(รีวิวเกมมือถือ) Heaven Burns Red ผลงานเกมจากผู้สร้าง Angel Beats

Angel Beats คือหนึ่งในอนิเมะตำนานที่เป็นที่จดจำหลายๆ คน และเป็นอนิเมะที่สร้างจากเกมโดยสตูดิโอ Key ซึ่งโดดเด่นในเกมแนวไลท์โนเวลที่มีสตอร์รี่อันยอดเยี่ยม และตอนนี้พวกเขาก็ได้ร่วมมือกับสตูดิโอดังอย่างผู้สร้าง Another Eden ในการทำเกมตัวนี้ขึ้นมานั่นเอง

โดยตัวเกม Heaven Burns Red จะเล่าเรื่องราวโลกที่ถูกสิ่งมีชีวิตลึบลับโจมตี และมีแต่มนุษย์ที่ถูกเลือกในการถืออาวุธพิเศษ เพื่อต่อสู้กับสิ่งชีวิตเหล่านั้น โดยคนเล่นจะรับบทเป็นเด็กสาวที่สามารถถือครองอาวุธดังกล่าว และกลายเป็นความหวังเดียวของโลก

สำหรับเกมนี้่เกริ่นก่อนว่าถึงจะเป็นเกมเล่นฟรีจัดทีมกาชา แต่ระบบการเล่นจะแตกต่างจากเกมอื่นโดยสิ้นเชิง โดยจะเป็นเกม RPG ที่ผสมผสานของเกมแนวมือถือกาชา ในสไตล์ของ JRPG ไลท์โนเวลและเล่นได้อิสระในระดับหนึ่ง

กล่าวคือในเวลา 1 วันในเกม คนเล่นจะมีอิสระตัวเลือกได้ว่าจะไปทำอะไร จะไปคุยกับตัวละครเพื่อนเพื่อออกเที่ยวสร้างความสัมพันธ์ หรือจะไปเข้าโดมฝึกเพื่อร่วมต่อสู้กับศัตรูก็ได้ (แต่ในส่วนของเหตุการณ์หลักก็ต้องเข้าร่วมต่อสู้)

และเกมนี้เป็นเกมแนวสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นหลายๆ สถานการณ์ตัวเอกจะมีตัวเลือกในการตอบว่าจะตอบอะไร อันนี้ว่ากันตรงๆ เลยคือคนไหนไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นจะเล่นลำบากมากเพราะเกมต้องอ่านจริงๆ

ในแง่ของเกมเพลย์นั้นจะเป็นเทิร์นเบสสลับกันโจมตี เลือกเป้าหมายได้ และเมื่อเกจพร้อมก็จะใช้ท่าไม้ตายสกิลในการโจมตีหรือสนับสนุนทีมได้ โดยตัวละครแต่ละคนจะมีการแบ่งคลาสการเล่นที่ชัดเจน เช่น โจมตี สนับสนุน เป็นต้น

และสิ่งที่ทำให้เกมนี้น่าเล่นอย่างมากคืองานภาพที่ทำออกมาเหมือนกับเกมไลน์โนเวลของทางค่าย Key ทำขายเอง และตัวละครทุกตัวแม้แต่ตัวประกอบ ในเมนหลักจะมีเสียงพากย์กันหมด ทำให้เป็นเกมที่เน้นเสพเนื้อเรื่องได้อย่างเต็มที่

ทางค่าย Key เองก็เคยมีการแปลเกมตัวเองออกมเาป็นภาษาอังกฤษออกมาวางขาย ก็ต้องรอลุ้นเหมือนกันว่าเกมนี้่จะมีโอกาสทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาให้เล่นไหม (เพราะต้องตั้งค่าเครื่องเป็นภาษาอังกฤษก่อนด้วยถึงจะเล่นได้) ซึ่งหากจะทำจริงๆ จะเป็นอีกเกมที่น่าเล่นอย่างมากทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมที่สร้างจากสองสตูดิโอชื่อดัง
  • งานภาพเกมทำสวยมาก
  • ระบบการเล่นเข้าใจง่ายมีทำเป็นคอมโบ
  • เน้นเนื้อเรื่องอย่างมาก
  • ระบบการเล่นแหวกแนวไม่เหมือนใคร

สำหรับเกม Heaven Burns Red ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น