SILENT HILL 2 ทำใหม่ยกเครื่องเพื่อสร้างความระทึกขวัญให้กับเกมเมอร์ยุคใหม่ ผลงานเกมสยองขวัญชิ้นเอกจาก KONAMI กำลังจะเปิดตัวใน PlayStation 5 และ PC STEAM


การเปิดตัวการรีเมค SILENT HILL 2 ในไลฟ์สตรีม SILENT HILL Transmission เผยให้เห็นถึงโปรเจกต์แรกจากอีกหลายๆ โปรเจกต์ที่น่าสนใจ ที่จะนำแฟรนไชส์ SILENT HILL มาให้แฟนๆ ได้สนุกกันอีกหลายปี


SILENT HILL 2 – พัฒนาโดย Bloober Team ร่วมมือกับ Akira Yamaoka และ Masahiro Ito (PlayStation®5 และ PC STEAM®)
SILENT HILL: Townfall – ผลิตร่วมกับ Annapurna Interactive และ NoCode (Platforms TBC)
SILENT HILL f – ชุดเนื้อเรื่องใหม่หมดในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 1960 (Platforms TBC)
SILENT HILL: Ascension – ซีรีส์สตรีมมิ่งโต้ตอบแบบใหม่ที่คนทั้งคอมมูนิตี้เป็นผู้กำหนดแนวคิดของ SILENT HILL เปิดให้เล่นตลอด 24 ชัว่ โมงในปี 2023
• “Return to SILENT HILL” โปรเจกต์หนังที่กำกับโดย Christophe Gans


ในฝันที่ไม่หยุดพักของคุณ คุณเห็นเมืองนั้นหรือไม่? ในวันนี้ Konami Digital Entertainment Limited(KONAMI) ประกาศการรีเมค SILENT HILL 2 เกมสยองขวัญจิตวิทยาที่ปล่อยภาคดั้งเดิมออกมาในปี 2001 ซึ่งในภาคใหม่นี้จะลง PlayStation®5 และ STEAM® เร็วๆ นี้ พัฒนาโดย Bloober Team, ผู้แต่งเพลง Akira Yamaoka และศิลปิน Masahiro

Ito เมืองที่ไม่สงบนิ่งที่ถูกปกคลุมในหมอกมืดครึ้มจะถูกนำมาสร้างใหม่พร้อมกับ ภาพ, เสียง และ เกมเพลย์ที่ดีขึ้น


ความคิดเห็นจากผู้ผลิต Motoi Okamoto (ผู้จัดการฝ่ายผลิต):
SILENT HILL กลับมาอีกครั้งในฐานะเกมระดับไฮเอนด์ เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดตัว SILENT HILL 2 สำหรับ PlayStation® และ Steam® ซึ่งเป็นภาคที่ดีที่สุดในซีรีส์ SILENT HILL ผมตั้งตารอให้เกมคุณภาพดีแบบนี้กลับมาอีกครั้ง ด้วยฝีมือของกลุ่มผู้เชี่ยวชาญเกมสยองขวัญไม่ไหวแล้วครับ

ความคิดเห็นจาก Akira Yamaoka ผู้แต่งเพลง:
SILENT HILL คือแรงบันดาลใจของผมครับ ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในผลงานที่ผู้คนชื่นชอบมานานแล้ว ประวัติศาสตร์หน้าใหม่กำลังจะถูกสร้างขึ้นอีกครั้ง โปรดตั้งตารอช่วงเวลำที่คุณจะได้ดื่มด่ำกับโลกใบนั้นอีกครัง้ ด้วยนะครับ “

ความคิดเห็นจาก Masahiro Ito ศิลปินคอนเซปต์:
RED PYRAMID THING กำลังจะกลับมา เส้นทางใหม่สำหรับคนที่รู้เกี่ยวกับต้นฉบับ
และเรื่องราวที่มาที่ไปของเขาสำหรับคนที่รู้จักตัวละครนั้น และ… เส้นทางอันแสนน่าจดจำของชายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับสัตว์ประหลาดตัวนั้นมากที่สุด

ความคิดเห็นจาก Piotr Babieno ซีอีโอของ Bloober Team:
SILENT HILL 2 คือเกมที่ขัดเกลาวิสัยทัศน์โดยรวมของเราที่ Bloober Team ครับ นี่คือเกมที่เป็นจุดเริ่มต้นของเราในการพัฒนาเกม ในตอนนี้เราได้พบกับความท้าทายในระดับสูงสุด

ความท้าทายที่จะเปลี่ยนความทรงจำในวัยเด็กของเกมระดับสุดยอด ให้กลายเป็นภาษาที่ผู้เล่นสมัยใหม่เข้าใจได้ไปพร้อมกับสร้างสรรค์ประสบการณ์ให้ตรงตามต้นฉบับ เป็นเวลากว่า 20 ปี แล้วที่กลุ่มทีมงานหัวกะทิที่ KONAMI พัฒนาหนึ่งในเกมที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ความบันเทิงอิเล็กทรอนิกส์ ทาง KONAMI กับ Bloober Team ร่วมมือกันเพื่อให้ SILENT HILL 2 กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเกมแนวนี้
พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ไม่รู้ลืมสำหรับแฟนเกมยุคต่อไป เราใช้ผลงานของเราเพื่อแสดงให้เห็นว่า Bloober Team กำลังไต่เต้าขึ้นสู่จุดสูงสุด และ ตั้งเป้าในการพัฒนาเกมให้ออกมาดีที่สุด เรารอช่วงเวลาที่ผู้เล่นจะได้เห็นผลงานของเราไม่ไหวแล้วครับ
การรีเมค SILENT HILL 2 จะกลับไปที่ตัวเอก James Sunderland และ ค้นหาเบาะแสต่างๆ ในเมือง Silent Hill
หลังจากที่ได้รับจดหมายลับจาก Mary ภรรยาของเขาที่ล่วงลับไปนานแล้ว สัมผัสกับสัตว์ประหลาดที่น่าขนลุกและการแสดงจิตสำนึกอื่นๆ
ของ James ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่หลังจากผ่านไป 20 ปีโดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เล่นบนระบบความบันเทิงสมัยใหม่ในความละเอียด 4K



The SILENT HILL Transmission (URL) เผยอีกสี่โปรเจกต์ใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ได้แก่ SILENT HILL: Townfall คือผลงานผลิตร่วมกับผู้จัดจำหน่ายชื่อดัง Annapurna Interactive (Stray, Outer Wilds,Neon White) และ นักพัฒนาอิสระที่ชนะรางวัล BAFTA หลายคนจาก No Code Studios (Stories Untold,Observation) การร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าสตูดิโอ และ ครีเอทีฟยอดฝีมือจากทั่วโลกจะมามอบมุมมองใหม่ๆ ให้กับแฟรนไชส์ Silent Hill อันโดดเด่นได้อย่างไร รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SILENT HILL: Townfall และ การร่วมมือของ KONAMI กับ Annapurna Interactive และ No Code Studios จะมีการเผยออกมาในอนาคต


SILENT HILL f – จะเป็นชุดเนื้อเรื่องใหม่ทั้ง หมดในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 1960
ซึ่งประกอบด้วยโลกที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยความสยดสยอง เขียนโดย Ryuunishi 07
ผู้มีชื่อเสียงจากวิชวลโนเวลญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับฆาตกรรมลึกลับ ความสยองขวัญทางจิตวิทยา และ เรื่องเหนือธรรมชาติ


SILENT HILL: Ascension จะพาผู้เล่นทั่วโลกเข้าไปในความสยองขวัญจิตวิทยาที่ใจกลาง SILENT HILL ในรูปแบบที่มีความพิเศษด้วยการใส่เนื้อเรื่อง และ ตัวละคร SILENT HILL ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ผู้ชมเป็นคนตัดสินเมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไป
โดยจะมีการไลฟ์สดบนหลายแพลตฟอร์ม SILENT HILL: Ascension คือความร่วมมือระหว่าง Genvid Entertainment, Bad Robot Games, Behaviour
Interactive
และ dj2 Entertainment


Christophe Gans ผู้กำกับ และ ผู้ผลิตภาพยนตร์สยองขวัญที่มีผลงานขึ้นชื่อได้แก่ Beauty and the Beast (2014) และ SILENT HILL (2006) ภาคต้นฉบับจะมีการนำมาทำเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ในแฟรนไชส์ที่มีชื่อว่า “Return to SILENT HILL” ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์เหล่านี้จะมีการเผยออกมาให้ทราบกันในภายหลัง

ภาพจาก Silent Hill Films, Inc. สงวนลิขสิทธิ์


หากต้องการติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวสารของ SILENT HILL โปรดติดตามในช่องทางข่าวสารทางการของเรา :

https://www.konami.com/games/silenthill/
https://www.youtube.com/user/KonamiAsia/
https://www.facebook.com/konami.asia.game
https://www.weibo.com/konamiasia/
https://twitter.com/SilentHillSILENT