The Infinity มาแรง กวาดแชมป์ครึ่งปีหลังเรียบ Noozy คว้ารางวัล FMVP อีกครั้ง แถมตัวแทนไทยทั้ง 6 ทีม ได้รับตั๋วเข้าสู่ PMGC กันถ้วนหน้า!

เป็นเวลานานนับร่วมเดือน ที่เหล่าทีมตัวแทนทั้ง 20 ทีม จากภูมิภาคต่าง ๆ ในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้ามาชิงชัยกันในการแข่งขัน PUBG Mobile SEA Championship Fall 2022 การแข่งขันที่มีชื่อเสียง เกียรติยศ และศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน แถมยังพ่วงด้วยเงินรางวัลรวมสูงถึง 7,300,000 บาท

ซึ่งหลังจากการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น และสนุกสนาน ในที่สุด เราก็ได้ทีมผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวประจำรายการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือทีมชั้นนำ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยฝีมืออย่าง The Infinity นั่นเอง

ในส่วนของอันดับที่ 2 นั้นตกเป็นของ Buriram United Esports ที่เพิ่งเคยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก แต่พวกก็สามารถแสดงฝีมือได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ FaZe Clan หนึ่งในทีมขาใหญ่ประจำการแข่งขันที่ยังคงเล่นสไตล์ดุดันได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

โดยผลการแข่งขันอันดุเด็ดเผ็ดมันส์ของรอบ Finals นั้น มีดังต่อไปนี้

ในวันที่ 21 ตุลาคม วันแรกของการแข่งขันรอบ Finals มีทีมไทยเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่สามารถคว้าไก่ในวันนี้ไปได้

ทีมแรกก็คือ TEM Entertainment และ Vampire Esports และถึงแม้จะมีทีมไทยคว้าไก่ไปได้เพียง 2 แมตช์ แต่ก็ใช่ว่าทีมตัวแทนไทยจะเป็นฟอร์มการเล่นที่แย่แต่อย่างใด เพราะเหล่าทีมชั้นนำอย่าง The Infinity หรือ FaZe Clan ก็ยังคงรักษาอันดับบนตารางคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม

พวกเขาจบวันแรกของรอบ Finals ไปด้วยการยึดครองอันดับที่ 1-3 บนตารางคะแนนทั้งหมด ไล่ไปตั้งแต่ TEM Entertainment อันดับที่ 1 The Infinity อันดับที่ 2 และ FaZe Clan อันดับที่ 3

ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ในการแข่งวันที่ 1 นั้นตกเป็นของทีมตัวแทนจากชาติอื่นอย่าง D’Xavier จากเวียดนาม และ 4 Rival จากมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์นั่นเอง

ต่อมาในวันที่ 22 ตุลาคม 2022 การแข่งขันวันที่ 2 ในรอบ Finals เหล่าตัวแทนไทยเริ่มเร่งเครื่องมากขึ้น พวกเขาสามารถคว้าไก่มาได้ถึง 4 แมตช์ด้วยกัน โดยตกเป็นของ Buriram United Esports 2 แมตช์ The Infinity 1 แมตช์ และ Bacon Time 1 แมตช์

ซึ่งผลจากการที่ปราสาทสายฟ้าสามารถคว้าไก่มาต่อเนื่อง 2 เกมติดนั้น ส่งให้พวกเขากระโดดพรวดเดียวขึ้นไปถึงอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเลยทีเดียว หลังจากในวันที่ 1 ที่ Buriram United Esports จบไปในอันดับที่ 12 นั่นเอง นอกจากนี้ อันดับบนตารางคะแนนก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม เพราะทีมชั้นนำอย่าง The Inifinity และ FaZe Clan ได้เริ่มเขยิบพื้นที่ของตัวเองขึ้นไป กลายเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ส่วน TEM Entertainment หัวตารางในวันที่ 1 ดันฟอร์มไม่ค่อยดีนัก ทำให้โดนเบียดร่วงไปถึงอันดับที่ 7 เลยทีเดียว

และสำหรับบทสรุปในการแข่งขันของวันที่ 3 ในรอบ Finals นั้น มีทีมไทยคว้าไก่ไปได้ถึง 3 ทีม ได้แก่ Vampire Esports, Buriram United Esports และ TEM Entertainment และถึงแม้ทั้ง 3 ทีมอาจจะไม่ได้พุ่งทะยานจนสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนไปได้ แต่ทีมที่ยังไม่มีตั๋วเข้าสู่การแข่งขัน PUBG Mobile Global Championship 2022 (PMGC) ตั้งแต่แรกอย่าง Buriram United Esports และ TEM Entertainment ก็ใช้แต้มจากการคว้าไก่ในวันนี้ พุ่งทะยานเข้าสู่อันดับบน ๆ ของตารางคะแนน จนส่งผลให้พวกเขาได้รับตั๋วคัดเลือกเข้าสู่ PMGC ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันออกมาเป็นที่น่าพออกพอใจสำหรับแฟนเกมชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะทีมตัวแทนไทยทั้ง 6 ทีมอย่าง The Infinity, Buriram United Esports, FaZe Clan, TEM Entertainment, Bacon Time และ Vampire Esports ล้วนได้รับตั๋วคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกอย่าง PMGC 2022 ที่จะถึงนี้กันทั้งหมดเลย ช่วยให้ประเทศไทยเพิ่มโอกาสที่จะสามารถคว้าแชมป์เข้าไปอีกขั้นหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว

และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันหรือ FMVP นั่นเอง ซึ่งรางวัลก็ยังคงตกเป็นของ INFIN Noozy เช่นเคย โดย Noozy ได้กวาดรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาอย่างต่อเนื่องในทุกรายการที่พวกเขาลงแข่งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 นี้ เรียกได้ว่าชายคนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุด ๆ เลยก็ว่าได้

เท่านั้นยังไม่พอ ผู้ที่ท้าชิงตำแหน่ง FMVP ทั้ง 5 คน ยังเป็นผู้เล่นจากประเทศไทยทั้งหมดเลยอีกด้วย ต้องบอกว่าปีนี้ทีมไทยเรามาแรงจริง ๆ

และในส่วนของรางวัลประเภทบุคคลนั้น ก็ยังเป็นตัวแทนไทยที่ซัดไปถึง 4 รางวัลจากทั้ง 5 รางวัล ด้วยกัน ได้แก่
The Survivor ตกเป็นของ TEM MORMAN
Grenade Master ตกเป็นของ INFIN Noozy
Field Medic ตกเป็นของ INFIN Logan
Eagle Eye ตกเป็นของ GD DayboT
The Gunslinger ตกเป็นของ FaZe TonyK

การแข่งขันดี ๆ แบบนี้คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากผู้สนับสนุนใจดีอย่าง realme แบรนด์สมาร์ตโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก Grab&Grabfood ซูเปอร์แอปที่มีบริการครบครัน TRUE Vision แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในไทย และ Afreeca TV แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอันดับหนึ่งจากเกาหลี

สามารถติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของเกม PUBG Mobile เพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับวงการอีสปอร์ตก่อนใครได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth

Tiktok: https://www.tiktok.com/@pubgmobilethailand  

ช่องทางการติดตาม

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

แล้วพบกันใหม่ในการแข่งขัน PUBG Mobile Global Championship 2022


เกี่ยวกับ PUBG MOBILE

PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชันมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale ที่ชูจุดเด่นด้วยการให้ผู้เล่นกว่า 100 ชีวิตต้องเข้ามาห้ำหั่นกัน ตัวเกมจึงสามารถครองใจผู้เล่นทั่วโลกได้เรื่อยมา นับตั้งแต่ปี 2017

เกี่ยวกับ Realme

Realme เป็นบริษัทเทคโนโลยีแห่งใหม่ระดับโลกเพื่อผู้บริโภค ที่พลิกโฉมตลาดสมาร์ตโฟนและ AIoT ด้วยการทำให้เทคโนโลยีล้ำสมัยให้สมารถเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมสเปกคุณภาพระดับพรีเมียมและการออกแบบที่นำเทรนด์สำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ในราคาที่เหมาะสม ก่อตั้งโดย Sky Li เมื่อปี 2018 และขับเคลื่อนด้วยจิตวิญญาณ “Dare to Leap” ทำให้ realme กลายเป็นหนึ่งใน 5 ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน จาก 30 อันดับแรกของตลาดทั่วโลก ในเวลาเพียง 3 ปี และมีฐานผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.realme.com