5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 10 – 16 ต.ค. 2022

สัปดาห์นี้นอกจากจะมีเกมดังๆ ใหม่ๆ เปิดมาให้เล่นกันแล้ว ยังได้มีเกมอื่นๆ ทั้งทางฝั่งของ PC รวมไปถึงเกมอินดี้เล็กๆ บนมือถือเปิดมาให้ได้เล่นกันอีกด้วย อีกสัปดาหห์หนึ่งแห่งความหลากหลายที่มากันครบ จะมีเกมไหนที่น่าสนใจกันบ้าง เรามาดูกันดีกว่า

Knight Glory

เกมส์มือถือใหม่แนวสะสมตัวละคร จัดทีมลุยด่าน ที่มาพร้อมกับระบบ IDLE ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น แต่การจัดทีมที่ต้องอาศัยการวางแผนทั้ง ความเข้ากันของตัวละคร, รูปแบบทัพ และ การคอมโบของสกิลตัวละคร เพราะตอนต่อสู้นั้นตัวละครจะสู้แบบ Auto เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย

นอกจากจะมีระบบ Idle ที่ช่วยรวบรวมทรัพยากรต่างๆ ที่เราจำเป็นต้องใช้ในการพัฒนาตัวละคร ไม่เว้นแม้แต่อุปกรณ์สวมใส่ หรือเศษตัวละครก็หามาให้เราได้จากระบบนี้เช่นกัน บรองว่าไม่ต้องเหนื่อยรอก็มีทรัพยากรให้เราอัพเกรดตัวละครได้เพียงพอที่เราต้องการแน่นอน

Trainee Goddess

หากคนไหนกำลังเบื่อๆเกมแนวออโต้และอยากหาเกมที่มีความท้าทายในการเล่น แต่อยากจะได้เกมมุมมองแนวตั้งแล้วก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

เกมเพลย์จะผสมผสานการตะลุยด่านพร้อมกับการสุ่มรับบัพสไตล์ Rogue like จึงทำให้เกมคนเล่นไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะได้อะไรในการเล่นแต่ละรอบ ทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความท้าทายในการเล่นสูงอย่างมากเลยทีเดียว

Treasure Raid Fantasy

หากคนไหนชื่นชอบเกมแนวตั้งและมีระบบการต่อสู้แบบออโต้แต่อยากได้ความท้าทายและความสนุกในการเล่นที่ไม่น่าเบื่อเหมือนกับเกมที่มีระบบ AFK เกมอื่นๆ เรามีเกมใหม่มาแนะนำซึ่งจริงๆแล้ว Android ก็เปิดมาสักพักแล้วแต่ iOS เพิ่งจะเพิ่มมาให้เล่นทีหลัง

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือไม่ได้เน้นเก็บทรัพยากรเพื่อเอามาอัพเกรดตัวละครเยอะๆ อย่างเดียว แต่จะให้คนเล่นค่อยๆอัพเกรดตัวละครเพื่อตะลุยไปทีละด่านและหาตัวละครลงทีมให้เหมาะสมในการรับมือกับศัตรูในด่านนั้นๆ จึงทำให้มีความท้าทายเพิ่มขึ้นและความสนุกที่รสชาติแปลกใหม่แตกต่างจากเกมอื่นในมุมมองลักษณะนี้ไม่น้อยเลย

SUPER PEOPLE

เกม Battle Royale ที่เป็นการต่อสู้แบบยิงปืนและผสมผสานพลังพิเศษ จริงๆ แล้วเกมนี้ได้มีการเปิดตัวกันมาซักพักใหญ่แล้วและก็เป็นเกมจากทางทีมพัฒนาเกาหลีอีกด้วย และมาตอนช่วงที่กระแสเกม Battle Royale กำลังเริ่มซาพอดี แม้ว่าจะยังอยู่ในระหว่างการเปิดเทสแต่คนเล่นก็สามารถเข้าร่วมเล่นได้อย่างเต็มที่

นอกจากการใช้ความสามารถพิเศษในการเล่นแล้ว คนเล่นยังสามารถอัพเกรดความสามารถตัวละคร ที่จะทำให้คนเล่นสร้างแนวทางในการเล่นได้เป็นของตัวเอง และยังสามารถสะสมของในด่านแล้วเอามาคราฟต์สร้างอุปกรณ์ได้อีกด้วย ทำให้เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถพัฒนาตัวเองได้เรื่อยๆ

Warhaven

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมออนไลน์ PVP ที่เน้นในการต่อสู้ระยะประชิดด้วยดาบในช่วงยุคกลาง นี่คีออีกเกมหนึ่งที่คุณจะต้องสนใจ เพราะนี่จะเป็นเกมแนวต่อสู้ในยุคกลางแฟนตาซี ทั้งดาบและเวทมนตร์มากันแบบจัดเต็มในสงครามการเล่นออนไลน์ร่วมกับคนเล่นคนอื่นๆ

แถมผลงานเกมนี้ก็ไม่ธรรมดาเพราะเป็นงานจากผู้สร้าง Durango: Wild Lands และ Vindictus หรือก็คือ Nexon แต่ก็ได้พัฒนาเกมสไตล์ตะวันตกออกมาแบบจริงจังด้วยงานกราฟฟิกคุณภาพสูงที่ต้องอาศัยทักษะในการเล่นที่มากเลยทีเดียว ตัวเกมกำลังเปิดทดสอบใน Steam อยู่ ลองโหลดมาเล่นกันได้เลย

และทั้งหมดนี้คือเหล่าเกมทั้ง 5 เกมที่ทางเราได้มีการเอามาแนะนำกันในสัปดาห์นี้ เรียกได้ว่าไม่ใช่แค่มีความหลากหลายอย่างเดียว แต่ระบบการเล่นทั้งหมดเองก็ยังทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย ถูกใจหรือสนใจเกมไหนก็อย่าลืมลองโหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ