(รีวิวเกมมือถือ) Fairy Tail: Power Awakens จัดทีมแฟรี่เทลตะลุยด่านแบบ IDLE

สำหรับแฟนๆ แฟรี่เทล เราได้มีเกมมือถือเกมใหม่จากลิขสิทธิ์แท้มาให้เล่นกันอีกเกมแล้ว แต่ตัวเกมนี้ยังไม่ได้เปิดให้เล่นกันในโซนประเทศไทย เพราะได้เอาไปเปิดที่ประเทศไต้หวันกันก่อน แต่กระนั้นก็ไม่ต้องห่วง เพราะว่าตัวเกมจะเล่นง่ายมากๆ เพราะว่าเป็นเกม IDLE นั่นเอง

โดยตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะใช้ชื่อว่า Fairy Tail: Power Awakens คนเล่นจะสามารถเลือกสะสมตัวละครจากในแฟรี่เทล แล้วเอามาจัดทีมได้ 6 ตัวละคร โดยจะวางใครอยู่ตำแหน่งหน้าหรือหลังก็ได้ ระบบการเล่นทั่วไปนั้นตัวละครจะสลับฝั่งกันโจมตีเอง ใช้สกิลเอง แต่สกิลประสานนั้นจะต้องกดใช้เอง

สกิลประสานนั้นจะเป็นเหมือนสกิลไม้ตายที่จะเป็นการจับคู่ตัวละครสองคนที่เกมกำหนดเอาไว้ แล้วโจมตีพร้อมกัน โดยเงื่อนไขนั้นจะต้องเลือกตัวละครที่เกมกำหนดไว้มา และรอค่าสกิลขึ้นครบก็จะสามารถใช้งานได้ โดยจะมาเป็นแบบสกิลหมู่โจมตีได้รุนแรง และดาเมจมากกว่าสกิลปกติ

เนื่องจากเกมเป็นแนว IDLE ดังนั้นเกมจึงไม่พลาดที่จะมีระบบฟาร์มของออฟไลน์ได้ โดยในเวลาปกติเราจะเห็นตัวละครหลักวิ่งตีสัตรูไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บของไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าจะสามารถกดปิดเกมเพื่อฟาร์มของได้เรื่อยๆ โดยจะวิ่งตีในด่านล่าสุดที่เราเล่นไปเรื่อยๆ

ทุกๆ ราว 3 – 4 วินาที เกมจะพร้อมให้เรากดสู้ในด่านต่อไป ในแต่ละโซนนั้นจะสามารถเล่นได้ทั้งหมด 5 ด่านและมีบอสอยู่ในด่านท้ายสุด ซึ่ง 4 ด่านแรกยังสามารถกดข้ามได้ แต่ด่านที่ 5 ที่เจอบอสจะไม่สามาถกดข้ามได้ และพอคนเล่นเคลียร์โซนไหนไปได้ ก็จะเล่นด่านท้าทายในโซนนั้นๆ ต่อได้อีก

ทั้่งนี้เพื่อให้คนเล่นสามารถฟาร์มของต่างๆ เอามาพัฒนาตัวละคร ทั้่งยา Exp และทั้งหินอัพเกรดตัวละคร ในเกมนี้จะมาพร้อมกับเคลียร์ด่านไวเพื่อให้สามารถฟาร์มของได้ไว เพราะในส่วนของการอัพเกรดตัวละครจะมีขั้นตอนให้อัพค่อนข้างเยอะนั่นเอง

นอกจากนี้ในเกมยังมีด่านท้าทายต่างๆ มาให้คนเล่นได้สนุก รวมไปถึงอารีน่าที่จะสามารถประลองกับคนเล่นจริงๆ มีอันดับแรงก์ให้ได้ท้าทายฝีมือ และจะมีร้านให้รับแลกของต่างๆ ให้ได้เอาของใช้ในการอัพเกรดต่างๆ หรือง่ายๆ ก็คือ จะมีอะไรให้คนเล่นได้ทำเรื่อยๆ สำหรับเกมนี้

โดยรวมแล้วอาจจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE ปกติ มากนัก องค์ประกอบทุกอย่างนั้นจะมาแบบเกม IDLE ที่เราได้เห็นกันทั่วๆ ไป แต่ความแตกต่างก็คือนอกจากจะมีโหมดเกมต่างๆ ให้คนเล่นได้มีอะไรให้ทำเรื่อยๆ แล้ว เป็นเกมบลิขสิทธิ์แท้จากแฟรี่เทล ที่ได้ให้แฟนๆ เกมได้เล่นเกมนี้ในยามว่างๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากแฟรี่เทล
  • ระบบเกมมาแบบ IDLE จึงปรับตัวได้ไม่ยาก
  • ปิดเกมฟาร์มของได้ กดข้ามฉากได้
  • มีโหมดต่างๆ ให้เล่นค่อนข้างเยอะ
  • อัพเกรดยิบย่อยแต่ทำได้ไม่ยาก

สำหรับเกม Fairy Tail: Power Awakens ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศไต้หวัน สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมกันได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน