(รีวิวเกมมือถือ) Treasure Raid Fantasy เกม RPG สู้ออโต้แนวตั้งไร้ AFK แต่ความสนุกมาเต็ม

ปกติแล้วสำหรับเกมแนวตั้งเรามักจะเห็นเป็นแนว IDLE แต่ถ้าเกิดว่าอยากได้เกมสไตล์แบบนั้นแต่ไม่อยากให้มีระบบฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ล่ะ สิ่งที่อยากได้ก็คือความท้าทายในการเล่นที่เพิ่มขึ้นมาอีกขึ้น แถมยังได้อรรถรสในการเล่นมากกว่าเดิมด้วย เราไปดูเกมที่มีฟีเจอร์ตัวนี้กันดีกว่า

สำหรับเกม Treasure Raid Fantasy นี้ คนเล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในผู้คนเหล่านักล่าสมบัติที่ได้ออกเดินทางไปยังดินแดนแอตแลนติสเพื่อค้นหาสมบัติในตำนาน ร่วมจัดทีมในฝันเพื่อออกสำรวจและขัดขวางเหล่าศัตรูที่มีเป้าหมายเดียวกัน

เกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครโดยจะสามารถจัดได้ถึง 10 ตัวละคร โดยช่องใส่ทีมจะปลดครบเมื่อถึงเลเวลสูงๆ แต่จะเป็นลักษณะกึ่งเกมการ์ดที่เราจะต้องกดให้ตัวละครเข้าไปในสนามเพื่อร่วมต่อสู้

เกมนี้มีระบบการต่อสู้ Auto ที่คนเล่นจะทำได้แค่ดูตัวละครสู้และเมื่อผ่านไปสักพักเกมก็จะสามารถกดข้ามได้ อ่านดูแล้วเหมือนเกมจะเล่นง่ายแต่จริงๆแล้วไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะศัตรูจะมีความแตกต่างกันในแต่ละด่านและเราจะต้องจัดตัวละครที่แก้ทางอีกฝ่ายได้

ถ้าให้พูดง่ายๆก็คือให้อารมณ์เหมือนกับเล่นเกม RPG ที่เราจะต้องเลือกตัวละครเหมาะสมที่ไม่ใช่แค่ธาตุที่ได้เปรียบอย่างเดียว เช่นเราควรจะต้องมีตัวละครที่มีสกิลยั่วยุหรือบัฟเพิ่มความสามารถให้กับทีมของเรา เป็นต้น

ตรงจุดนี้แม้เกมจะออโต้แต่ตัวละครจะยืนอยู่แถวเดียวเป็นแนวตั้งและเราต้องคาดเดาว่าตัวละครจะมีการออกสกิลเพื่อโจมตีหรือซัพพอร์ตในทีมได้ในทันที ดังนั้นยิ่งเกมนี้คนเล่นมีตัวละครเยอะหรือมีตัวละครที่มีสกิลความสามารถสูงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้สามารถผ่านด่านได้ง่ายขึ้น

นอกจากการเล่นปกติแล้วก็ยังมีมินิเกมมาให้เล่นระหว่างทาง มีโหมดความทรัพยากรและโหมดท้าทายศัตรูต่างๆ แต่สิ่งที่เกมนี้ไม่มีในช่วงต้นก็คือโหมด AFK ที่จะมีการฟาร์มทรัพยากรในออฟไลน์ได้ทำให้เกมนี้คนเล่นจะเล่นได้เรื่อยๆภายใต้ความกดดันเล็กน้อยที่เพิ่มความท้าทายในการขบคิดเพื่อเอาชนะศัตรูในแต่ละด่านให้ได้อย่างนั่นเอง

พูดง่ายๆคือเป็นเกม Auto Play ที่ไม่มี AFK และเน้นความท้าทายไปทีละด่านโดยที่ไม่ได้บังคับให้ต้องเอาแต่ปั้นตัวละครให้สูงๆอย่างเดียว เพราะต้องหาคนที่เหมาะที่สุดในการเล่น นอกจากการเล่นที่แตกต่างแล้วยังสร้างความสนุกอย่างที่ไม่สามารถหาได้จากเกมอื่นอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้งสามารถถือเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • ระบบการต่อสู้แบบออโต้ที่ดูได้สบายๆ
  • การจัดทีมที่ให้อารมณ์เล่นเกม RPG
  • มีโหมดฟาร์มทรัพยากรและท้าทายต่างๆให้
  • เกมไม่ได้เน้นฟาร์มมากมายจึงทำให้ไม่ต้องกดดันในการปั้นตัวละครมากนักแต่ต้องเลือกให้ถูกและเหมาะสมต่อสถานการณ์

สำหรับเกม Treasure Raid Fantasy ได้เปิดให้บริการครบแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)