20 ทีมดังร่วมลุ้นจับฉลากแบ่งสาย PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SEASON 4 ใครเจอใคร 24 สิงหาคมนี้ มันส์แน่!!

ทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอีกครั้งในรายการ PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SEASON 4 สมรภูมิความมัน ซีซั่นใหม่ที่ทุกคนรอคอยกับเงินรางวัลรวมกว่า 2,500,000 บาท เพื่อค้นหาทีมที่แข็งแกร่งที่สุด 4 ทีม ที่จะได้ไปแข่งขันต่อในการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกPMPL SEA CHAMPIONSHIP S4 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000,000 บาท 

            โดยมีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ทีมชั้นนำ ระดับแถวหน้าของไทยทั้ง 20  ทีม ที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมถึงตัวแทนระดับประเทศ ทั้ง 3 ทีมจากซีซั่น 3 ได้แก่ทีม  Valdus Esports , FaZe Clan และ  The Infinity  ตลอดจนทีมชื่อดังระดับประเทศ  Bacon Time, Buriram United Esports, RRQ และ MS Chonburi

กติกาของการจับฉลากแบ่งสายมีดังนี้ สำหรับสองรอบแรก ทีมจะถูกแบ่งลงกลุ่ม A ถึงกลุ่ม E เช่นทีมแรกที่ถูกจับขึ้นมาจะได้อยู่กลุ่ม A ทีมที่สองจะได้อยู่กลุ่ม B เป็นต้น รอบที่สาม จะมีสองทีมด้วยกัน

ซึ่งหนึ่งทีมจะได้อยู่กลุ่ม A และอีกหนึ่งทีมจะได้อยู่กลุ่ม B และรอบที่สี่จะมี สามทีมด้วยกัน โดยสามทีมนี้จะได้อยู่กลุ่ม C, D และ E ส่วนรอบที่ห้าจะเป็นรอบของ 5 ทีมที่เหลือ โดยจะถูกแบ่งลงกลุ่ม A ถึง E

ผลการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน ดังนี้

สำหรับผลการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันในครั้งนี้ เรียกได้ว่า โหดทุกสาย โดยมีการนำทีม ที่ทำผลงานได้ดีใน PMPL ซีซั่น 3 มาเป็นทีมวาง และกระจายไปในแต่ละสาย  ส่วนสายที่น่าจับตามอง เป็นพิเศษในครั้งนี้ ได้แก่ สาย B เพราะมีทีมเต็งมากประสบการณ์และพ่วงมาด้วยดีกรีระดับ แชมป์รายการแข่งการกุศล PUBG Mobile World Invitational อย่าง  Valdus Esports  อยู่ร่วมกับ  Buriram United Esports สโมสรยักษ์ใหญ่ที่เพิ่งเข้าร่วมแข่งขัน PMPL ครั้งนี้เป็นซีซั่นแรก ซึ่งจัดทัพมาได้ครบเครื่อง โดยมีผู้เข้าแข่งขันระดับออลสตาร์อย่าง  G9, Online24, Kengzo และ Velmoth สายนี้จึงน่าจะเป็นสายที่

หลายคนจับตามอง นอกจากนี้ยังมีทีมอื่นที่น่าสนใจอย่าง E29 esport gaming และ TEM Entertainment  อีกด้วย

ส่วนรายละเอียดของสายการแข่งขันอื่น ๆ ได้แก่ สาย A ทีม FaZe Clan แชมป์เก่าจาก TH Finals ซีซั่น 3 อยู่ร่วมกับ  HAIL Esports Bangkrirk E-sport และ King of Gamers Club สาย C ทีม  Vampire Esports ที่นำเข้านักกีฬาจาก PW888 เดิมมายกชุด อยู่ร่วมกับ Onyx Esports MS Chonburi และ Flash ส่วนสาย D มีทีมระดับซุปเปอร์สตาร์อย่าง Bacon Time อีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ที่มีแฟนคลับมากมาย อยู่ร่วมสายกับ Magic Esport FW Esports และ SharpeR Esport. และสุดท้าย สาย E มีทีม The Infinity แชมป์จาก SEA Finals อยู่ร่วมสายกับ Rex Regum Qeon หรือ RRQ  Wisdom Community และ Excelsior ทุกสายล้วนมีความโหดและทำให้การแข่งขันน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะนี่คือ 20 ทีมที่ดีที่สุดในประเทศไทย

นายแอนดรูส์ คริสโตเฟอร์ มานูเกรียน หัวหน้าฝ่ายเกมส์ บริษัท Tencent ประเทศไทย  กล่าวระหว่างการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันว่า

“ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้เข้ามาเป็นสักขีพยานในการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันในวันนี้ ผมแทบอดใจไม่ไหวที่จะได้เห็นเหล่านักกีฬามืออาชีพเข้าร่วมการแข่งขัน PUBG MOBILE Pro League Thailand Season 4  ในซีซั่นนี้ ผมรู้สึกได้ถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในลีกของไทยและในทุกๆ ซีซั่นเราจะเห็นได้ว่า ทุกทีมสามารถเล่นได้ในระดับสูงยิ่งขึ้น ผมแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่า ทีมไหนจะคว้าแชมป์เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปสู่เวทีระดับโลก

ผมอยากจะขอบคุณทุกคนทั้งผู้เข้าแข่งขันมืออาชีพ โดยเฉพาะแฟน ๆ ที่ติดตามชมอยู่ทางบ้าน ทำให้การแข่งขัน PUBG MOBILE Pro League Thailand Season 4   ครั้งนี้มีความพิเศษมาก ผมหวังว่า ทุกคนจะ ‘Play Hard, Play Smart, Play to Survive’ เล่นอย่างหนัก เล่นอย่างชาญฉลาดเพื่อเอาตัวรอดให้ได้ เพื่อแสดงให้โลกได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยมีด้วยกัน หากถามผมว่า ทีมใดเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับผมคิดว่าทุกทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และทุกทีมที่ผ่านเข้ามาจนถึงตอนนี้มีความแข็งแกร่งในตัวเอง ผมว่าทุกทีมมีศักยภาพที่จะเป็นที่หนึ่งได้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับที่ผ่านมาเราได้เห็นดาวรุ่งดวงใหม่เกิดขึ้นมากมาย ขอให้ทุกทีมโชคดีนะครับ”

นายพลภัทร์ สายบัวทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ เสี่ยวหมี่ ประเทศไทย

“ในฐานะตัวแทนของบริษัท เสี่ยวหมี่ ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่มีโอกาส ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND S4 ทางเสี่ยมหมี่ ประเทศไทย รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่จะได้เห็นผู้เข้าแข่งขันจากหลากหลายประเทศ แข่งขันกันอย่างเต็มที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ และไม่ว่าผลลัพท์จะออกมาเป็นอย่างไร ขอให้ทุกคนภาคภูมิใจ ที่วันหนึ่งทุกคนได้อยู่บนสนามต่อสู้ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นที่เก่งฉกาจมากมายแบบนี้ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ”

การแข่งขันที่รับประกันความเข้มข้นยิ่งกว่าเดิม PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SEASON 4  ครั้งนี้ จัดขึ้นโดย บริษัท เทนเซ็นต์ ประเทศไทย  และดำเนินงานโดย VSPN จะเริ่มขึ้นวันที่ 24 สิงหาคม และจะมีไปจนถึงวันที่ 12 กันยายนนี้ การแข่งขันใช้เวลา 15 วัน และมีรูปแบบที่แตกต่างจากซีซั่นที่แล้ว นั่นคือ การแข่งขันในวันธรรมดา หรือ Weekday จะมีขึ้นทุกวันอังคารและวันพุธ ส่วนการแข่งขัน Super Weekends จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ หลังจากการแข่งขันรอบลีก 3 สัปดาห์ ทีมที่แข็งแกร่งที่สุด 16 ทีม จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ GRAND FINALS อีก 3 วัน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24 -26  กันยายน พ.ศ. 2564  ทีมอันดับที่ 1,2 และ 3 จากรอบ Grand Finals และทีมอันดับ 1 จากรอบลีก จะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันใน PMPL Southeast Asia Finals Season 4

ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันครั้งนี้ ร่วมด้วย Xiaomi Thailand สมาร์ทโฟนที่พาคุณไปได้ไกลกว่า Xiaomi Redmi Note 10 Series ท้าทายทุกขีดจำกัด ผู้สนับสนุนสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ AIS พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการด้าน Telecom operator  คุณสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทั้งหมดได้ที่ พาร์ทเนอร์ช่องทางถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ NimoTV แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมชั้นนำ  ชมและรับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ Esports Fight Club  และ WeTV Thailand ผู้ผลิตและผู้ให้บริการวิดีโอคุณภาพสูงระดับโลก

ร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาอีสปอร์ตสไทยกับการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE THAILAND SEASON 4 สมรภูมิความมันส์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

รับชมการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL
Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS
Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth
NimoTV : https://www.nimo.tv/pubgm_th
AIS eSports : https://www.facebook.com/AISeSports
ดาวน์โหลดเกม PUBG MOBILE ทั้ง Google Play Store และ Apple Store ที่นี่ bit.ly/PUBGMTH

PUBGMOBILE #PMPLS4

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded