(รีวิวเกมมือถือ) Trainee Goddess เทพธิดากู้โลกกับเกมสไตล์ Roguelike

เปิดให้ทดสอบกันแล้วกับเกมมือถือ RPG แนวตั้งที่จะนำพาคนเล่นไปสู่เกมเพลย์อันท้าทายและภาพสไตล์การ์ตูน หาคนไหนกำลังเบื่อเกมแนว auto เกมนี้รับรองว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Trainee Goddess นี้ คนเล่นจะรับบทเป็นเทพธิดาที่เดิมทีส่งผู้กล้ามากอบกู้โลก แต่ผู้กล้ากลับหายตัวไป จึงจำเป็นต้องลงมายังพื้นโลกเพื่อออกค้นหาด้วยตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้กล้าคนดังกล่าว และต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่เดิมทีผู้กล้าจะต้องต่อสู้อีกด้วย แต่เพราะไม่ได้ลงมาโลกมนุษยืนาน เลยต้องฝึกฝนความสามารถก่อน

โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวตั้งและคอนโทรลด้วยมือข้างเดียว ไม่มีการกดปุ่มโจมตีเพราะตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติ คนเล่นจึงสามารถโฟกัสที่การเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมานั่งพะวงเรื่องการกดโจมตี

เกมเพลย์จะเป็นลักษณะสไตล์ Rogue like ที่ทุกครั้งในการผ่านด่านจะมีการสุ่มของที่คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเอาอะไรมาเสริมความสามารถให้กับตัวเอง โดยการเสริมความสามารถนี้จะมีทั้งหมด 3 แบบได้แก่เป็นพลังจากเทพธิดากันเองที่จะเอาของมาขายซึ่งจะมีการสุ่มของให้เลือกรับทั้งหมด 3 ชิ้น

แบบที่ 2 กับ 3 นั้นจะคล้ายกันนั่นก็คือจะมีประตูสุ่มเกิดขึ้นมาแล้วต้องลุ้นว่าจะได้เข้าประตูไปไหม กลับสามารถรับพรจากผู้ติดตามที่เป็นสาวกของเรา ที่จะเป็นบัพแบบสุ่มเช่นกัน ทั้งหมดนี้จึงทำให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อยิ่งเล่นไป

แต่เพราะเป็นเกมสไตล์ Rogue like จึงทำให้พรหรือบัพที่จะได้มานั้นจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม ดังนั้นจึงทำให้เกมเพลย์ในการเล่นแต่ละรอบจะไม่เหมือนกัน บางครั้งจะได้ของดีสามารถเอาชนะบอสได้ง่ายๆ แต่บางครั้งได้ของแย่ๆก็ทำให้ชนะได้ยากก็มีเหมือนกัน

เกมนี้จะสามารถใส่ตัวละครลงทีมได้ 3 ตัวละครและตัวละครจะมีการปลดล็อคเมื่อเลื่อนผ่านด่านไปเรื่อยๆ ส่วนกาชานั้นจะเป็นการสุ่มรับอุปกรณ์ที่เอามาสวมใส่ให้ตัวละครอีกทีหนึ่งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวละคร

แม้ว่าภาพโดยรวมอาจจะชวนนึกถึงพวกเกม auto play แบบแนวตั้งแต่จริงๆแล้วนี่เป็นเกม RPG สไตล์ Rogue like ที่ต้องใช้ทักษะและฝีมือในการเล่นค่อนข้างสูง รวมไปถึงความลื่นไหลของหน้าจอมือถือในการเล่นอีกด้วย หากคนเล่นกำลังมองหาเกมที่มีความท้าทายในการเล่นแต่สามารถเล่นได้อย่างง่ายดายด้วยมุมมองแนวตั้ง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้ได้มาลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้งสามารถเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว
  • ไม่มีออโต้จึงเป็นเกมที่มีความท้าทายสูง
  • เกมเพลย์ที่จะได้รับบัพแบบสุ่มในการเล่นทุกครั้ง
  • สุ่มหาอุปกรณ์เอามาอัพเกรดตัวละครพร้อมหาตัวละครจากทีมร่วมเล่น
  • เป็นเกมที่ต้องอาศัยทักษะและไหวพริบในการเล่น

สำหรับเกม Trainee Goddess ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)