(รีวิวเกมมือถือ) Monster Musume เกม Tower Defense สาวๆ สุดน่ารัก เปิดให้เล่นในสโตร์ญี่ปุ่นแล้ว

เอาจริงแล้วเกมนี้ไม่ถือว่าเป็นเกมใหม่ซะทีเดียวเพราะได้เปิดเกมเวอร์ชั่นบราวเซอร์มาให้เล่นก่อนหน้านี้และก็เปิดบริการมาได้ครึ่งปีแล้ว แต่ล่าสุดคือได้มีการทำเวอร์ชั่นมือถือและเอาลงในสโตร์ของญี่ปุ่นแล้ว แปลว่าคนเล่นทั่วไปก็จะสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายมากขึ้น (แน่นอนว่าพอเป็นเกมเล่นบนมือถือย่อมเล่นง่ายกว่าบนบราวเซอร์อยู่แล้ว) เรามาดูกันว่าเกมนี้้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Monster Musume เป็นเกมที่สองจากทีมผู้สร้างเกม Mist Train Girls หรือเกมสาวรถไฟที่ทางเราเคนยมีการเขียนรีวิวมาก่อนหน้านี้ โดยเกมนี้คนเล่นจะรับบทเป็นชายหนุ่มเกยตื้นบนเกาะห่างไกลที่เต็มไปด้วยสาวๆ มอนสเตอร์ที่น่ารัก แต่ทว่าคนเล่นจะสูญเสียความทรงจำไป จึงได้ออกเดินทางรอบเกาะเพื่อค้นหาความลึบลับของเกาะแห่งนี้และฟื้นฟูความทรงจำของตนเอง

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower Defense ที่จะให้คนเล่นจับลากตัวละครเอามาวางในสนามแล้วป้องกันการบุกรุกของศัตรูที่ค่อยๆ มา เป้าหมายคืออย่าให้ศัตรูบุกเข้าไปถึงปลายทางของเรา (หากหลุดเข้าไปได้ก็จะไม่ได้คะแนน 3 ดาวทันที) โดยจะมีการแบ่งโซนพื้นที่เป็นจุด คือบนพื้นกับบนเนิน โดยบนเนินนั้นจะเป็นการวางตัวที่ใช้เวท, ธนู และสายฮีล ส่วนบนพื้นก็จะวางแท้งก์และคนโจมตีประชิด การวางตัวละครจึงเข้าใจได้ง่ายๆ

แต่ในบางด่านนั้นจะมีพื้นระดับเดียว และคนเล่นจะต้องคิดวางแผนแล้วว่าจะวางตัวละครตรงไหนกันบ้างเพราะคนที่โจมตีไกลมักจะมีร่างกายที่อ่อนแอกว่า คนเล่นจะสามารถหยิบวางตำแหน่งไหนก็ได้ จุดเด่นของเกมนี้่คือสามารถ “สั่งให้ย้ายไปอีกจุดได้” (คือจะเห็นตัวละครเดินไปเลย) ซึ่งจะไม่เสียอะไร ซึ่งต่างจากการสั่งกลับมาเพราะจะทำให้ต้องรอคูลดาวน์นานถึง 60 วินาทีกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นอย่างตัวละครจะมีสกิลที่จะสามารถกดใช้ได้หากเกจพลังพร้อม ซึ่งความน่าสนใจก็คือการกดใช้สกิล ระยะโจมตีบางคนจะไปไกลกว่าระยะปกติที่เกมกำหนดเอาไว้ด้วย ทำให้บางทีก็สามารถพลิกเกมได้แม้ว่าตัวละครจะวางไว้นอกจากระยะโจมตีก็ตาม นอกจกานี้ยังมีท่าไม้ตายที่กดทีเดียวก็จะทำให้ทุกตัวละครในสนามบูสพลังเร่งความเร็วมากขึ้นอีกด้วย

ตัวละครนอกจากจะมีการแยกสายประเภทการเล่นแล้วยังมีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แน่นอนว่ายังคงใช้หลักการเหมือนเดิมคือใครธาตุได้เปรียบกว่าก็จะทำให้เล่นได้ดีขึ้น ส่วนในในการอัพเกรดตัวละครนั้นนอกจากจะมีการอัพเกรดเลเวลแล้ว ยังจะมีการสวมใส่อุปกรณ์ (ในเกมจะมีการบอกด้วยว่าอุปกรณ์ของตัวละครนี้หาได้จากด่านไหนบ้าง บางตัวทั่เป็นตัวพิเศษก็จะหาได้จากด่านอีเวนท์เท่านั้นก็มี)

และในการปลดลิมิตตัวละครเพื่อเพิ่มเลเวลนั้นก็ต้องไปฟาร์มหินธาตุมาจากในด่านฟาร์มทรัพยากร และข้อดีของเกมนี้คือจะสามารถกดข้ามด่านที่ผ่านระดับ 3 ดาวได้ จึงทำให้สามารถฟาร์มของได้โดยไม่จำเป็นต้องไปเล่นซ้ำ นอกจากนี้ยังมีโหมดอีเวนท์ให้ได้รับตัวละครลิมิต และโหมดท้าทายความสามารถที่ต้องใช้กุญแจเข้าไปด้วย เรียกได้ว่ามีครบทั้งเนื้อเรื่อง โหมดฟาร์ม และอีเวนท์เลยทีเดียว

โดยรวมแล้วต้องบกอว่าเป็นเกมแนว Tower Defense ที่ทำออกมาได้น่าสนใจโดยเฉพาะการนำเสนอตัวละครสาวๆ มอนสเตอร์หลากหลายแบบมาให้คนเล่นได้เลือกสะสม รวมทั้งการนำเสนอโทนของเกมที่ออกมาดูน่ารักสดใส มาเป็นแบบธีมอนิเมะญี่ปุ่นจ๋าๆ แถมมาพร้อมกับการเล่าเรื่องที่สบายๆ ไม่ได้เครียดอะไร แถมเกมเพลย์ยังไม่ได้ยากเกินไปเมื่อเทียบกับเกม Tower Defense เกมอื่น ไม่รู้ว่าจะมีทำภาษาอังกฤษไหม แต่ถ้ามีก็เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม Tower Defense ที่เล่นได้ง่าย
  • ธีมสดใสในแนวอนิเมะ เล่นแล้วไม่เครียด
  • ตัวละครสาวๆ หลากหลายสไตล์ในธีมมอนสเตอร์
  • เสียงพากย์ในเนื้อเรื่องหลักแบบ Full voice
  • มีโหมดอีเวนท์ให้เล่นมากมาย

สำหรับเกม Monster Musume ได้เปิดให้เล่นแล้วในประเทศญี่ปุ่นทั้่งแอนดรอยด์, iOS และบราวเซอร์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น