[รีวิวเกมมือถือ] สงครามนี้แพ้ไม่ได้กับ Warlords of Aternum

มาพบกันอีกแล้วกับเกมวางแผนการรบแนวกอบกู้โลกกับ Warlords of Aternum เกมแนว RPG-Turn Based tactics ที่ถูกพัฒนาใหม่ให้เรียบง่าย จบเกมได้รวดเร็ว และต้องใช้กลยุทธ์อย่างลึกซึ้ง ถูกใจคอเกมแนว Tactics อย่างแน่นอน

 

วิธีการเล่น
เราเป็นกองกำลังกอบกู้โลกสุดท้ายจากกองทัพเจ้าออร์คตัวเขียว ซึ่งต้องยึดพื้นที่เราคืนจากพวกมันด้วยกองกำลังทั้งหมดที่มี สำหรับตัวเกม จะเล่นค่อนข้างง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่มีฟังก์ชั่นเยอะแยะอะไรเหมือนเกมอื่นๆ

ใน 1 เทิร์นเราจะบังคับตัวละครได้ 2 Action คืน เดิน-โจมตี การเดินให้คลิกไปที่พื้นที่ หากจุดนี้สามารถโจมตีได้ก็ให้คลิกที่ไปศัตรูเพื่อทำการโจมตีได้เลย เมื่อบังคับทุกตัวละครแล้วก็จะเปลี่ยนเป็นฝ่ายตรงข้าม

สำหรับกลยุทธ์สำหรับของชัยชนะคือ การใช้สมรภูมิหรือรูปแบบการต่อสู้ที่ได้เปรียบศัตรูเช่น หากเรายืนที่สูงกว่าศัตรู เช่น ภูเขา หรือเนิน จะโจมตีแรงขึ้น หรืออยู่ในพื้นที่ป่าจะช่วยลดความเสียหาย นอกจากนี้ระบบเกมยังมีแพ้ชนะทางกันด้วยได้แก่ ทหารหอก > ทหารม้า > ทหารดาบ > ทหารหอก  ทำให้เกมต้องเน้นกลยุทธ์มากขึ้น

การอัพเกรดเกมนี้ไม่ใช่การนำตัวมาย่อยทั่วไป แต่เป็นการหาไอเทมฝึกฝนจากฉากต่อสู้และฐานทัพที่จะให้ทุกๆ  1.30 ชม. เมื่อสะสมไอเทมฝีกฝนและติดตั้งจนครบแล้วจะอัพเกรดยูนิตได้ และหากอัพเกรดได้จะได้รับสกิลเพิ่มอีกด้วย

 

นับว่าน่าสนใจทีเดียวกับเกมแนววางแผนการรบแบบกอบกู้โลก ซึ่งนานๆจะมีเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นโผล่มาซักที แม้ตัวเกมจะไม่ได้เน้นกาชาปองเท่าไหร่ (ออกแนวเล่นตะลุยด่านเพื่อปลดล็อคฮีโร่ใหม่ๆ) นั่นทำให้เราไม่จำเป็นจะต้องเสียเงินสุ่มตัวละครอะไรมาก แค่พยายามอัพเกรดจากอ่านเก่าก็พอ ใครทีชอบแนวนี้มาลองเล่นดูนะครับ