(รีวิวเกมมือถือ) Chronicle of Infinity เกม RPG ธีมไซไฟแฟนตาซี ภาพสวยอลังการ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG ที่เอาแบบเล่นง่ายๆ เน้นตะลุยด่าน แต่ขอภาพสวยๆ อลังการแต่ไม่ได้กินสเปคอะไรมากมายนัก สำคัญคือขอเป็นธีมแนวไซไฟ แฟนตาซีในจักรวาลอันไกลโพ้น และเราจะมาดูกันว่าเกมนี้น่าเล่นอย่างไรกันบ้าง

ตัวเกม Chronicle of Infinity นั้นจะเอ่ยถึงดวงดาวในจักรวาลไกลโพ้น ณ อาณาจักรของ Astrapolis เมื่อเหล่ากองทัพจาก Obsidian ได้ออกมาบุกจู่โจม ตัวเราในฐานะนักรบของพันธมิตร Astral ได้ถูกเรียกตัวมาเพื่อหยุดยั้งการบุกรุกของศัตรูในครั้งนี้

ระบบเกมตัวนี้จะเป็นเกมแบบเล่นแบบตะลุยด่าน โดยจะมีพื้นที่ในเมืองสั้นๆ ที่ให้คนเล่นเดินไปมาสำหรับรับเควสต์ ส่งเควสต์ กันได้ และจะเห็นตัวละครคนอื่นๆ เดินไปมาอีกด้วย โดยเมื่อจะเข้าสู่ด่านก็ไม่จำเป็นต้องวิ่งออกนอกเมืองเพราะสามารถเข้าด่านสู้กันได้เลยทันที

ฉากในการเล่นจะเป็นการรับมือศัตรูเป็นรอบๆ, เดินไปสู่ตามพื้นที่, ทำลายฐาน หรือ ปกป้องฐาน แล้วแต่ว่าคนเล่นจะเจอเงื่อนไขอะไรในการเข้าปะทะ และเป็นการเน้นรัวสกิลใส่โดยไม่มีปุ่มหลบหรือแอ็คชั่นใดๆ ทำให้เกมนี้เน้นวัดกันที่ค่าพลังกับจังหวะในการออกสกิล

ซึ่งพื้นที่ในด่านที่ไม่ใหญ่และศัตรูที่อยู่เป็นกลุ่มเป็นก้อน เลยทำให้คนเล่นสามารถใช้สกิลเพื่อโจมตีได้หลายเป้าหมายและหากกดจังหวะสกิลที่ถูกต้องก็จะสามารถโจมตีศัตรูได้โดยที่อีกฝ่ายแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย ยกเว้นพวกศัตรูตัวใหญ่หรือบอสที่จะไม่ค่อยสะเทือนจากผลของสกิลเท่าไหร่นัก

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบเล่นที่ง่ายและมีออโต้แต่ก็ยังมีบางจุดที่คนเล่นจะต้องคอยระวังเช่นระยะโจมตีจากศัตรู รวมไปถึงเป้าหมายบางอย่างเช่นต้องปกป้องที่ต้องระวังไว้ แต่โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่เป็นเกมที่ออกแบบเกมเพลย์มาได้อย่างง่ายดายเอามากๆ

นอกจากนี้อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้คือ “ความเท่” ทั้งตอนใส่อุปกรณ์ทีละชิ้นๆ การโจมตี ไปจนถึงท่วงท่าต่างๆ เกมจะเน้นความเท่แบบฉบับไซไฟแฟนตาซีออกมาได้เต็มเปี่ยม เอาจริงแอบเสียดายตรงระบบเสียงที่ยังไม่หนักแน่นพอทั้งที่ใช้ระบบเสียงของ CRIWAVE แต่ก็ถือว่าทำออกมาดีในระดับหนึ่ง

โดยรวมถือได้ว่าเป็นเกม RPG ตะลุยด่านในธีมไซไฟแฟนตาซีที่เล่นได้ง่ายๆ ไม่ต้องอะไรมาก (เนื้อเรื่องเอาจริงแอบน่าสนใจแต่เกมกลับเร่งผ่านไปไวๆ เอง ดังนั้นไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่องก็ได้) แถมฉากก็สวย ฉากต่อสู้ก็ทำอลังการ และเน้นความ “เท่” แบบสุดๆ จึงเหมาะกับคนที่อยากหาเกมตะลุยด่านเล่นง่ายๆ แต่ภาพสวยๆ มาเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตะลุยด่าน ใช้เวลาเล่นไม่นาน
  • เกมเล่นได้ง่าย ทุกอย่างอัพเกรดได้ในนิ้่วเดียว
  • ฉากทำสวย อลังการ แต่ไม่กินสเปคมาก
  • เน้นความ “เท่” ทุกอณูของเกม
  • มีออโต้ กวาดสกิลใส่ศัตรู

สำหรับเกม Chronicle of Infinity จะเปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์และ iOS จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสาเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)