(รีวิวเกมมือถือ) Warriors of Light ศึกเกม ARPG เหล่าฮีโร่ตัวจิ๋ว

เกม ARPG บางตัวในตลาดตอนนี้ก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไรจากเกมแนวอื่นเท่าไหร่โดยเฉพาะเรื่องของบรรยากาศที่มาซํ้าๆ แต่ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่มีภาพบรรยากาศเกมที่น่าเล่น ธีมดูเป็นกึ่งๆ Dark Fantasy แต่ยังคงความน่ารักของตัวละครเอาไว้อยู่ แนะนำเกมนี้เลยครับ กับเกม Warriors of Light หรือแปลตรงตัวก็คือ นักรบแห่งแสง อีกหนึ่งเกม ARPG ที่เพิ่งเปิดบริการไม่นานนี้เองครับ

ตัวเกม Warriors of Light นั้นจะเล่าเรื่องราวของเหล่าฮีโร่น้อยทั้ง 4 ที่เป็นหนึ่งของทหารแนวหน้ารุ่นใหม่ที่จะต้องออกไปต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ที่กำลังคุกคามเมือง โดยในเกมจะมีทั้งหมด 4 อาชีพให้คนเล่นได้เลือกเล่น ได้แก่ อัศวินผู้ใช้ดาบ , เรนเจอร์ผู้ใช้หน้าไม้ , นักเวทย์ผู้ใช้พลังทำลายล้าง และนักรบศักดิ์สิทธิ์ โดยเกมนี้คนเล่นจะไม่สามารถสลับอาชีพในระหว่างการเล่นในเกมได้ (แยกไปเลย อาชีพละตัวละคร)

ระบบการเล่นของเกมนั้นก็จะเป็นเกมแนว ARPG ทั่วไป ไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมอื่นมากนัก มีสกิลให้กดโจมตี มีท่าให้กดหลบ แต่ความแตกต่างก็คือ การใช้งานสกิลนั้นคนเล่นจะต้องสะสมรอหลอด SP ขึ้นมาก่อนถึงจะสามารถใช้ได้ (จะกดรัวๆ เหมือนเกมอื่นไม่ได้) โดยค่า SP นั้นจะเด้งขึ้นมาเองเรื่อยๆ และเกมจะมีระบบคอมโบสกิล นั่นก็คือ การกดสกิลติดต่อกันสองครั้งเพื่อสร้างเป็นคอมโบนั่นเอง

บรรยากาศของเกมนั้นทำให้เกมนี้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้ว่าตัวเกมจะให้อารมณ์ไม่ได้ต่างจากเกม ARPG ตะลุยด่านซักเท่าไหร่นัก (นั่นก็คือต้องออกไปสู้กับมอนสเตอร์แล้วเจอบอสตอนท้าย) แต่ที่มีบรรยากาศแตกต่างคือตอนลงดันเจี้ยนที่รอบข้างจะมืดและคนเล่นจะต้องค่อยๆ เดินเข้าไป แสงสว่างจะปรากฎเฉพาะในพื้นที่หน้าจอเท่านั้น จริงๆ แล้วเนื้อหาของเกมออกมาในธีม DARK FANTASY มาก แต่ตัวเกมนั้นไม่ได้ออกมา Dark ออกมาในแนวเกมธีม RPG ทั่วไปเลยครับ

 

นอกจากบรรยากาศแล้ว ตัวเกมจะมีระบบคู่หูคอยช่วยคนเล่นด้วย ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเก็บเลเวลคนเดียวในเกม โดยคู่หูในเกมจะเรียกว่าฮีโร่และจะได้จากการเปิดกาชา เอามาเล่นได้ทีมละ 2 คน (รวมเราจะเป็น 3 ตัวละคร) สามารถสวมใส่อุปกรณ์ , อัพเกรดตัวละคร และปลดล็อคสกิลได้เหมือนกับตัวละครจริงทุกประการ โดยปกติคู่หูจะบุกไปโจมตีเอง แต่คนเล่นสามารถกดสกิลระดมพล หรือวาร์ปคู่หูมาใกล้ๆ เราได้กรณีที่เราโดนรุมหรือคู่หูเรากำลังจะตายครับ

อีกจุดหนึ่งของเกมที่คนเขียนชื่นชอบเป็นพิเศษนั่นก็คือระบบการอัพเกรด แม้ว่าเกมนี้จะมีระบบการอัพเกรดไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ นั่นก็คือสามารถกดอัพเกรดได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา แต่คนเล่นสามารถพัฒนาอุปกรณ์ตัวเองจากเกรดล่างไปจนเกรดสูงได้โดยการวิวัฒนาการอุปกรณ์สวมใส่ตัวเอง และเกมจะมีการมอบชุดไอเท็มสำหรับอัพเกรดมาให้ด้วย จึงทำให้คนเล่นมั่นใจได้ว่า อุปกรณ์ทุกชิ้นในเกมคนเล่นจะสามารถพัฒนาไปเป็นระดับสูงได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนหรือเติมเงินซื้อเลยครับ

อีกระบบหนึ่งที่ค่อนข้างชอบสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ ระบบการควบคุมที่มีการแบ่งออกเป็นสองแบบแล้วแต่ว่าคนเล่นถนัดแบบไหน ระหว่างโหมดจอยสติ๊กที่จะควบคุมเหมือนเกม ARPG ทั่วไป (เดินเอง กลิ้งหลบเอง) กับโหมดทัช ที่ตัวละครจะโจมตีเองเมื่ออยู่ใกล้ศัตรู คนเล่นสามารถกดเดินได้โดยการกดจิ้มแล้วตัวละครจะเดินไปจุดที่คนเล่นกดไว้ โหมดนี้จะไม่สามารถกดกลิ้งหลบได้เลย แต่ก็จะสะดวกสำหรับคนเล่นที่ไม่ถนัดกดให้ตัวละครเคลื่อนที่เองครับ

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบที่ซัพพอร์ตคนเล่นและน่าเล่นแค่ไหนก็ตาม จุดอ่อนที่ตามมาก็คือบรรยากาศของเกมที่แลดูซํ้าๆ ไปนิด ไม่ได้ดูแตกต่างกันเท่าไหร่นัก แต่ถ้าไม่ได้สนใจถึงตรงนั้น บอกได้เลยว่านี่จะเป็นเกม ARPG ที่มีธีมที่แตกต่างจากเกมอื่้น สามารถเล่นได้เพลินๆ มาแนวตะวันตกเต็มตัว สำคัญก็คือ ระบบการพัฒนาและช่วยเหลือตัวละครที่ตอบโจทย์คนเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมที่มีระบบดังกล่าวอยู่ แนะนำให้ลองเกมนี้ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ระบบการเล่นที่ราวกับอัพเกรดมาจากเกมแนวเดียวกัน ทำให้เกมน่าเล่น
– บรรยากาศของเกมธีมตะวันตกและไม่ดู DARK
– ตัวละครสไตล์ Chibi น่ารักแต่จริงจัง
– สามารถอัพเกรดอุปกรณ์ไปสู่เกรดสูงได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนหรือเติมเงิน
– ซัพพอร์ตผู้เล่นที่ทั้งถนัดแบบควบคุมเองหรือจิ้มบนหน้าจอ

สำหรับเกม Warriors of Light ตอนนี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ผู้เล่นที่สนใจสามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เลยครับ

Comment