(รีวิวเกมมือถือ) Mist Train Girls ฮาเร็มสาวกับรถไฟ กับเกม JRPG อนิเมะ พร้อมให้เล่นแล้ว

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวสะสมตัวละครที่เต็มไปด้วยเหล่าฮาเร็มสาวๆ การเล่นแบบตะลุยด่าน JRPG ด้วยเรื่องราวน่าแปลกใหม่และคัทซีนแบบอนิเมะแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมหนึ่งที่ทางเราขอแนะนำให้เล่นกันเลย นั่นก็คือ Mist Train Girls ซึ่งได้เปิดให้บนสโตร์ญี่ปุ่นกันแล้ว

Mist Train Girls นั้นจะมีฉากหลังเป็นโลกที่ผสมผสานวิทยาศาสตร์และเวทมนตร์ช่วงยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม เมื่อสิ่งแปลกปลอมกำลังรุกรานต้นไม้โลกและปีศาจหมอกที่ออกมาโจมตีผู้คน ประเทศทั้ง 5 ได้ประสบความสำเร็จในการสร้างรถไฟเวทมนตร์ และตัวเราจะรับบทเป็น “ผู้นำ” ของกองกำลัง SSS (หน่วยเหล็กพิเศษ) นำทีมของเหล่านักเรียนโรงเรียนทหาร เพื่อกำจัดภัยคุกคามของทั้ง 5 ประเทศ

ตัวเกมนี้ว่ากันตรงๆ เลยก็คือ เป็นเกมที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่และเปิดมาให้เล่นก่อนหน้านี้ แต่สำหรับเวอร์ชั่นที่ลงสโตร์ญี่ปุ่นนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นเด็กดีที่จะไม่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ และเกมยังได้มีการทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่นบนบราวเซอร์ด้วย เพียงแต่ว่ายังไม่มีเวอร์ชั่นมือถือของภาษาอังกฤษ แต่ก็อีกไม่นานแน่นอน รอกันได้เลย

รูปแบบเกมจะเป็นเกมกาชาที่ให้สะสมตัวละคร ซึ่งตัวละครจะมาจากทั้ง 5 ประเทศ โดยมีต้นแบบอย่างเช่นญี่ปุ่น, รัสเชีย, ยุโรป, ประเทศติดทะเลทางใต้ และประเทศธรรมชาติอย่างเอลฟ์ ที่จะให้คนเล่นได้สะสมตัวละครมาเล่นกัน แต่ในเนื้อเรื่องว่าตรงๆ ก็คือฮาเร็มนั่นแหละ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมสะสมตัวละครโดนใส่ตัวละครได้ 5 ตัวละครในทีม มีระบบธาตุมาเกี่ยวข้องและเป็นเกมแบบเทิร์นเบส ซึ่งคนเล่นจะออกคำสั่งและใช้สกิลในการโจมตีได้ เกมจะมีการเก็บเกจออกท่าไม้ตาย ซึ่งตัวละครเกรด SS นั้นจะมีฉากคัทซีนแบบอนิเมะมาให้ดูหน่อยๆ ด้วย

ความโดดเด่นของระบบเกมเพลย์ก็คือ ระบบโจมตีประสาน ซึ่งหากจังหวะคอมโบพร้อมแล้วจะสามารถกดให้ตัวละครโจมตีประสานซึ่งจะเบิ้ลดาเมจได้มากขึ้น ความน่าสนใจก็คือหากเป็นจังหวะที่ตัวละครใช้ท่าไม้ตายพอดี ก็จะเป็นการรวมโจมตีประสานไปด้วย พลังก็จะเพิ่มมากขึ้นไปอีก

นอกจากในการเล่นปกติแล้วยังจะมีโหมดอื่นๆ อย่างเช่นอีเวนท์ซึ่งตัวเกมที่เปิดให้เล่นสโตร์ญี่ปุ่นนั้นจะมีอีเวนท์เหมือนกับตัวเกมที่เล่นบนบราวเซอร์ รวมไปถึงเนื้อหาที่ตรงกันอีกด้วย คนไหนที่จะเล่นญี่ปุ่นอยู่แล้วก็ไม่ต้องห่วงว่าเนื้อหาจะตามไม่ทัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของให้คนเล่นใหม่เพียบอีกด้วย

และเพราะเป็นเกมแบบ JRPG จึงมีเสียงพากย์ในเนื้อเรื่องหลักครบทุกตัว และมีการอัพเกรดที่เป็นการสะสมเศษแล้วเลื่อนระดับ ระบบเกมจึงเข้าใจได้ง่ายและไม่มีอะไรซับซ้อน เรียกได้ว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเกม ที่จะโดนใจคนเล่นที่ชื่นชอบแนวสะสมตัวละครสาวๆ และจัดทีมตะลุยด่าน ได้ชอบเล่นกันอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เสียงพากย์ครบทุกตัวละคร
  • จัดทีมสะสมตัวละครฮาเร็มสาวๆ
  • โลกทัศน์ยุคช่วงปี 50 – 60 ผสมผสานความเป็นแฟนตาซี
  • คอมโบประสานที่ทำให้เกมเล่นได้สนุกขึ้น
  • คัทซีนแบบอนิเมะ

สำหรับเกม Mist Train Girls ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอย์และ iOS ในประเทศสโตร์ญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น