(รีวิวเกมมือถือ) เพลงกระบี่เมฆาW เกม RPG จอมยุทธ์ชูโรงความเป็น VIP

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวจอมยุทธ์จีนมาเล่น เอาแบบเกมง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรหวือหวากันมากแต่ก็ต้องไม่ใช่เกมที่ง่ายเกินจนเสียจนไม่รู้จะทำอะไร เกมตัวนี้จะมาในแบบกึ่งกลางของทั้งสองแบบ และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม เพลงกระบี่เมฆาW เราจะรับบทเป็นศิษย์น้องของสำนึกวิทยายุทธแห่งหนึ่ง (แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเลือกเล่นอาชีพไหน) ที่จู่ๆ พบเจอการปรากฎตัวของมาร และเราก็ต้องร่วมมือกับสวรรค์ และฝึกฝนตนเองเพื่อหาทางกำจัดพวกมารร้ายให้ได้

ระบบการเล่นจะเล่นเป็นตามเควสต์ มีการต่อสู้แบบออโต้ ตัวละครจะเดินไปให้เอง เก็บของเอง โจมตีเอง และถ้าจะเล่นแบบง่ายๆ ก็วาร์ปไปก็ยังได้ หากระยะทางไกลๆ ก็จะมีเสียค่าใช้จ่ายบ้างเล็กน้อยแบบเดียวกันกับเกมจีนที่เราเห็นได้ทั่วไป

ในการอัพเกรดตัวละครก็จะเหมือนกัน ปุ่มคลิกเดียวอัพเกรดทุกอย่าง มีระบบแปลงของที่เราไม่ใช้แล้วเอามาทำเป็นวัตถุดิบแบบง่ายๆ มีระบบอัพเกรดสัตว์ขี่เพื่อเพิ่มความสามารถต่างๆ จนเรียกได้ว่าถอดแบบระบบทุกอย่างมาเด๊ะๆ กันเลยทีเดียว

แต่สิ่งหนึ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือระบบ VIP ที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ กล่าวคือ ทุกอย่างในเกมนี้จะต้องพึ่งพาระบบ VIP หากจะเลื่อนขั้นหรือแม้แต่ปลดสกิลใหม่ก็ต้องเล่นให้ได้เลื่อนขั้น VIP ถึงจะได้มา กลายเป็นว่านี่คือเกม VIP เต็มรูปแบบไปเลย

ซึ่งตัวระบบ VIP เอาจริงๆ ก็จะเหมือนเควสต์ในเกมปกติที่คนเล่นจะต้องไปทำ เช่น อัพเลเวลให้ถึงที่กำหนด, รับอาวุธระดับสูง หรือไปปราบบอส เป็นต้น เมื่อทำครบก็จะเลื่อนระดับ VIP ได้ และเมื่อเลื่อนระดับก็จะปลดล็อคเควสต์ต่อไปได้ด้วย

ดังนั้นในแง่ของความเป็น VIP เกมนี้จะเป็นแนวคนเล่นจะได้เล่นระบบ VIP กันหมด การเติมเงินเพิ่มระดับ VIP จะเป็นการเร่งให้คนเล่นไต่ระดับไปคอนเท้นต์สูงๆ ได้ไวขึ้น ซึ่งหากคนเล่นเป็นสายฟาร์มหรือเล่นได้เรื่อยๆ ก็เล่นไปตามปกติได้ไม่มีปัญหาอไร

นอกนั้นเกมก็จะระบบเด่นเช่นตีคนเล่นกันเองในโหมดประลอง รวมไปถึงหาคู่แต่งงานเมื่อไปเลเวลสูงๆ แล้ว ซึ่งหากให้มองภาพรวมของเกม ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวจอมยุทธ์ที่เห็นกันได้ทั่วไปเท่าไหร่นัก แต่ก็ได้มีการเสริมระบบต่างๆ มาให้เข้าถึงได้ง่ายนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมีภาษาไทย
  • ภาพอยู่ในระดับโอเค ไม่กินสเปค
  • ระบบ VIP เป็นส่วนหนึ่งของเกม
  • อาชีพมีให้เล่นเยอะมาก
  • ทุกอย่างเล่นได้ง่ายไปหมด

สำหรับเกม เพลงกระบี่เมฆาW ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ