จำเป็นต้องมีปาร์ตี้ แต่เรายังสามารถเล่นคนเดียวได้ โดยการปาร์ตี้กับตัวเอง  วิธีก็คือสร้างตัวละครเพิ่มใน ID ของตัวเอง แล้วขอเป็นเพื่อน เชิญร่วมปาร์ตี้ตัวเอง  ซึ่งตอนแรกจะสร้างได้ 3 ตัวละคร แต่หากมีตัวละครใด LV 35 จะทำให้สร้างเพิ่มได้  นั่นทำให้สามารถเล่นคนเดียวได้ หรือหาเพื่อนอีกคนนึงเล่นกันคนละ 2 ตัวละครแล้วปาร์ตี้ด้วยกันก็ทำได้ หรือจะสร้างอีก ID นึงก็ไม่เกี่ยง