5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 21 – 27 ก.พ. 2022

กำลังจะสิ้นเดือนกันแล้ว เผลอแปบเดียวเวลาก็ผ่านมาอย่างรวดเร็ว สำหรับเกมในอาทิตย์นี้จะยังคงเน้นเกมจากทางฝั่งต่างประเทศเสียส่วนใหญ่ ซึ่งเกมก็จะยังคงมีวนมาให้เราได้เล่นเรื่อยๆ และในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรบ้างนั้นเรามาดูกันดีกว่า

War and Throne: Mythic Heroes

เกมนี้ออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ชอบเกมแนววางแผนโดยเฉพาะ โดยคนเล่นจะต้องควบคุมกองทัพและสร้างอาณาจักรเป็นของตัวเอง ซึ่งจะผสมผสานกับเกมแนวสองแนวไว้อย่างลงตัว และเน้นในการบริหารจัดการกองทัพอีกด้วย

นอกจากการสร้างเมืองแล้วยังมีเคมเปญให้เล่นพร้อมกับเนื้อเรื่อง แถมยังมีดันเจี้ยนให้ได้ลองเล่น ซึ่งดูๆ ไปแล้วเกมมีการออกแบบโหมดการเล่นที่ครอบคลุมหลากหลายและไม่ให้คนเล่นเบื่อได้ง่ายๆ อีกด้วย

Velvet Code

เกมสาวเรือรบเกมใหม่มาให้เล่นแต่มีระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมที่ผ่านมา อย่างแรกคือนำเสนอฉากแบบ 3D มุมมอง 360 องศา และอย่างที่สอง ตัวละครจะยิงเอง แต่คนเล่นจะต้องคอยบังคับหลบกระสุนอีกฝ่ายซึ่งจะยิงมาเป็นห่ากระสุนจำนวนมาก

และนั่นคือความสนุกของเกม หากค่าพลังไม่ถึงและถึงฉากสู้กับบอส เราจะต้องควบคุมเองแถมเกมยังมีพื้นที่สั้น กระซับ ไม่ต้องเสียเวลาออกสำรวจหรือแล่นเรือไปไกลๆ เหมาะกับคนที่อยากหาเกมที่กินเวลาไม่นาน ส่วนนอกนั้นระบบจะเหมือนกับเกมสาวเรือทั่วไป ไม่ต่างกันมากนัก

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Chronicle of Infinity

แม้ว่าเกมนี้จะปิดทดสอบไปแล้วในวันที่เราได้ลงบทความนี้แต่เชื่อได้ว่าไม่นานเกมก็จะเปิดบริการจริงๆ มาให้ได้เล่นกัน โดยจะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นคะลุยด่านที่มีจุดเด่นเรื่องภาพในเกมที่สวยอลังกสาร ชุดเกราะ ท่วงท่า อะไรหลายอย่างช่างดูเท่เต็มไปหมด

จุดเด่นของเกมนี้คือความง่าย ทั้งในการอัพเกรดที่ทำได้ในคลิกเดียว บวกกับระบบออโต้ของเกมที่ทำให้เล่นเกมนี้ได้ง่าย ขนาดของด่านในเกมที่เล็กและศัตรูที่อยู่เป็นกลุ่มเป็นก้อน แถมยังเป็นเกมเน้นอัดสกิลใส่เลยทำให้ไม่ต้องหลบอะไรเลย ปะทะล้วนๆ

Mu Origin 3

เวอร์ชั่นใหม่ของเกม Mu ที่เรียกได้ว่าเป็น Mu ที่ภาพสวยที่สุดเพราะใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา แถมยังนำเสนอโทนเกมแบบไม่มืดมน หมุนภาพได้ 360 องศา คนเล่นที่ยังไม่เคยเล่นเกม MU มาก่อนก็จะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้

โดยรวมแล้วเวอร์ชั่นนี้จะเน้นไปทาง PVE มากกว่า PVP เพราะมีการเน้นที่เนื้อเรื่องของเกม กับการนำเสนอโลกของเกมที่มีความหลากหลายด้านภูมิประเทศ ระบบแอ็คชั่นที่สามารถเดินไปยิงไป หรือหลบก็ได้ เป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Xeno : Summoner

เกม IDLE แนวตั้งที่สามารถเล่นได้ง่ายและมีรูปแบบการเล่นต่างจาก AFK หรือ IDLE เกมอื่นตรงที่ “เราไม่เน้นเฝ้า” แต่ “เน้นปล่อย” โดยเมื่อไมได้เล่นก็เปิดโหมดบอททิ้งไว้ ส่วนจะมาเล่นตอนไหนก็เปิดโหมดสำรวจ แล้วก็ไปทำอะไรอย่างอื่นได้

ตัวละครจะมีการอัพเลเวลและสะสมของไปพร้อมกัน ทำให้ไม่ต้องมานั่งกดอัพทีละตัวละคร แต่เราปล่อยไปเรื่อยๆ แล้วค่อยมาเก็บของได้เป็นระยะ นอกจากนี้ยังมีมินิเกมและโหมดท้าทายอื่นๆ ให้คนเล่นได้สนุกกับการเล่นอีกด้วย

ซึ่งจะเห็นได้ว่าเกมในอาทิตย์นี้ที่ทางเราหามาแนะนำกันนั้นจะเป็นเกมที่เน้นความหลากหลายด้านเกมเพลย์ บางเกมจะมีแนวทางการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ไปอย่างมาก หากคนไหนถูกใจเกมไหนก็ลองไปอ่านรีวิวกันก่อนได้ และอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรมานำเสนออีก โปรดติดตาม!