[เกมออกกำลังกาย] สุดเจ๋งเกมคนไทยพัฒนา เพื่อให้อยู่บ้านก็ออกกำลังกายได้ Fitforce

หลายๆคนอาจจะต้องหยุดอยู่บ้าน เรียนที่บ้าน หรือทำงานที่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าหากเรานั่งอยู่กับโต๊ะหรือนอนอยู่กับเตียงนานๆโดยที่แทบจะไม่ได้เคลื่อนไหวไปไหนเลย อาจจะทำให้เกิดสภาวะ อ้วน หรืออาการขาดการออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายฝืด เครียด และเหนื่อยล้าได้ อาการเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วยการออกกำลังกาย แต่อ๊ะในสถานการณ์ไวรัสโควิท-19 กำลังแพร่ระบาดจะให้ไปออกกำลังกายที่ไหน Fitforce สามารถแก้ปัญหานี้ได้กับเกมออกกำลังกายที่จะทำให้คุณได้สนุกกับการออกกำลังกายแบบ Interactive ด้วยสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ขั้นตอนง่ายๆ แค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Fitforce บนสมาร์ทโฟน และสแกนเชื่อมต่อแอพเข้ากับเกม Fitforce ในคอมพิวเตอร์ แล้วก็มาสนุกกันได้เลย

วิธีการเชื่อมต่อ

บอกก่อนว่าเราจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ 2 อย่าง นั่นคือ มือถือที่ติดตั้งเกม Fitforce  และคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งเกม Fitforce จาก Steam สามารถดาวน์โหลดได้จากด้านล่าง

1. เปิดตัวเกม Fitforce   ทั้งมือถือและคอมพิวเตอร์

2. ให้ทั้งมือถือและคอมพิวเตอร์ ใช้อินเตอร์เนตสายเดียวกัน (คอมพ์จะใช้แบบสายแลน – มือถือใช้ไวไฟก็ได้ ขอให้เป็นอินเตอร์เนตเดียวกัน)

3 เชื่อมต่อมือถือเข้ากับคอมพิวเตอร์ ด้วยการแสกน QR codeในข้อ 2.

4. เลือกเล่นเกม และเลือกเล่นได้จากบนมือถือ

ตัวเกมจะเป็นเกม Adventure-RPG ผจญภัยกอบกู้โลกจากจอมปีศาจขี้เกียจ ด้วยกองกำลังแห่ง Fitforce ซึ่งการผจญภัยต่างๆเหล่านี้ เราจะต้องเคลื่อนไหวร่างกายไปตามท่าทางของเกม เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนไหว เสมือนได้บังคับตัวละครด้วยการออกท่าทาง ได้ออกแรงไปพร้อมๆกับตัวละครเพื่อผ่านด่านต่างๆ

ในการเล่นนั้นจะมีด่านต่างๆก่อนไปถึงจอมปีศาจ ทั้งการว่ายน้ำล่ามหาสมบัติ ,สควอตทะยานฟ้า สู้กับมอนสเตอร์ ซึ่งต้องออกท่าทางด้วยการออกกำลังกาย ทั้งการวิ่ง ว่ายน้ำ หรือสู้กับบอส ที่ต้องใช้ทั้งชก หลบ ป้องกัน ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าจะได้ออกกำลังหายครบทุกส่วน  ทั้งต้นขา อก ไหล่ ก้น  เมื่อจบเกมจะมีการรวมเวลาและ แคลออรีที่ใช้ รวมทั้งแสดงกล้ามเนื้อที่ได้ออกกำลังกายไปด้วย

สรุปแล้ว Fitforce เป็นเกมออกกำลังกายที่น่าสนใจมาก ทำให้เราสามารถออกกำลังกายเพลินๆโดยที่สนุกกับตัวเกม ซึ่งตัวยังมีการเก็บไอเทมต่างๆ  เก็บเงินซื้ออุปกรณ์ซื้อตัวละครเพิ่มเติม เพื่อเล่นในด่านง่ายขึ้น หรือโหมดคลาสสิคให้เราได้ตะลุยด่านไปแบบฟรีสไตล์เก็บเงินก็ได้  ซึ่งมั่นใจได้เลยว่ากว่าจะเล่นจบ เราจะได้ผอมแน่ๆ  แม้ว่าตัวเกมยังมีปัญหาอยู่ตรงที่เซ็นเซอร์ในบางท่าที่อาจจะเพี้ยนบ้าง ไม่ตรงบ้าง แต่โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ทำให้เราออกกำลังกายได้มากขึ้นโดยไม่ต้องออกจากบ้าน