(รีวิวเกมมือถือ) Raising Archangel เกม IDLE ตะลุยปราบมอนสเตอร์ที่ง่ายแสนง่าย

กำลังมองหาเกมแนว IDLE สนุกๆ เอาแบบไม่ต้องมีเนื้อเรื่อง ไม่ต้องมีโฆษณามาคั่น ไม่ต้องมีระบบยิบย่อยมาให้จำอะไรเยอะ ขอแค่วิ่งๆ ตีๆ อย่างเดียวล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน คนไหนชอบอะไรง่ายๆ รับรองว่าต้องชอบ กับเกม Raising Archangel นั่นเอง

ตัวเกม Raising Archangel นั้นเราจะรับบทเป็นภูติสวรรค์ที่ลงมายังพื้นโลกและไล่ปราบมอนสเตอร์…. จบ แค่นั้นแหละ เนื้อเรื่องไม่ต้องมี เพราะหลักๆ ตัวละครเอกในเกมจะลุยเดี่ยวตบฟาดฟันมอนสเตอร์ไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องหยุดไม่ต้องพัก ก็นั่นแหละ เธอไม่ใช่มนุษย์นี่นะ

มุมมองการเล่นของเกมนั้นจะเป็นมุมมองด้านข้างที่ตัวละครจะวิ่งตีไปเรื่อยๆ ครบ 10 – 15 ตัวเมื่อไหร่ก็ท้าทายกับบอส พอปราบบอสได้ก็จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ต่อไป ซึ่งหากคนเล่นมีค่าพลังเหนือกว่าศัตรูก็จะฟันทีเดียวแล้ววิ่งไปเลย อารมณ์แบบไซตามะมาเองอย่างไรอย่างนั้น

ระบบเกมจะเป็นการพัฒนาตัวละครโดยการสะสมเงินที่ได้เอามาอัพเกรดค่าสกิล เกมนี้ยังไม่ได้มีระบบจุติที่จะมีการย้อนกลับมายังจุดเริ่มต้นเพราะด่านมีมากมายเกินอยู่แล้ว คนเล่นจึงสามารถเน้นอัพสกิลแล้วก็ปล่อยให้ตัวละครพุ่งไปยังข้างหน้าได้เลย

นอกจากการอัพเกรดค่าสกิลแล้วตัวละครจะสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้จากการสวมใส่อาวุธซึ่งอาวุธกับอุปกรณ์นั้นจะมีหลากหลายเกรด ซึ่งได้จากการสุ่มกาชา ยิ่งเกรดสูงก็จะยิ่งทำให้ตัวละครเก่งแบบก้าวกระโดด แถมยังสามารถอัพเกรดตัวละครกันได้ด้วย

นอกเหนือจากการเล่นแบบปกติที่เราไม่ต้องทำอะไรแล้ว ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้คนเล่นได้ฟาร์มกัน ไม่ว่าจะตะลุยดันเจี้ยน, ปีนหอคอย รวมไปถึงการเข้าตีอารีน่าเพื่อจัดอันดับและเอาแต้มมาแลกของได้อีกด้วย ยิ่งฟาร์มเยอะก็จะยิ่งทำให้ตัวละครมีของอัพเกรดเก่งขึ้น

แน่นอนว่าพอเป็นเกม IDLE ก็จะสามารถกดปิดเกมเพื่อให้ตัวเกมเล่นได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมที่เล่นได้เอาสบายมากๆ เพราะว่าไม่ต้องมาเหนื่อยทำอะไรต่างๆ ด้วยตัวเองนั่นเอง ดังนั้นหากกำลังมองหาเกม IDLE สบายๆ แนะนำให้ลองเกมนี้ดูเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เล่นง่ายมาก ไร้ระบบจุกจิก
  • อัพเกรดได้ง่ายๆ แค่ใช้เงินกับของอัพสกิล
  • ไม่มีระบบจุติย้อนกลับ
  • ไม่มีเนื้อเรื่องให้อ่าน มีโหมดอื่นๆ ให้เล่น
  • กดปิดเกมก็ยังฟาร์มของได้

สำหรับ Raising Archangel ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ