5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13 – 19 ก.ย. 2021

สำหรับอาทิตย์นี้มีการผสมกันระหว่างเกมบน PC ตัวหลักกับเกมมือถือ เนื่องจากเป็นจังหวะที่มีเกมตัวใหญ่และเกมที่น่าเล่นจากทางฝั่ง PC มาให้เล่นกันพอดี จึงได้เอามาเสนอรวมกัน โดยทั้ง 5 เกมเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า

Magic & Sanctuary

ด้วยคอนเชปที่แหวกแนวของเกมนี้ทำให้เกมค่อนข้างน่าเล่นกันเลยทีเดียว โดยจะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้บริการโบสถ์ที่จะเป็นที่ทั้งยึดเหนี่ยวจิตใจ ช่วยรักษาให้ชาวบ้าน และคอยป้องกันพวกปีศาจที่มารุกรานได้อีกด้วย

ถ้าจะให้โดยรวมแล้ว อารมณ์ทุกอย่างของเกมนี้จะเปรียบเสมือนโบสถ์เป็นกิลด์หรือสถานที่จับฉ่ายมากกว่าเพราะจะมีทั้งคอยช่วยเหลือชาวบ้านและออกไปทำภารกิจที่ชาวบ้านร้องขอ ตัวเกมนำเสนอแนวตั้งด้วยทำให้เล่นได้ง่ายอีกเกม

Tales of Arise (DEMO)

สำหรับการรีวิวเกมตัวนี้จะเป็นการรีวิวตัวเกมแบบเดโม ซึ่งคนเขียนยังไม่ได้ลองเล่นเกมตัวเต็มจริงๆ แต่จากการที่ได้ลองเล่นเกมเดโมนั้นก็ทำให้มองภาพรวมของเกมออกและแสดงให้เห็นว่าเกมน่าเล่นมากแค่ไหน

รูปแบบโดยรวมของเกมนี้จะเป็นเกมแนว JRPG ที่คนเล่นจะมีอิสระในการในการเล่นและการสำรวจ หาทรัพยากร ตั้งแคมป์ การไล่ล่ามอนสเตอร์เพื่อฟาร์มเลเวล โดยระบบการเล่นจะเป็นการสั่งการผสมผสานกับแอ็คชั่น บอกได้เลยว่าคะแนนรีวิวเกมนี้พุ่งมาก

Mist Train Girls

เวอร์ชั่นเด็กดีมาแล้ว กับเกมฮาเร็มสาวรถไฟที่ได้ทำเวอร์ชั่นแบบ All Age มาให้เล่นกันในสโตร์ปกติ ซึ่งเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้นจะมีการใช้เนื้อหาแพตซ์เดียวกันกับเวอร์ชั่นบนบราวเซอร์ เป็นอีกหนึ่งเกมที่เอาใจคนชอบสไตล์อนิเมะอีกเกม

ระบบเกมนั้นจะเป็นแบบเทิร์นเบสสลับกันโจมตี มีระบบโจมตีประสานร่วมกันซึ่งจะทำให้ได้ดาเมจรุนแรงกว่าปกติ นอกจากการเล่นแบบปกติแล้วยังมีจะมีทั้งเนื้อเรื่องและมินิเกมมาให้เล่นกันอีกด้วย ใครชอบสะสมสาวๆ ต้องไม่พลาด

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Fairy Tail: Power Awakens

เกมลิขสิทธิ์แท้ของทางแฟรี่เทลที่มาเป็นเวอร์ชั่นของ IDLE เน้นเล่นง่าย ออโต้ ฟาร์มได้ตอนเปิดเกมกับปิดเกม ออกแนวสะสมตัวละครของแฟรี่เทลที่หลายคนชื่นชอบแล้วตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เสียมากกว่า

รูปแบบเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE ปกติที่ตัวเกมนั้นจะมีโหมดต่างๆ มาให้เล่น และออกแนวเล่นฆ่าเวลามากกว่า แต่ก็ยังมีการเล่นแบบจริงจังอย่างการไต่อำดับแรงก์ ถึงอ่านภาษาจีนไม่ออกก็ไม่เป็นไร เพราะเกมเล่นง่ายอยู่แล้ว

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

Vampire: The Masquerade – Bloodhunt

ถ้ากำลังโหยหาเกมแนวแบทเทิลรอยัลเกมใหม่อยู่ละก็ มีเกมมาแนะนำซึ่งได้เปิดทดสอบให้เล่นกันในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยจะเป็นเกมแบทเทิลรอยัลแบบเล่นฟรีมีแบทเทิลพาส ไม่มีโดดร่ม แต่จะมาเป็นธีมในแวมไพร์

ตัวละครในเกมจะมีพลังพิเศษให้ได้ใช้กัน ดูดเลือดชาวบ้านเพื่อรับเลือดและพลังพิเศษ รวมไปถึงการปีนป่ายขึ้นตึกอาคารได้ทุกตึกเพื่อมองหาความได้เปรียบในการต่อสู้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

และทั้งหมดนี้คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้มีการนำเสนอตัวเกมมือถือและ PC เอามาให้ได้อ่านกัน ดูกันได้เลยว่าชื่นชอบเกมตัวไหน ก็โหลดเกมตัวนั้นมาเล่นกันได้เลย แต่เกมที่เราหามาให้นั้นต่างเป็นเกมที่มีคุณภาพ รับรองว่าสนุกแน่นอน