5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 – 9 พ.ค. 2020

อาทิตย์นี้ยังคงต่อเนื่องกันด้วยเกมน่าเล่นทั้งหลายเกม ประเดิมกันด้วยเกมในตำนานที่กลับมาเปิดใหม่อีกรอบ รวมไปถึงเกมมือถือใหม่ที่มากับแบบครบทุกแนวกันเลยทีเดียว เป็นอาทิตย์ที่มีเกมหลากหลายจริงๆ เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าครับ

TALION Online (PC Version)

ตัวเกม TALION Online นั้นไม่ใช่เกมใหม่เพราะเคยเปิดเวอร์ชั่นมือถือมาก่อนแล้ว แต่แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมคุณภาพสูง มือถือบางคนอาจจะเล่นไม่ไหว ตัวเกมจึงได้มีเวอร์ชั่นคอมออกมา ซึ่งการเล่นบนคอมนั้นจะมอบประสบการณ์ที่ดีกว่า โดยเฉพาะภาพที่ใหญ่กว่าและเสียงของเกมที่ดีกว่า

ตัวเกมมือถือมีระบบอะไร ตัวเกมบนคอมก็จะมีมาหมด รวมไปถึงระบบอำนวยความสะดวกอย่างโจมตีอัตโนมัติหรืออัพเกรดได้เอง แต่ถึงจะเหมือนกัน แต่การเล่นบนเวอร์ชั่นนี้จะดีกว่าการเล่นผ่านอีมูเลเตอร์ของเกมมือถือมาก โดยเฉพาะคนไหนที่ไม่สะดวกเล่นผ่านมือถือ การเล่นบนคอมเวอร์ชั่นนี้จะดีกว่ามาก

ปาฏิหาริย์ฉันและเธอ

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMO จอมยุทธ์จีนที่เน้นความง่ายในการเล่นแบบเดียวกันกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่นๆ แต่เกมนี้จะมีความโดดเด่นเรื่องภาพในเกมที่ทำออกมาสวยแต่กราฟฟิกไม่ได้ทรมานมือถืออะไรขนาดนั้น มือถือสเปคไหนก็เล่นเกมนี้ได้ลื่น

นอกจากนี้ตัวเกมนี้ยังมีระบบอื่นๆ มาให้ได้เล่นสนุกๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยน ล่าบอส และการ PVP กัน แน่นอนว่าไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือ ยิ่งเลเวลสูง ยิ่งจะมีอะไรให้ทำเยอะขึ้น ตัวละครก็จะเก่งมากขึ้น แน่นอนว่าเกมมาพร้อมกับระบบออโต้ที่แสนสบายอีกด้วย

Chronicle of Infinity

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมแนวแฟนตาซี ภาพในธีมอวกาศที่ดูแตกต่างจากเกมอื่น แนะนำเกมนี้เลย เป็นเกมตะลุยด่าน ARPG ที่มีภาพที่สวยมาก และก็มีธีมที่ไม่เหมือนใครเพราะเป็นธีมบนอวกาศแฟนตาซี ดูแล้วเหมือนการ์ตูนคอมมิคซุปเปอร์ฮีโร่มาก

สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้ก็คือแม้ว่าระบบการเล่นของเกมจะทำออกมากลางๆ ไม่ได้เน้นแอ็คชั่นจ๋าเกินและก็ไม่ได้บ๊องแบ๊วไป ทำออกมากลางๆ เพื่อให้เล่นได้ง่ายแต่ระบบการต่อสู้สนุกมาก เป็นอีกเกมที่นอกจากเปลี่ยนบรรยากาศเกมแล้วยังตอบโจทย์คนเล่นที่ชื่นชอบระบบต่อสู้มันส์ๆ แต่ดึงดูดและเล่นง่ายอย่างมากด้วย

สโตร์ของประเทศฟิลิปปินส์

TwelveskyM

อีกหนึ่งตำนานเกมได้ทำออกมาเป็นเวอร์ชั่นมือถือ โดยตัวเกมนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ในช่วงยุคบุกเบิกที่เน้นความโหดในโลกของวรยุทธ์ เนื่องจากเป็นเกมที่มีระบบ FREE PK ที่คนเล่นสามารถโจมตีกันเองได้ แถมยังมีเลือดแดงอีกด้วย

ความน่าสนใจของตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือคือ ตัวเกมได้คงความเป็นคลาสสิคของเกมทุกอย่าง โดยไม่มีการสร้างใหม่และไม่ลดคุณภาพลง มาพร้อมกับระบบการเล่นใหม่เพื่อให้เข้ากับเกมมือถืออีกด้วย แฟนๆ เกมที่เคยเล่นเกมนี้ตอนสมัยเปิดแรกๆ มารำลึกความหลังกันได้เลยนะครับ

Soul of Eden

เกมตัวนี้จะเป็นเกมการ์ดแบบแนววางแผน ที่คนเล่นจะมีอิสระในการจัดเด็คเพื่อต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นแบบ REAL TIME อีกด้วย ซึ่งโดยรวมแล้วบอกได้เลยว่าเป็นเกมการ์ดที่ออกแบบมาเล่นได้ไม่ยากเนื่องจากมีประเภทของการ์ดต้องจำไม่เยอะและกฎการเล่นไม่ซับซ้อน

การ์ดแต่ละแบบเราสามารถใส่ ได้สูงสุด 4 ใบ เมื่อเข้าต่อสู้เราสามารถเรียกใช้การ์ดได้ตามที่เราจั่วขึ้นมาได้ ซึ่งการ์ดที่มีการเรียกยูนิตหลายตัวเราสามารถลากเพื่อให้ยูนิตกระจายตัวตามที่เราลากไว้ เป็นเกมการ์ดบนมือถืออีกเกมที่เล่นสนุกและอยากให้ได้ลองกัน

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ทางเราได้มีการแนะนำให้เล่นกันในสัปดาห์นี้ อ ย่างที่เห็นเลยว่ามีเกมหลากหลายแนวมาให้ได้เล่นกันครบเลย ถ้าอยากรู้เรื่องเกมไหนเป็นพิเศษ อย่าลืมเข้ามาอ่านบทความรีวิวของเรากันได้นะครับ