[รีวิวเกมมือถือ]ค่ำคืนแห่งความสยองกำลังเริ่มขึ้น เกม RPG สุดคลาสสิค Vampire’s Fall: Origins มาแล้ว!

น้อยนักที่จะมีเกม Quest based RPG ที่มีเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมและเอามาให้เราเล่นกันฟรีๆ ต้องขอบอกก่อนว่า Vampire’s Fall: Origins นั้นเป็นเกม RPG Turn-base ที่บรรยากาศในเกมให้ความรู้สึกถึงความลึกลับน่าค้นหาแบบเกม Daiblo แต่เน้นการดำเนินเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ผ่านการต่อสู้แบบ Turn-base ที่ปรับปรุงรูปแบบการต่อให้ทันสมัยและเร้าใจยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่อยากจะหาเกม RPG คลาสสิคไปเล่นเพื่อเสพเนื้อเรื่อง

เริ่มเกมมาเราจะสามารถสร้างตัวละครที่ปรับแต่งหน้าตาได้ และเลือกเชื้อสายของตัวเองเพื่อรับความสามารถพิเศษ ได้แก่ Nosferatu (ได้ความสามารถ +8% Gold Drop) , Magistrav (ได้ความสามารถ +2% Item Drop) , Ranjeni (ได้ความสามารถ +2% dodge) เราสามารถเลือกได้เลยเพราะทุกตัวละครเหมือนกันต่างกันแค่ความสามารถพิเศษของเชื้อสาย

 

เมื่อสร้างตัวละครแล้วเราจะมาอยู่ในเมืองแห่งหนึ่งที่จะกำลังจะถูกจอมเวทย์มหากาฬโจมตี และฟื้นอีกครั้งในฐานะแวมไพร์ พร้อมได้รับความสามารถพิเศษ ซึ่งเราจะต้องสืบหาสาเหตุการเป็นแวมไพร์และเมืองที่ถูกทำลายผ่านการรับเควสเนื้อเรื่องของตัวเกม

 

ระบบการต่อสู้ของเกมนั้นเป็น RPG Turn-base ผลัดการโจมตี ซึ่งการโจมตีธรรมดาจะไม่เสียค่า Force  แต่หากเราติดอาวุธ 2 ข้าง จะสามารถโจมตี 2 ครั้งโดยเสียค่า F่ocus จำนวนหนึ่ง

 

เมื่อถึงเทิร์น Combo เราจะได้รับ Focus มากเป็นพิเศษ ทำให้สามารถเลือกคำสั่งท่าพิเศษได้หลายครั้ง โดยเมื่ออยู่ในเทิร์น Combo ให้เลือกท่าที่ต้องการจนครบ (ไม่เกิน 4 action ) แล้วจึงค่อยกดปุ่ม Next ตัวละครจะทำการโจมตีต่อเนื่องตามคำสั่งท่าที่ตั้งไว้

 

สำหรับการใช้สกิล สามารถเลือกได้ 2 แบบคือ สาย Control สาย Instinct ซึ่งจะปลดล็อคเมื่อเราได้กลายเป็นแวมไพร์ไปแล้ว ในช่วงแรกแนะนำให้อัพสกิลดูดเลือดไว้ก่อน เพราะจะช่วยได้มาก สำหรับสกิลด้านอื่นแนะนำให้เลือกอัพตรงตามสายอาวุธที่ถนัด เช่นสาย ฟัน แทง ทุบ จะทำให้โจมตีได้แรงขึ้น

 

สำหรับเควสต่างๆ จะมีเควสหลัก และเควสย่อย แน่นอนว่าในเกมจะมีตัวเลือกมากมายให้เราได้เลือกตอบคำถามซึ่งบางข้อก็อาจจะมีผลต่อรางวัลหรือเนื้อเรื่อง แนะนำให้เราวนหาทำเควสย่อยให้เสร็จก่อนค่อยไปทำเควสหลักต่อ เพราะจะได้ค่า XP และเงินเยอะไว้ซื้ออาวุธและอุปกรณ์ดีๆไว้ก่อน

 

ในส่วนตัวเกมนั้นสามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้(เผื่อใครเนตหมด) แต่สามารถเปิดออนไลน์คุยกับคนอื่นๆใน Server หรือท้าแข่ง PVP เพื่อรับรางวัลพิเศษได้เช่นกัน นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับคอเกม RPG คลาสสิค แต่ระบบการต่อสู้ถูกพัฒนาใหม่ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองโหลดเล่นดูครับ ฟรี!