5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 17 – 23 ก.ย. 2018

อาทิตน์นี้ต้องบอกว่าเดือดจริงๆ ครับ เพราะว่าเป็นอาทิตย์ที่มีเกมเปิดถึง 5 เกม ซึ่งครึ่งหนึ่งของเกมในนี้ ทางเราเองก็แนะนำกันไปบ้างแล้ว แต่เราก็อยากที่จะหยิบมาพูดถึงกันอีกครั้ง เพราะว่าทั้งอาทิตย์นี้ก็มีทั้ง 5 เกมนี้เนี่ยแหละที่ถูกพูดถึงกันบ่อยที่สุด จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

Talion

เป็นเกมที่เปิดให้เล่นกันเป็นเกมแรกของสัปดาห์นี้นะครับ โดยเปิดให้เล่นกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง โดยจุดเด่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Open world RPG ที่จะมีการแบ่งคนเล่นออกเป็นสองฝ่าย และจะต้องเข้าปะทะกันในสงคราม ซึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่มีคุณภาพเทียบชั้นได้กับเกมเก็บเลเวลบน PC ภาพของเกมก็ทำออกมาได้สวยมากๆ จนเรียกได้ว่า เหมือนเล่นเกมบนคอมในเวอร์ชั่นแบบปรับตํ่าสุดเลยล่ะครับ

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดการเล่น PVP หลากหลายโหมดอีกด้วย ทีเด็ดที่สุดก็คือ โหมดชิงมงกุฎที่จะอยู่กลางแผนที่ และโหมดสู้กับบอสไปด้วย และต้องเข้าปะทะกับคนเล่นอีกทีมด้วย คือเรียกได้ว่าทีมไม่ดีจริงเตรียมตัวลงไปนอนได้เลย สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมเก็บเลเวลภาพสวยๆ โลกกว้างใหญ่ มีอะไรให้เล่นเยอะแยะล่ะก็ แนะนำเลยครับ

            

5 เหตุผลที่คุณต้องสัมผัส Talion โคตรเกม Open world MMORPG จาก Gamevil

Man or Vampire

เกมนี้อาจจะเป็นเกมแนวเฉพาะนิดนึง เนื่องจากระบบของเกมนี้ไม่เหมือนใคร แต่เกมนี้การันตีความยอดเยี่ยมจากการถูกเข้าเสนอชิงรางวัลถึง 3 สาขา ด้วยความแปลกใหม่ของเกมที่ไม่เหมือนกับเกมบนมือถือ พร้อมทั้งบรรยากาศของเกมที่มีความแตกต่าง จนบอกได้เลยว่า เกมนี้เป็นเกมที่มีเนื้อหาเหมาะกับฮาร์คคอร์เกมมิ่งหรือคนที่ชื่นชอบสายคอลโซลอย่างแท้จริง

ระบบการเล่นจะเป็นเกมแนวสำรวจด่านต่างๆ แล้วเมื่อเจอศัตรูจะปะทะทันทีแบบไม่ตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ และคนเล่นจะต้องวางแผนในการเข้าปะทะแบบเทิร์นเบสแบบ Real time ซึ่งนอกจากนี้เกมยังเด่นเรื่องของแวมไพร์กับมนุษย์ โดยตัวเอกของเกมจะเป็นแวมไพร์และเพิ่มเลเวลได้จากการ ดูดเลือด มนุษย์เท่านั้น และมนุษย์ที่ถูกดูดเลือดก็จะกลายเป็นแวมไพร์ แต่ก็จะมีเฉพาะมนุษย์ที่จะได้เลเวลจากการเก็บเลเวล คนเล่นจะต้องคิดให้ดีๆ ว่าจะให้ใครเป็นมนุษย์หรือแวมไพร์นั่นเองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Man or Vampire เกม Turn-based Tactical โลกหลังความตาย

Phantomgate

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราได้แนะนำกันมาเป็นเวลานานนะครับ และเราก็จะแนะนำอีกครั้งในบทความนี้ เพราะเกมน่าเล่นจริงๆ กับเกมที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องในเรื่องราวของการท้าทายอำนาจของเทพเจ้า ตัวเกมถึงกับได้ผู้ประพันธ์เพลงชื่อดัง มาทำเสียงเพลงประกอบให้กับเกมนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีส่วนผสมระหว่างเกมแนวสำรวจด่าน และตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้แบบ Real time ซึ่งระหว่างการเล่น จะมีบัฟลอยมาให้เราเสริมพลังทีมตัวเองกับโจมตีอีกฝ่าย ทำให้แม้ว่าเกมนี้เราจะเปิดออโต้ทิ้งไว้ เราก็ยังมีส่วนร่วมกับเกม นอกจากนี้ ตัวละครที่เราจะสามารถสะสมนั้นก็สามารถพัฒนาตัวละครไประดับสูงได้ เกรดน้อยก็เลือกสายได้ เกรดสูงเลือกสายไม่ได้ ทำให้เกมค่อนข้างมีสมดุลครับ

5 จุดเด่น เกม Phantomgate ที่เด่นและไม่เหมือนใคร

MAZE: Shadow of Light

แต่ถ้าคนไหนไม่อยากจะมองหาเกมที่มีระบบการเล่นลึกๆ ต้องการเกมแนว ARPG ที่เล่นง่ายๆ แต่ระบบเกมเพลย์ขอมันส์ๆ โดนๆ ต้องเกมนี้เลยครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ตะลุยด่าน แต่ความโดดเด่นที่สุดก็คือการต่อสู้ ที่เราจะได้ถล่มและอัดพวกศัตรูกันแบบกระจุยกระจาย ท่วงท่าสุดอลัง รับประกันความมันส์ดุเดือดทั้งเกม

ในเกมนี้ตัวละครจะมีมาให้สองตัวละคร สลับกันเล่นได้ และจะสามารถใช้ท่าไม้ตายแบบระบบ แท็กทีมคอมโบ เพื่อสร้างความเสียหายของสองตัวละครรวมกันได้อย่างมหาศาล แถมเกมยังสามารถพัฒนาตัวละคร โดยการสวมใส่อุปกรณ์ และสร้างไอเท็มขึ้นมาได้ด้วย เป็นระบบที่เอาใจสายฟาร์มสุดๆ เลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) MAZE: Shadow of Light เปิดศึกเกม ARPG ภาพสวยสุดอลัง!

Contra Return

สำหรับเกมเมอร์สมัยใหม่ อาจจะมองว่านี่คือเกมยิงอาเขตปกติ แต่สำหรับเกมเมอร์ที่อายุเกินเลข 20 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ นี่คือเกมในตำนาน สุดยอดเกมยิงแบบ ยิงไปวิ่งไปในวัยเด็กได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบลิขสิทธิแท้ บอกได้เลยว่าสำหรับคนที่เติบโตมากับเกมนี้ จะให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปสู่ช่วงที่ได้เล่นเกมนี้อีกครั้งเลยล่ะครับ

แต่แน่นอนว่าตัวเกมเองก็ได้มีการทำระบบของเกมออกมาเอาใจคนเล่นเกมสมัยใหม่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นที่ฮาร์คคอร์ขึ้น มีโหมดต่างๆ มาให้เล่นจนเรียกได้ว่าเล่นได้สนุกเรื่อยๆ แถมมีตัวละครใหม่ๆ ที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นเกมยุคใหม่อีกด้วย แนะนำได้ว่า คนไหนที่จะเล่นเกมนี้ยาวๆ ไปซื้อจอยคอลโทรลเลอร์มา รับรองว่าจะเล่นเกมนี้ได้สนุกยิ่งขึ้นครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Contra Return สุดยอดเกมยิงในตำนานกลับมาแล้ว!

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมใหม่ที่ได้มีการเปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ครับ เรียกได้ว่าเปิดจ่อคิวกันมาแบบต่อเนื่องและรัวๆ กันเลยทีเดียว ทีนี้แหละครับ เราจะมาวัดกันเลยว่า เกมไหนทั้ง 5 เกมนี้จะสามารถครองใจคนเล่นไปได้มากที่สุด ซึ่งเราจะเห็นผลกันในบทความอัพเดตเรตติ้งของเกมในวันจันทร์นี้กัน รออ่านกันนะครับ