(รีวิวเกม PC) Warhaven เกม PVP ดาบและเวทมนตร์ยุคกลาง 16 vs 16 ผลงานเกมจาก Nexon

สำหรับคนไหนที่อยากสวมบทบาทเป็นอัศวินนักรบในยุคกลาง ต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นในรูปแบบเกมออนไลน์ PVP ที่ให้อารมณ์แบบกระโจนเข้าไปในสงครามด้วยดาบและเวทมนตร์ นี่คือเกมที่จะทำออกมาสนองนี๊ดคนเล่นเกมที่อยากได้อารมณ์แบบนั้นมาก และเกมนี้ก็ได้เปิดทดสอบให้เล่นกันแล้ว ด้วยผลงานการพัฒนาจากค่ายเกมที่หลายคนรู้จักกันดีอย่าง NEXON ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเกมดังต่างๆ มามากมาย

โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวออนไลน์ PVP แบบ TEAM-BASED ที่คนเล่นจะได้เลือกเล่นตัวละครฮีโร่ต่างๆ ที่มีการแบ่งสายคลาสอาวุธ ทั้งโจมตี, แท้งก์, เวทมนตร์ รวมไปถึงซัพพอร์ตที่จะมาในรูปแบบอาวุธยาวหรือธนู (มีความสามารถในการชุบชีวิตได้) และกระโจนเข้าไปในสนามรบ โดยในการเปิดทดสอบเกมนั้นจะเปิดให้เล่นหนึ่งโหมดในสนามรบขณะนี้

เกมจะเน้นให้ความรู้สึกแบบกลับไปอยู่ในยุคกลางที่ตัวละครต้องแบกชุดเกราะหนักๆ และต่อสู้โดยการอาศัยแรงเหวี่ยงและจังหวะที่ถูกต้อง หากหมวกหลุดก็จะถูกโจมตีที่หัวที่จะสร้างดาเมจที่สูงกว่าได้ และจะมีแรงเฉื่อยที่ว่าหากฟาดพลาดก็จะยกกันไม่ทัน พูดง่ายๆ ก็คือแม้ว่าตัวละครนในเกมนี้จะมีความอืดและพละพลังที่เหนือกว่าคนปกติ แต่ก็ไม่ใช่ระดับเหนือธรรมชาติจึงตอบโจทย์คนเล่นที่ยังต้องการความสมจริง

รูปแบบการเล่นนั้นจะเล่นกันเป็นทีม ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมสงครามที่คนนเล่นจะต้องรวมพลังกันไปยึดพื้นที่เพื่อทำคะแนน หากเผลอพลาดไม่ไปช่วยเป้าหมาย จากคะแนนน้อยๆ ก็สามารถพลิกกลับมาชนะได้ เกมจะมีการแสดงโซนให้เห็นว่าฝ่ายไหนกำลังรุกคืบ ฝ่ายไหนกำลังได้เปรียบ เกมจึงมีการเล่นแบบบุกและถอยร่นมาเป็นระยะๆ ไม่ใช่แบบบุกโจมตีเอาๆ

เกมมีการกดปุ่มท่าโจมตีก็จริงแต่ก็ไม่ใช่สกิลอะไรที่เหนือมนุษย์ เพราะมันคือท่าโจมตีที่รุนแรงกว่าปกติ ในเกมนี้ไม่มีเสียงคอยบอกหรือระบบล็อคอะไร คนเล่นต้องอาศัยทักษะฝีมือในการเล่น ทั้งการกะระยะโจมตี ทั้งไหวพริบในการกดบล็อก และการระวังโดนมะรุมมะตุ้มเพราะเกมนี้จะรุมตีอะไรกันง่ายมาก และก็จะตายง่ายด้วยเช่นกันเพราะการบล็อกการโจมตีจะกันได้แค่ตัว-ตัวเท่านั้น (แบบของจริง)

สิ่งที่เป็นไฮไลท์เด่นของเกมนี้ก็คือนอกจากการใช้ทักษะแล้วเกมยังอาศัยการร่วมมือร่วมใจกัน แท้งก็นำหน้า ตัวโจมตีบุก ซัพพอร์ตยิงสนับสนุนจากข้างหลัง ที่จะทำให้คนเล่นรู้สึกเหมือนกระโจนเข้าไปในสนามรบยุคกลางจริงๆ และถ้าใครฆ่าได้เยอะๆ ก็จะได้ปล่อยท่าไม้ตายอย่างได้ขี่ม้าไปโจมตีด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่สร้างควรามสนุกสนานของเกมนี้อย่างมาก

ที่มา – Steam

นอกจากนี้ในเกมยังเน้นความแฟร์เพลย์เพราะไม่มีระบบสกิลอัพเกรดหรือสเตตัสใดๆ ที่จะสร้างความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ทั้งร้านค้าในเกมและมิชชั่นพาสก็จะได้เป็นสกินหรืออีโมชั่นเน้นความสวยงามเท่านั้น จึงทพำให้เกมนี้เป็นแบบ “แฟร์เพลย์” อย่างแท้จริง แต่ก็ใช่ว่าคนเล่นทุกคนจะเหมาะกับเกมนี้เพราะไปทางสายฮาร์คคอร์ จะไม่เหมาะกับคนเล่นสายแคชชวลเท่าไหร่นัก

ที่มา – Steam

โดยรวมแล้วนี่คือเกม PVP แบบคนเล่น 16 vs 16 ในแบบเกมธีมยุคกลางที่จะได้สวมบทเป็นอัศวินและกระโจมเข้าสู่สนามรบ และอาศัยความร่วมมือมในการเล่น และเข้าปะทะกันแบบตะลุมบอน เน้นฝีมือ ไม่ได้เน้นความบ้าพลังเหนือธรรมชาติ ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวนี้อยู่ ลองโหลดเกมนี้มาลองเล่นกันได้เลย และเกมก็จะเล่นได้ฟรีอีกด้วย

ที่มา – Steam

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมออนไลน์ PVP แบบ 16 VS 16
  • ธีมยุคกลางที่เน้นดาบและเวทมนตร์ แต่เน้นอาวุธประชิด
  • เน้นการใช้ฝีมือในการเล่น เหมาะกับสายฮาร์คคอร์
  • ภาพทำงดงามมากพร้อมเพลงประกอบจากเจ้าของรางวัล Inon Zur
  • แฟร์เพลย์ ไร้การเติมเงินแล้วได้เปรียบ

สำหรับเกม Warhaven ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บน Steam จนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)