5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 14 – 20 ก.พ. 2022

อาทิตย์นี้จะมีทั้งเกมเก็บตกที่น่าสนใจจากวีคที่แล้ว รวมไปถึงเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกัน โดยรวมแล้วต้องเรียกว่าน่าสนใจไม่น้อยเพราะต่างเป็นเกมคุณภาพทั้งนั้น ติดที่ว่าบางเกมดันไม่มีไทยเนี่ยแหละ เอาล่ะ มีเกมอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

เพลงกระบี่เมฆาW

ประเดิมกันด้วยเกมแนวจอมยุทธ์จีนที่มีระบบการเล่นแบบทั่วไปที่เราเห็นกันได้ตามเกมแนวนี้ คือเน้นออโต้ เดินเอง ใช้สกิลเอง ทำเควสต์ ใส่ของให้เอง เนื้อเรื่องก็มาแบบทั่วๆ ไปจนแบบกดข้ามก็ได้ แต่จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ระบบ VIP และกราฟฟิกในเกม

ซึ่งกราฟฟิกในเกมจะเน้นทำภาพออกมาง่ายๆ ไม่อลังการอะไรมากนักแต่ก็จะไม่กินสเปคด้วยเช่นกัน ในขณะที่ระบบ VIP จะเป็นเมนหลักของเกมที่จะต้องทำเควสต์ร่วมกัน ทำให้การเติมเงินเกมนี้เน้นเร่งให้ไวขึ้น แต่คนเล่นจะได้สิทธิประโยชน์ VIP แน่นอน

Attack on Titan: Brave Order

เกมจากอนิมะเรื่องดังที่กำลังอยู่ในระหว่างการฉายช่วงสุดท้ายของอนิเมะอยู่ในเวลานี้ ก็ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือด้วย โดยแม้ว่าจะมีระบบเกมที่เหมือนกับเกมอื่นๆ แบบเกมกาชาทั่วไปแต่ก็ได้ทำระบบออกมาแตกต่างจากเกมอื่นพอสมควร

ทั้งตัวละครที่จะแบ่งเป็นคลาส และสามารถอัพสเตตัสแยกทางให้ตัวละครมีความสามารถแตกต่างตามที่เราต้องการได้ระดับหนึ่ง และระบบเด่นที่สุดคือ CO-OP ที่จะมีคนเล่นมาเล่นด้วยกันกับเราช่วยเหลือกันได้ แถมเอฟเฟคการต่อสู้ยังทำออกมาได้ดีด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Heaven Burns Red

เกมนี้เกริ่นก่อนว่าคนเล่นควรอ่านภาษาญี่ปุ่นออกเพราะมีระบบยิบย่อยทั้งในแง่ของการเลือกตอบบทสนทนา รวมไปถึงตัวเลือกในการเล่นมินิเกมต่างๆ รวมไปถึงเรื่องราวในเกมที่ทำออกมาอย่างดี คือหากอ่านไม่ออกก็จะอินกับโลกของเกมยากมาก

แต่ด้วยการที่เป็นเกมจากสตูดิโอดังที่โดดเด่นการสร้างเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ และงานภาพในเกมที่ชวนนึกถึงเกมแนวโนเวลดังๆ บวกกับระบบการเล่นเน้นความเป็นอนิเมะสุดๆ เลยทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเกม JRPG ที่น่าเล่นอย่างมากทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Ragnarok V: Returns

เกม Ragnarok เวอร์ชั่น 3DMMORPG อีกตัวหนึ่งที่เรากำลังจะได้เล่นอย่างเป็นทางการในปีนี้ ซึ่งชื่อเดิมของเกมนี้ก็คือ Project S และในที่สุดก็ได้ชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว แถมยังได้มีการปรับปรุงในส่วนของเนื้อเรื่องและเพิ่มฉากคัทซีนเข้าไปอีกด้วย0

ความแตกต่างของเกมนี้กับเวอร์ชั่นอื่นๆ ก็คือการนำเสนอเรื่องราว ระบบการเล่นที่มีตัวเลือก อิสระในระดับหนึ่ง รวมไปถึงการสร้างฉากใหม่ให้เป็นโลกเฉพาะของเกมนี้ไปเลย ทำให้เป็นอีกเกมที่น่าจับตามองและน่าเล่นอย่างมากทีเดียว

Tracksuit Hero : AFK

เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวการเล่นแบบ IDLE หรือ AFK อย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายเพราะตัวเกมจะมีการออโต้โจมตีเองและมีการฟาร์มของให้เราเพื่ออัพเกรดตัวละครได้ง่ายๆ อีกด้วย

จุดเด่นของเกมนอกจากการนำเสนอฉากแนวนอนแล้วก็คือการที่คนเล่นจะสามารถเลือกแนวทางสกิลในการเล่นได้เอง นอกจากนั้นยังมีอาวุธหลากหลายชนิด และสัตว์เลี้ยงที่จะมาช่วยเราต่อสู้กันได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้คือ 5 เกมที่ทางเราได้เอามาแนะนำกัน เป็นอย่างไรกันบ้าง? มีเกมไหนที่รู้สึกว่าโดนๆ กันบ้างรึไม่? หากชื่นชอบเกมไหนก็อย่าลืมเข้าไปอ่านบทความรีวิวจากทางเราได้เลย และเราจะมีเกมมาแนะนำให้อ่านกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ