เปิดสงครามมหาบุรุษสามก็กอีกครั้งใน Clash of Warlords เกม Turn-based strategy ต่อสู้สไตล์จีน

001

อีกหนึ่งเกมที่มาในสงครามมหากาพย์ สามก็ก อย่าง Clash of Warlords เกมแนว Turn-based strategy ที่ยึดแนวการเล่นสไตล์เหมือนการเดินหมากรุกเป็นช่องๆ เพื่อเดินไปทำลายศัตรูฝั่งตรงข้าม เป็นเกมที่เน้นการวางแผนเป็นหลัก ดึงความคลาสสิคของคาแรกเตอร์สามก็กมาผสมผสานกับการเล่นสไตล์ใหม่ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

002 003

การต่อสู้ของเกมนี้เราจะมีขุนพลหลักอยู่ 1 ตัวก่อนในตอนเริ่มต้น เปรียบเสมือนฮีโร่ของเรา และเราก็จะเริ่มดำเนินการต่อสู้โดยการเลือกเข้าที่แผนที่จะมีเมืองต่างๆ ที่เปิดได้ตามเลเวลรออยู่ มีมากกว่า 40 ด่านเลยทีเดียว อาจจะดูเหมือนน้อยนะ แต่จริงๆ กว่าจะผ่านแต่ละด่านได้ไม่ใช่ง่ายๆเลย

004 005

เมื่อเดินเข้าไปในด่าน เราจะกำหนดเส้นทางการเดินเอง ทั้งเดินไปเพื่อพูดคุยกับชาวเมือง เก็บวัตถุดิบพืชผล หีบทอง เงิน และอื่นๆ โดยจะมีซุ้มไว้แลกเปลี่ยนของเหล่านี้เป็นไอเทมอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งการจะเดินไปไหนต้องเติมค่า AP เป็นระยะที่สัญลักษณ์รูปนาฬิกาทรายที่มุมขวา

006 007

และเมื่อเดินไปเจอคู่ต่อสู้ จะเป็นสัญลักษณ์รูปดาบไขว้ การต่อสู้จะเปรียบเหมือนการเล่นหมากรุก จะเป็นการเดินเป็นช่อง ภายในช่องสีเขียว ซึ่งส่วนนี้เป็นสกิลที่ติดมากับขุนพลด้วย ถ้าสกิลสูงๆ พื้นที่การเดินก็จะกว้างขึ้นในการเดินครั้งเดียวก็จะไปได้หลายช่อง โดยที่เมื่อเดินไปยืนตรงหน้าศัตรูก็จะเป็นการกดโจมตี ผลัดกันตามสไตล์ Turn-based เมื่อเล่นไปสักระยะเราก็จะมีพลทหารขึ้นมาเป็นทีม ก็ต้องควบคุมการเดินแบบเป็นทีม ถึงบอกว่าเกมนี้เน้นวางแผนเป็นหลักเลย

008 009

ในระหว่างเกมเราก็มีโอกาสดรอปอาวุธ ชิ้นส่วน หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถเอาใส่ให้กับฮีโร่ของเราเพื่อเป็นการอัพเกรดความสามารถ รวมไปถึงการใส่สกิล จากการซื้อหรือได้รับรางวัลมา ไม่ต้องรอจนเกมจบสามารถกดที่หน้าต่างฮีโร่แล้วอัพเดทได้ในระหว่างเกมเลย

010

การจัดทัพของขุนศึก จุดเด่นอย่างหนึ่งเลยถ้าหากคุณมี ขุนศึกที่สกิลเด่นๆ และแตกต่างกันอยู่ 2 ตัวสามารถให้ทั้ง 2 เข้ามาที่เมืองแล้วแลกเปลี่ยน trade units กันได้

011

เรื่องของอาวุธ ตัวเด็ดก็จะหาได้จากในร้านค้า อาวุธจะถูกแบ่งเป็นสีๆ สีทองจะสามารถซื้อได้ในร้านค้า สีแดงหาได้จากในร้านค้า กับการสุ่ม โอกาสก็มีมากน้อยตามระดับความแรร์ ส่วนวิธีการกวาดเงินในเกม 5 วิธีหลักๆ ของมือใหม่หัดเล่น คือ

  • ซื้อจากร้านค้าเลยแบบใช้เงินแก้ไขปัญหาเช่นเดิม
  • การแลกเปลี่ยนในหน้า rewards
  • การให้ Rating ในหน้าดาวน์โหลด
  • แนะนำเพื่อน
  • แชร์ทุกกิจกรรมลงในโลกโซเชียล

012 013

โดยรวมแล้วถึงเกมนี้จะยังไม่มีภาษาไทยแต่ด้วยระบบก็เล่นได้ไม่ยากหนัก อาศัยประสบการณ์เอาได้ ย้ำว่าเน้นการวางแผนจริงๆ เพราะแต่ละด่านนี่หินมากๆ ใครเซียนทางนี้ก็ไปลองดูว่ายากตามที่เราบอกหรือไม่ไปลองกันเองล่ะกัน ลืมบอกไป ตอนนี้เล่นใน iOS ไปก่อนนะ Android คงรอกันอีกระยะ

app_store_badge

logo

Comment