[รีวิวเกมมือถือ] เกมวางแผนการรบผสมการสร้างอาณาจักร War and Throne: Mythic Heroes

ใครที่เป็นคอเกมวางแผนการรบจ๋าๆ ต้องลองเล่นเกมนี้ War and Throne เพราะว่าตัวเกมได้จำลองสมรภูมิการรบมาไว้ให้เล่นเลย เราจะได้วางแผนการรบบนสนามรบและควบคุมกองทัพม้าพุ่งตะลุยฝ่าทัพหน้าของศัตรู กองทัพโล่ที่ตั้งรับการจู่โจมของทัพหลัก และทัพธนูที่จะยิ่งธนูตัดกำลังกองทัพของศัตรู นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบสร้างอาณาจักรและพัฒนาเมืองแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นๆด้วย ครบเครื่องแบบนี้คงต้องลองซักหน่อยแล้วล่ะ

War and Throne เกมแนววางแผนการรบ Strategy บนสนามรบ จุดเด่นของ Game play คงหนีไม่พ้นการควบคุมกองทัพบุกลุยกับกองทัพศัตรู ดังนั้นการวางตำแหน่งของเกมนี้ค่อนข้างสำคัญมาก เพราะแม้ว่ากองรบจะมีพลังมากกว่า แต่หากกองรบนั้นเจอกับกองรบแพ้ทาง อย่างกองธนูโดนกองม้าวิ่งมาตลบหลังจะทำให้สูญเสียพลังรบไปเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้ Artifact (อุปกรณ์สนับสนุน)ที่ติดตั้งเสริมเข้ามา ซึ่งจะมีผลเหมือนเวทมนต์โจมตีหรือสนับสนุน เวลาใช้สามารถเลือกเป้าหมายในสนามรบได้ และยังมีพลังเทพให้ใช้เมื่อเราสักการะองค์เทพ

ตัวเกมมีเนื้อเรื่องแคมเปจให้เล่น โดยเข้าฉากพื้นที่สามารถมองเห็นผู้เล่นคนอื่นๆด้วย สำหรับเควสเนื้อเรื่องสามารถแตะที่ภารกิจทางซ้ายเพื่อทำภารกิจต่อได้ โดยเมื่อถึงฉากสู้จะถูกตัดไปยังสมรภูมิรบ และเริ่มต่อสู้ต่อไป ซึ่งจะมีดันเจี้ยนให้เราเข้าร่วมได้ด้วย และสมบัติที่รอเราเข้าไปสำรวจ

ทางด้านการพัฒนาปราสาท มีเหมืองและฐานทรัพยากรให้สร้างเพื่อเก็บทรัพยากรรวมทั้งฐานสร้างทหาร เช่น Barracks กำแพงเมือง ศูนย์เทคโนโลยี ซึ่งเราจะต้องเล่นเนื้อเรื่องเพื่อปลดล็อคในการสร้างด้วย รวมถึงสะสมทรัพยากรอัพเกรดปราสาทอีกทางหนึ่ง

หลังจากจบการฝึกสอนแล้วจะสามารถไปยังแผนที่โลกหรือ World ได้ซึ่งเราสามารถส่งกองทัพออกไปจัดการกับปีศาจ ยึดเหมืองแร่ทรัพยากรต่างๆบนแผนที่โลก หรือตีกับเมืองอื่นๆเพื่อยึดทรัพยากรได้เช่นกัน (เราก็โดนตีคืนได้นะ เมืองไฟไหม้เลย)

โดยรวมแล้ว War and Throne เป็นเกมวางแผนกลยุทธ์ที่น่าสนใจมาก ซึ่งตัวเกมนอกจากมีโหมดเนื้อเรื่องแล้วยังมีการอัพเกรดปราสาท และส่งทหารออกไปโจมตีมอนสเตอร์นอกเมือง หรือไปตีเมืองอื่นยึดทรัพยากรชาวบ้านได้ด้วย ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองโหลดดูครับ ฟรี!