(รีวิวเกมมือถือ) MAZE: Shadow of Light เปิดศึกเกม ARPG ภาพสวยสุดอลัง!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG ที่ระบบการเล่นที่ไม่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกัน แต่ขออารมณ์เกมเพลย์แบบมันส์ๆ บู๊สนุกๆ ออกสกิลแต่ละทีตบตีมอนสเตอร์ดิ้นกระเด็นกระจุยกระจายล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางเราแนะนำ การันตีถึงความมันส์ที่เกมจะมอบให้แน่นอน เกมนี้นั่นก็คือ MAZE: Shadow of Light นั่นเองครับ

ตัวเกม MAZE: Shadow of Light นั้นจะกล่าวถึง ผลึกแห่งโลก ที่แปดเปื้อนไปด้วยสิ่งชั่วร้ายด้วยผลจากความละโมบ แอม้ว่าเหล่าประชากรในโลกจะรวมพลังกันยับยั้งปีศาจร้ายที่เกิดมาจากการปนเปื้อนของผลึกโลก แต่สุดท้าย หายนะครั้งใหม่ก็กำลังมาเยือน และเราเองก็เป็นหนึ่งใน “ผู้กอบกู้” ตามคำทำนาย ที่จะต้องออกเดินทาง และค้นหาต้นตอของความชั่วร้ายในครั้งนี้และกำจัดมันให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะได้ตะลุยไปยังพื้นที่ต่างๆ และตบตีศัตรูด้วยท่าโจมตีและสกิล โดยเกมนี้ตัวละครเราจะมีสองตัวละครอ แลพสามารถสลับกันโจมตีได้ (คือเรียกตัวออกมาได้) โดยตัวละครในเกมนี้จะมีท่าโจมตีที่แตกต่างกันไปตามสถานการณ์ ยกตัวอย่างเช่น คนเขียนได้เลือกเอาตัวละคร เรย์แซ็ก (สิงโต) และ ทูธ (จิ้งจอกทะเลทราย) โดย เรย์แซ็กนั้นจะเน้นโจมตีรุนแรงระยะสั้น และทูธจะมีสกิลโจมตีเป็นวงกว้าง เหมาะในการเก็บเป็นกลุ่มๆ นั่นเอง

แต่ถึงแม้ว่าเกมจะมีตัวละครล็อคมาให้เป็นคู่หูเรียบร้อย แต่ใช่ว่าจะมีแค่การสลับตัวกันโจมตี เพราะว่าเราจะสามารถใช้สกิลแล้วสะสมพอยด์ เมื่อพอยด์เต็มแล้ว เราจะสามารถกดใช้สกิลต่อเนื่องสองสกิล ซึ่งจะเป็นการเรียกใช้สกิลแท็กทีมของสองตัวละคร ซึ่งจะสร้างพลังโจมตีมหาศาล เรียกได้ว่าอีกฝ่ายกำลังใช้สกิลอะไรบางอย่าง หรือ เลือดเยอะแค่ไหน เจอสกิลแท็กทีมเข้าไป ก็กระอักเลือดตายได้ง่ายๆ เหมือนกัน

แต่ความสนุกของเกมนี้จริงๆ ก็คือ เอฟเฟคของการฟาดฟันศัตรูที่เกมนี้ออกแบบท่วงท่าการโจมตีออกมาได้เร้าใจสุดๆ คือมีเกมไม่กี่เกมหรอกที่ออกแบบระบบการต่อสู้ออกมาได้ดูมันส์มากขนาดนี้ เป็นต้นว่าตบตีอีกฝ่ายก็กระเด็นไปคนละทิศคนละทาง เผลอไปตบโดนสิ่งปลูกสร้าง ของก็ถล่มรายทาง แถมเสียงเอฟเฟคการต่อสู้ยังทำอิอกมาได้เร้าใจด้วย

นอกจากนี้ความยาวของด่านแต่ละด่านนั้นจะไม่ได้ยาวมากนัก จึงทำให้เวลาในการเล่นแต่ละด่าน เฉลี่ยใช้เวลาเล่นราวๆ 1 – 3 นาที ซึ่งเรียกได้ว่ากำลังดีสำหรับเกมบนมือถือ และยิ่งเกมนี้คนเล่นคอลโทรลการใช้สกิลในการอัดดีๆ แปบเดียวก็สามารถโค่นอีกฝ่ายได้ เป็นเกมที่เน้นใช้สกิลเพื่ออัดอีกฝ่ายโดยเฉพาะ เพราะว่าการโจมตีปกตินั้นจะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้ไม่เยอะนั่นเอง

และด้วยการที่ตัวเกมนี้เป็นเกมที่ล็อคตัวละครที่เราเลือกเอาไว้แล้ว การพัฒนาตัวละครจึงเป็นการสวมใส่อุปกรณ์แทน โดยคนเล่นจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งของอุปกรณ์ได้ นอกจากนี้ เกมนี้คนเล่นยังสามารถสะสมวัตถุดิบต่างๆ เพื่อนำมาสร้างเป็นไอเท็มที่คนเล่นต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์, ชิ้นส่วนสำหรับในการสร้างอุปกรณ์ รวมไปถึงตำราในการอัพเกรดสกิลได้อีกด้วย

โดยรวมแล้ว นี่คือเกม ARPG เน้นตะลุมบอลศัตรูกันแบบมันส์ๆ โหดๆ และเอฟเฟคมากันแบบกระจัดกระจาย เป็นเกมที่ยิ่งคนไหนมีจอยคอลโทรลเลอร์เล่นด้วยแล้วจะยิ่งมันส์ แถมระบบตัวเกมเข้าถึงได้ง่ายเพราะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ จึงทำให้เกมนี้สามารถเข้าถึงเนื้อหาของเกมได้ง่ายมาก คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว ARPG ภาพสวยๆ ตบตีมอนสเตอร์โหดๆ และเอฟเฟคมากันแบบหนักแน่น อลังแล้วล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม ARPG ที่เข้าถึงเกมได้ง่าย
– ระบบการต่อสู้ที่มันส์มาก ตบตี เอฟเฟคกระจาย
– ระบบแท็กทีมที่ทำให้คนเล่นสร้างคอมโบกับตัวละครคู่หูได้
– สามารถสะสมวัตถุดิบในการสร้างไอเท็มต่างๆ ในเกมได้
– เป็นเกมที่เน้นรัวสกิลใส่ ทำให้เกมนี้โดดเด่นเรื่องเกมเพลย์อย่างมาก

สำหรับเกม MAZE: Shadow of Light เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ได้ และติดตามข่าวสารตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ