(รีวิวเกมมือถือ) Moe! Ninja Girls RPG เกมตะลุยด่านรวมพลสาวๆ นินจาในเนื้อเรื่องสุดฮา

หากท่านเป็นคนที่ชื่นชอบดูอนิเมะญี่ปุ่น อ่านการ์ตูน เข้าใจวัฒนธรรมของโอตาคุเป็นอย่างดีแล้ว นี่คือเกมที่แนะนำให้ได้เล่นกัน หากไม่ใช่ เกมนี้ก็ไม่ใช่เกมสำหรับท่านผู้อ่าน เราแนะนำกันตรงๆ ตั้งแต่เปิดย่อหน้าแรกก็เพราะเกมนี้เป็นเกมแนวเฉพาะกลุ่มนั่นเอง แต่หากท่านเป็นสาวกวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอยู่แล้ว นี่คือเกมที่ทางเราแนะนำให้ได้ลองกันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม Moe! Ninja Girls RPG นั่นเองครับ

สำหรับตัวเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องอยู่ว่าตัวเอกเป็นนินจา เกิดไปเสพติดอนิเมะกับการ์ตูน เลยจะหนีออกจากหมู่บ้านนินจาไปเรียน รร. แต่พ่อจับได้ และสั่งให้ไปทำภารกิจสืบในโรงเรียนนั้นแทน ตัวเอกเลยประมาณไม่อยากทำงานนินจาแล้ว เลยบอก เออ งั้นไม่ไปก็ได้ พ่อมันเลยขู่โดยการ… เอาฟิกเกอร์กับหมอนข้างอนิเมะ แล้วบอกถ้าไม่รับภารกิจ จะพังทีละตัวๆ ต่อหน้า ตัวเอกเลยต้องยอม และภารกิจสืบทอดเจตนารมณ์ความเป็นโอตาคุของตัวเอกจะสำเร็จรึไม่ ต้องลองติดตามในเกมเอาเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร โดยคนเล่นจะสามารถรับตัวละครสาวๆ นินจามาเล่นได้จากเนื้อเรื่อง เบื้องต้นตัวละครจะมีแบ่งเกรดก็จริง แต่ตัวละครจะสามารถเก่งขึ้นได้จากการเปลี่ยนชุด ยิ่งเป็นชุดระดับเกรดสูงก็จะยิ่งเก่งและมีสกิลที่ดีตามไปด้วย โดยคนเล่นจะสามารถได้ชุดตัวละครจากกดค้นหา (สุ่มรอเวลา) และจากอีเวนท์ในเกมเช่นเดียวกัน

ตัวเกมจะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน ซึ่งตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติและให้คนเล่นหาจังหวะในการปล่อยสกิล คนเล่นยังสามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ แต่จริงๆ เกมเพลย์ของเกมนี้ทำออกมาได้ธรรมดามากๆ กดปล่อยออโต้ไปเลยก็ยังได้ ทำให้เกมนี้ไม่เหมาะกับคนเล่นที่อยากเจอเกมเพลย์ที่สนุกๆ เพราะทำออกมาค่อนข้างธรรมดา แม้ว่าจะมองได้ง่ายก็ตาม

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของเกมนี้จริงๆ จะอยู่ที่เนื้อเรื่องกับตัวละครมากกว่า เนื้อเรื่องของเกมนี้ถ้าคนอ่านเป็นคนที่เข้าใจวัฒนธรรมของโอตาคุญี่ปุ่น (เกม มังงะ อนิเมะ) แล้วพออ่านภาษาอังกฤษออกรู้เรื่องบ้าง จะสนุกกับเนื้อเรื่องเกมนี้มาก เพราะจะมีมุขตลกๆ มาให้อ่านเรื่อยๆ เหมือนนั่งอ่านมังงะคอมเมดี้ จะมีการตบมุขกันเอง (ล้อคนทำเกมก็มี) ซึ่งจะตอบโจทย์มากโดยเฉพาะคนไหนที่มองหาเกมแนว ADV (เกมที่จะมีบทบรรยายให้อ่านเหมือนนั่งอ่านนิยาย) หรือเกมสไตล์ไลน์โนเวลที่ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมจีบสาวนั่นเอง (จริงๆ เกมนี้เนื้อเรื่องก็กึ่งๆ จีบสาวนะแหละ แต่สาวๆ เกินครึ่งท่าทางจะมารุมจีบตัวเอกแทนน่ะนะ)

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละครของเกม ตัวละครเกมนี้จะเป็นตัวละครสาวๆ สไตล์อนิเมะ (จริงๆ มาในแบบฉบับของเกมแนวไลท์โนเวล ADV เลยมากกว่า) จะมีการขยับสีหน้าบ้างเล็กน้อย นอกจากการเปลี่ยนรูปลักษณ์จากการเปลี่ยนชุดตัวละคร (ตามที่บอกไปข้างต้น) แล้ว เมื่อคนเล่นเพิ่มค่าความสนิท (โดยการเอาไปเล่นหรือให้ของขวัญ) ตัวละครจะมีบทพูดมากขึ้่นและมีการแสดงท่าทางที่สนิทกับคนเล่นมากขึ้น ยิ่งสนิท ยิ่งว้าวนั่นเอง

หากตัวละครโดนโจมตีหนักๆ เสื้อผ้าชุดนั้นๆ ก็จะขาด แน่นอนว่าก็จะเป็นเซอร์วิสเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคนเล่น แต่ก็ต้องเอาเสื้อผ้าไปส่งซ่อมเพราะหากชุดพังก็จะเอาไปเล่นลำบากเนื่องจากค่าความแรงกับค่าความอึดจะลดลง ในเกมเองก็น่าจะมีชุดใหม่ๆ มาให้คนเล่นได้เลือกสะสม (จากการกดสุ่มหา) มาให้ได้เล่นกันเรื่อยๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเน้นชมความน่ารักของตัวละครอย่างเต็มที่

แม้ว่าระบบปลีกย่อยอื่นๆ อาจจะไม่เหมือนกับเกมอื่น (เช่นไม่มีกดปุ่มเดียวอัพเกรดหรือปุ่มจัดทีมตัวละครแบบอัตโนมัติ ต้องมานั่งกดเลือกทีมและใส่ของเอง) รวมไปถึงระบบเกมเพลย์ที่ทำออกมาดูธรรมดาไปหน่อยเมื่อเทียบกับเกมอื่น แต่หากคนเล่นกำลังมองหาเกมที่เน้นโดดเด่นเรื่องของตัวละคร ให้อารมณ์เหมือนนั่งเล่นเกมแนว ADV อ่านเนื้อเรื่องตลกๆ ฮาๆ แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้เล่นกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องสุดฮา อ่านสนุก
  • ตัวละครสาวๆ สุดแจ่ม ยิ่งสนิท ยิ่งว้าว
  • ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม ADV หรือเกมจีบสาวมาก
  • เพลงประกอบติดหู อินเตอร์เฟสทำเข้าใจง่าย
  • เกมเพลย์เรียบง่าย

สำหรับเกม Moe! Ninja Girls RPG ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)