(รีวิวเกมมือถือ) Chronicle of Infinity เกม ARPG ธีมแฟนตาซีอวกาศ ภาพสวย แอ็คชั่นสุดมันส์!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือภาพสวยแนวตะลุยด่าน ARPG แต่จะเริ่มเบื่อๆ กับเกมธีมแนวแฟนตาซีและอยากได้เกมธีมใหม่ๆ ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำ เพราะนี่คือเกมแนวแฟนตาซีตะลุยอวกาศ ให้ความรู้สึกเหมือนกับนักรบที่สู้ตามดวงดาวต่างๆ กันเลยทีเดียว ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยครับ

Chronicle of Infinity นั้นจะเป็นเรื่องราวการรวมตัวของกลุ่มพันธมิตรแห่งดวงดาว เมื่อมหาวายร้ายได้บุกยึดครองดวงดาวต่างๆ ตัวเรานั้นจะเป็นหนึ่งในนักรบของกลุ่มพันธมิตรที่มีความสามารถต่อสู้สูงมาก จึงได้รับการไว้วางใจจากเหล่าตัวแทนในการไปสืบสวนและหาทางกำจัดศัตรูพวกนั้น

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่ตัวละครจะต่อสู้ตะลุยตามด่านต่างๆ โดยระหว่างทางนี้จะมีศัตรูมาให้ปราบและบอสอยู่ปลายทาง ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่บอสที่เราจะเจอนั้นจะมีหน้าตาไม่เหมือนกัน มีวิธีการต่อสู้ที่ต่างกัน และมีท่าปรากฎตัวที่ต่างกันอีกด้วย จึงทำให้อารมณ์ในการเล่นนั้นจะไม่รู้สึกซํ้าซากเท่าไหร่

ฉากแอ็คชั่นการต่อสู้ของเกมนั้นทำออกมาได้กลางๆ คือไม่ได้แอ็คชั่นจ๋าจนสุดมากและต้องควบคุมหลายอย่าง (คือจะไม่มีปุ่มกลิ้งตัวหลบหรือกระโดด) ขณะเดียวกัน การต่อสู้ก็ไม่ได้กิ๊กก๊อกระดับเหมือนไปเล่นตบแปะ ทำให้การต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาได้ง่ายไม่มีอะไรซับซ้อน แต่เฟรมเรตของเกมนี้มาเต็ม 60 จึงทำให้สามารถสนุกกับภาพของเกมที่ไหลลื่นได้

ไฮไลท์เด็ดของเกมจะอยู่ที่ธีมของเกม ที่ทำออกมาได้เท่เอามากๆ แค่สวมใส่อุปกรณ์แต่ละอย่าง ตัวละครจะมีท่าอนิเมชั่นสวมใส่ให้ดู (ยกเว้นพวกแหวนกับสร้อยจะไม่มี) แถมชุดต่างๆ นั้นจะมีชุดใหม่รอให้คนเล่นได้สะสม แถมจะมีท่าอนิเมชั่นใหม่มาให้ชมกันอีก จึงทำให้เครื่องแต่งกายของเกมนี้เป็นมากกว่าแค่สวยงาม

อุปกรณ์ของเกมนี้จะแยกเกรดเป็นสี นั่นแปลว่าถ้าเป็นสีม่วง เกรดและความสามารถก็จะดีกว่าสีเขียว และหากสวมใส่ครบเซ็ตก็จะได้รับสเตตัสพิเศษมาด้วย ทั้งนี้ในส่วนของการรับอุปกรณ์ใหม่นั้น นอกจากจะได้รับจากการเล่นด่านปกติแล้ว จะมีดรอปในด่านท้าสู้กับบอส และจากกาชาอีกด้วย

สิ่งที่ทำให้เกมนี้เล่นก็คือการเข้าถึงตัวเกม เกมจะมีสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ทำออกมาได้น่าดึงดูดมาก ฉากที่ดูอลังการ กราฟฟิกที่สวย สิ่งปลูกสร้างบางอย่างสามารถทำลายได้ และแน่นอนว่ารูปแบบของด่านแต่ละด่านจะไม่ซํ้าแบบกันเลย ยิ่งระบบการเล่นของเกมนี้ควบคุมได้ง่าย ไม่ได้ออกแอ็คชั่นจ๋าอะไรขนาดนั้น จึงทำให้สามารถสนุกกับเกมได้ไม่ยาก

โดยรวมแล้วเกมนี้แม้ว่าดูผ่านๆ แล้วอาจจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแฟนตาซีตะลุยด่านทั่วไป แต่ด้วยการที่เกมนำเสนอธีมอวกาศในแบบแฟนตาซีที่ปกติเราจะไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่ ประกอบกับมีระบบการต่อสู้ที่สนุกและลื่นไหล เกมนี้จึงเป็นอีกผลงานหนึ่งที่เหมาะสำหรับคนเล่นที่อยากหาเกมที่เข้าถึงได้ง่ายและอินไปกับเกม หากกำลังมองหาเกมแนวนี้อยู่ล่ะก็ เกมนี้คือเกมแนะนำเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย เฟรมเรตไหลลื่น
  • ธีมแฟนตาซีอวกาศ บรรยากาศน่าดึงดูด
  • แอ็คชั่นทำออกมาดี ไม่มากไป ไม่น้อยไป
  • บอสและศัตรูมีหน้าตาไม่ซํ้าแบบ
  • โหมดเล่นเยอะ ระบบอัพเกรดเข้าใจง่าย

สำหรับเกม Chronicle of Infinity ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

สโตร์ของประเทศฟิลิปปินส์