[รีวิวเกมมือถือ] เกมบริหารจัดการโบสถ์ Magic & Sanctuary

ถ้าพูดถึงโบสถ์ในเกม RPG แล้ว โบสถ์ถือว่าเป็นที่พึ่งของประชาชนและฮีโร่เลยทีเดียว ทั้งฟื้นฟูพลังชีวิต ถอนพิษ ชุบชีวิต แก้คำสาปสารพัด และเราจะได้รับเป็นผู้จัดการโบสถ์ ที่ช่วยดูแลประชาชนที่ถูกปีศาจมารุกราน และดูแลทุกข์สุขของชาวบ้านด้วย ไม่ว่าจะโดนปีศาจทำร้ายมา ปวดหัว ตัวร้อน ท้องเสีย ปวดฟันก็มาหาที่โบสถ์ทั้งนั้น (นี่มันโบสถ์หรือโรงพยาบาลกันแน่ะเนี่ย)

 Magic & Sanctuary เป็นเกมแนววางแผนจัดการ Simulator ของโบสถ์ ในยามที่แม่มดผู้ชั่วร้ายซึ่งครั้งหนึ่งเคยถูกผนึกไว้โดยแม่มดขาวได้ตื่นขึ้น นอกจากเราจะต้องคอยดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และป่วยไข้นานาชนิด เราจะต้องสนับสนุนฮีโร่ในการจัดการกับเจ้าปีศาจร้ายเพื่อหยุดต้นเหตุของการคุกคามประชาชนอีกด้วย ซึ่งเกมนี้เราจะได้จัดการบริหารและเพิ่มความสามารถของโบสถ์ได้อย่างเต็มที่

ก่อนอื่นเราจะต้องสร้างวงเวทย์ Magic Circle ซึ่งวงเวทย์นี้จะเป็นสื่อกลางที่จะช่วยฟื้นฟูหรือรักษาชาวบ้านที่มาขอรับการรักษาได้ จากนั้นให้เรียนรู้เวทย์รักษา ซึ่งมีทั้ง รักษาหวัด ไข้ ปวดหัว ปวดฟัน เมา ท้องผูก ฯลฯ (โบสถ์แบบนี้ดีแฮะรักษาสารพัดโรค) ซึ่งเมื่อชาวบ้านมาที่วงเวทย์ เราจะต้องแตะเพื่อเริ่มการรักษา เมื่อรักษาเรียบร้อยจะได้รับเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าตอบแทน นอกจากนี้เมื่อเรา LV สูงขึ้นจะสามารถจ้าง Staff หรือแม่ชีเป็นผู้ช่วยได้ โดยแม่ชีจะช่วยรักษาผู้คนได้เร็วขึ้นทำให้เราไม่จำเป็นต้องไปแตะที่ชาวบ้านเพื่อเริ่มการรักษา

นอกจากใช้วงเวทย์ในการรักษาชาวบ้านแล้ว โบสถ์ยังสามารถสร้างน้ำพุ Altar ที่สามารถผลิตน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยในการเพิ่มโชคเพิ่มลาภรักษาโรค โดยเมื่อชาวบ้านมาตักน้ำศักสิทธิ์กลับไป เราจะได้รับเงินมาจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรและเคาเตอร์ขนมหวาน มาให้บริการชาวบ้านเพื่อหาเงินเป็นงานเสริมด้วย เพื่อหาเงินมาซื้อของตกแต่งในโบสถ์ได้ด้วย

นอกจากงานดูแลชาวบ้านแล้ว ยังต้องจำกัดภัยคุกคามจากปีศาจที่มาบุกรุกโบสถ์ด้วย โดยนอกโบสถ์อาจจะมีปีศาจเดินเพ่นพ่านไล่ชาวบ้าน หรือมีปีสาจบุกเข้ามาในโบสถ์ จึงจำเป็นต้องจ้างฮีโร่คุ้มกัน และเก็บทรัพยากรเพื่อมาอัพเกรดเสริมประสิทธิ์ภาพให้กับ Magic Circle ของเราได้ หรือจะรับภารกิจจากขุนนางหรือชาวบ้านที่มาร้องขอผ่าน เครื่องหมายตกใจสีแดง โดยเควสดังกล่าวจะมีเวลาระบุไว้

โดยรวมแล้ว Magic & Sanctuary เป็นเกมเล่นเพลินๆ แนว Simulator จัดการโบสถ์หารายได้และอัพเกรดเพื่อปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ และข้อดีของเกมนี้คือ เล่นเกมและตัวเกมยังสามารถหาเงินได้แม้ตอนปิดเกมอยู่  โดยตัวเกมนั้นจะมีเควสคอยแนะนำสอนวิธีการเล่นไปพร้อมๆกัน ใครที่ชอบเกมแนวบริหารจัดการเล่นเพลินๆไม่เครียด แนะนำเกมนี้เลย Magic & Sanctuary