(รีวิวเกมมือถือ) Attack on Titan: Brave Order เกมจากอนิเมะดังสู่เวอร์ชั่นมือถือ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่มีคนไทยหลายคนรู้จักกันดี และในล่าสุดเวลานี้อนิเมะก็กำลังฉายช่วงโค้งสุดท้ายของบทสรุปอยู่ด้วย และตอนนี้ตัวเกมก็ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือ RPG เต็มตัวแล้ว ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Attack on Titan: Brave Order นั้นจะสร้างจากอนิเมะเรื่องดัง ที่กล่าวถึงเมืองที่มีกำแพงสูงรอบล้อมเพื่อป้องกันสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่เรียกว่า ไททัน โจมตี และวันหนึ่ง ก็ได้มีไททันปริศนาทำลายกำแพงเมือง และเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อมวลมนุษย์ชาติจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสแบบ REAL TIME กล่าวคือในเกมจะมีการนับคูลดาวน์ถอยหลังในแต่ละรอบทันทีโดยไม่มีเวลาให้เลือกแล้วรอดูผลลัพธ์ ใครกดเลือกสกิลก่อนก็จะได้โจมตีต่อเนื่องกัน อาศัยความไวและการตัดสินใจในการเล่นเป็นรอบๆ

ตัวเกมจะมีการแบ่งตัวละครออกเป็นสาย ในหนึ่งตัวละครจะมีร่างที่ครบทุกสาย เช่น สายโจมตี สายสนับสนุน สายป้องกัน และคนเล่นจะสามารถเลือกเล่นตัวละครตามสายที่ชอบได้ และสามารถอัพสเตตัสความสามารถของสายนั้นๆ ไปได้ด้วยว่าจะให้เน้นค่าสเตตัสอะไรเป็นพิเศษ

ในเกมจะมีโหมดฟาร์มของต่างๆ มาให้ได้เล่น รวมไปถึงการตามล่าหาวัตถุดิบต่างๆ ในการเอามาพัฒนาตัวละคร ถ้าว่าตรงๆ แล้วก็มีองค์ประกอบที่ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว RPG กาชาทั่วไป แต่จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่โหมดการเล่นและระบบ CO-OP

ระบบ CO-OP ถือว่าเป็นทีเด็ดของเกมนี้เลย เพราะว่าในระหว่างเล่น หากช่วงนั้นมีคนเล่นคนอื่นเข้ามาเล่นในด่านเดียวกัน ตัวละครของคนเล่นคนนั้นจะมาร่วมจอยสู้กับเราอัตโนมัติและรองรับได้ถึง 4 คน แปลว่าคนเล่นจะไม่มีทางเหงาเมื่อต้องเล่นคนเดียว

และด้วยระบบนี้ต่อให้คนเล่นค่าพลังน้อยกว่าที่ด่านกำหนดแต่หากมีคนเล่นมาช่วยก็จะทำให้ผ่านได้ง่ายๆ (นอกจากด่านบอส ด่านย่อยแต่ละด่านจะค่อนข้างเดิมๆ ดังนั้นยิ่งมีคนมาจอยยิ่งผ่านได้เร็ว) ซึ่งคนเล่นจะสามารถตั้งตี้กับเพื่อนมาเล่นและผ่านไปด้วยกันได้

นอกจากโหมดการเล่นปกติแล้วยังมีโหมดอื่น เช่น ปราบไททันพิเศษ (ตัววิปริต) หรือการทดสอบปราบไททันในหลายๆ เวฟ แน่นอนว่าทุกอย่างรองรับแบบ CO-OP หมด ซึ่งบอกได้เลยว่านี่เป็นเกมที่ออกแบบมาเอาใจคนรักอนิเมะเรื่องนี้ให้ได้สนุกกันอย่างเต็มที่

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสไตล์จิบิ ดูน่ารัดแต่จริงจัง
  • เพราะมีหลายสาย เกมจึงเป็นแนวสะสมตัวละคร
  • เกมเพลย์แอ็คชั่นเร้าใจกว่าเกมกาชาเกมอื่น
  • ระบบ CO-OP เล่นได้ไม่เหงา
  • โหมดท้าทายแบบร่วมมือกัน

สำหรับเกม Attack on Titan: Brave Order ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสาเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น