(รีวิวเกมออนไลน์) Battle Divas : Slay Mecha จัดทีมวางแผนในธีมไซไฟอวกาศ พร้อมตัวละครอย่างแจ่ม!

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมมือถือที่เป็นเกมแนวกลยุทธ์ และใช้ความคิดในการวางแผนในการเล่น แต่ตัวเกมนั้นจะต้องไม่ยากจนเกินไป แถมมีตัวละครที่แจ่มแมวทั้งชายและหญิง รวมไปถึงภาพในเกมธีมแฟนตาซีอวกาศด้วยแล้วล่ะก็ เรามีเกมใหม่มาแนะนำ ที่เรากำลังจะรีวิวกัน นั่นก็คือ Battle Divas : Slay Mecha นั่นเองครับ

ตัวเกม Battle Divas : Slay Mecha นั้นจะเล่าเรื่องราวในยุคเดินทางบนอวกาศระหว่างดวงดาว จักรพรรดิขาวผู้ชั่วร้ายได้รุกรานอาณาจักรต่างๆ เพื่อยึดเป็นของตนเอง และก็ปราบผู้ต่อต้านได้ ในระหว่างนั้น เรื่องราวก็ได้เริ่มขึ้นจากนักเรียนหัวกะทิของโรงเรียนนักรบ ซึ่งได้เรียนจบหลักสูตรและได้เริ่มเดินทางพร้อมกับพบเจอเรื่องราวต่างๆ มากมาย

สำหรับตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนสลับฝั่งกันเดินที่ให้อารมณ์คล้ายกับหมากล้อม โดยคนเล่นจะต้องเคลื่อนที่ตัวละครไปยังช่องต่างๆ ที่จะสามารถโจมตีศัตรูในระยะที่เราสามารถโจมตีได้ แล้วเมื่อกดโจมตี ตัวละครก็จะโจมตีศัตรูทุกคนที่อยู่ในระยะทั้งหน้าและหลัง (แล้วแต่รัศมีการโจมตีของตัวละคร)

ไม่ใช่แค่การจับเคลื่อนไหวเพื่อกำหนดทิศทางในการโจมตีเท่านั้น แต่สภาพพื้นที่ของด่านนั้นจะมีผลในการตัดสินใจในการเล่นด้วย เช่น ต้องระวังพวกกับดักต่างๆ หรือใช้หินในการหลบการโจมตี (บางอันก็ไม่ได้นะ) และรวมไปถึงการเอาตัวละครไปเอาบัพอย่างโจมตีหรือฮีลเพิ่มเลือดด้วย ง่ายๆ ก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะได้คิดในการตัดสินใจวางแผนตลอดทั้งเมก

ซึ่งในเกมนี้เราจะเจอกับศัตรูที่มีความหลากหลายค่อนข้างมาก ตั้งแต่พวกโจมตีใกล้ ไกล อ้อมมาด้านหลังบ้าง หรือรวมไปถึงบอสขนาดใหญ่ ตัวบอสนี่จะพิเศษหน่อยตรงจะมีจุดโจมตีส่วนต่างๆ และหากส่วนไหนเกราะแตก แล้วเน้นให้ตัวละครเราโจมตีจุดนั้น ก็จะสร้างความเสียหายได้มากเป็นพิเศษอีกด้วย

ตัวเกมนั้นจะมีระบบการเล่นต่างๆ มากมาย เช่น การสุ่มจัดทีมเพื่อตะลุยตามด่าน, โหมด PVP รวมไปถึงด่านท้าทายต่างๆ ให้คนเล่นได้สนุกกัน โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือด่านแต่ละด่านโดยเฉพาะช่วงหลังๆ จะมีของบนพื้นที่ไม่ค่อยซํ้ากัน ซึ่งจะทำให้คนเล่นเดาไม่ได้ว่าสภาพพื้นที่ด่านที่จะเจอนั้นจะมีอะไรเป็นทั้งตัวช่วยหรือตัวระวังกันบ้าง

ในส่วนของการอัพเกรดตัวละครนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น เปิดกาชาได้ตัวซํ้าก็จะอัพระดับดาวได้เลย, การสวมใส่อุปกรณ์และการอัพเลเวลด้วยหลอดยา EXP เกมยังมีโหมดการฟาร์มอยู่เพื่อให้คนเล่นสามารถเก่งได้โดยไม่ต้องพึ่งการเติมเงินมากเกินไป แถมตัวละครเกมนี้ดูแจ่มสุดๆ ทั้งตัวละครชายและตัวละครหญิงอีกด้วย

โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมแนววางแผนอีกเกมที่น่าสนใจ ทั้งการนำเสนอธีมโลกที่ไม่เหมือนเกมอื่น ระบบการเล่นที่คนเล่นจะมีส่วนร่วมสนุกได้โดยที่ไม่รู้สึกซํ้าซาก ระบบการอัพเกรดและฟาร์มที่ไม่ต่างจากเกมอื่น และตัวละครที่มีการดีไซด์น่าสนใจ รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่อ่านได้สนุกอีกด้วย เป็นอีกเกมที่แนะนำกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ระบบเกมวางแผนที่ไม่ซํ้าแบบ
  • ตัวละครดีไซด์สะดุดตามากทั้งชายและหญิง
  • เนื้อเรื่องน่าสนใจ ใช้ศัพท์ไม่ยากเกินไป
  • ระบบพัฒนาตัวละครทำออกมาเข้าใจได้ง่าย
  • มีโหมดการเล่นทั้ง PVE และ PVP

สำหรับเกม Battle Divas : Slay Mecha ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งแอนดรอบด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้ และติตดามข่าวอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)