(รีวิวเกมมือถือ) Velvet Code เกมสาวเรือรบ 3D แอ็คชั่นรวดเร็วหลบห่ากระสุน

นานทีเดียวที่เราไม่ได้เห็นเกมแนวสาวเรือรบเกมใหม่เปิดมาให้ได้เล่น ซึ่งสำหรับคนไหนที่อยากได้เกมแนวสาวเรือรบแต่ต้องการภาพเกมแบบ 3D เน้นแอ็คชั่นสาดกระสุนและหลบห่ากระสุน เกมนี้น่าจะเหมาะกับท่าน เราจะมาดูกันว่าเกมนี้ภาพรวมคร่าวๆ เป็นอย่างไร

ตัวเกม Velvet Code นั้นจะมีเรื่องราวในอนาคตอันใกล้ที่มนุษย์ชาติได้แบ่งเป็น 8 ขั้วอำนาจ และหนึ่งในพลังของอำนาจก็คือการที่นักรบสาวได้แปลงตัวเองเป็นสาวเรือรบ แต่แล้วภัยคุกคามครั้งใหม่ก็ได้มาจากทะเลลึก เหล่ามหาอำนาจทั้ง 8 จึงได้รวมตัวกันก่อตั้งสหพันธ์ และเราก็คือผู้การที่จะต้องประจำการรบแนวหน้าในสงครามครั้งนี้

เกมนี้มีธีมแบบเกมสาวเรือที่เห็นได้ทั่วไป ตัวละครมีการอ้างอิงจากเรือรบจริงๆ มีการแบ่งประเภทตามเรือจริงๆ (เรือพิฆาต, เรือประจัญบาน, เรือบรรทุกอากาศยาน) โดยทุกตัวละครจะเป็นตัวละครสาวๆ และในเกมจะมีอนิเมชั่นขยับไปมาได้ด้วย

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นเกมเพลย์แบบ 360 องศา โดยจะเป็นเกมสายแอ็คชั่น RPG เต็มสูบ คนเล่นจะจัดทีมได้ 3 ตัวละคร ส่วนอีก 3 ตัวละครจะเป็นสายสนับสนุน โดยตัวสายสนับสนุนจะใช้สกิลโจมตีเอง คนเล่นจะสามารถคุมการใช้สกิลของ 3 ตัวละครได้

สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้คือตัวละครจะโจมตีเองก็จริง แต่ศัตรูจะสาดกระสุนโจมตีใส่เราเป็นห่าฝน และคนเล่นจะต้องคอยควบคุมตัวละครในการหลบกระสุน โดยจำนวนกระสุนที่โปรยโจมตีมานั้นลองนึกถึงเกมสไตล์โทโฮที่จะมีกระสุนสาดมาเยอะมาก

เกมนี้มีออโต้ก็จริงและหากค่าพลังสูงพอก็จะสามารถปล่อยออโต้ได้ แต่ถ้าค่าพลังเฉียดหรือไม่ถึงไม่แนะนำให้ทำแบบนั้นเพราะตัวละครจะหลบกระสุนไม่หมดและอาจร่วงได้ ทำให้เกมนี้สนุกตรงที่ว่าคนเล่นที่ไม่ชอบออโต้ก็คุมเองได้ ไว้ใจได้ดีกว่า แต่ถ้าสายขี้เกียจจะเน้นปั้นแล้วออโต้ฟาร์มของก็ได้

อีกเรื่องคือเกมเน้นความรวดเร็วในการเล่น เมื่อเข้าด่านแล้วจะเริ่มสู้ทันทีโดยไม่ต้องมีการแล่นเรือสำรวจใดๆ แถมศัตรูจะสุ่มออกมาโจมตีใส่เราในบริเวณนั้นๆ ทำให้เกมนี้กินเวลาในการเล่นน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับเกมอื่นในแนวเดียวกัน

นอกนั้นเกมจะมีระบบอื่นๆ เช่นส่งตัวละครไปทำงานเอาของ, ต่อเรือเพื่อหาตัวละครใหม่, แช่บ่ออนเซ็น รวมไปถึงการอัพเกรดตัวละครที่เหมือนกับเกม RPG สะสมตัวละครทั่วไป ทำให้เป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายและทำความเข้าใจไม่ยากเลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพเกม 3D ต่อสู้ในฉาก 360 องศา
  • ตัวละครยิงเอาแต่คนเล่นต้องหลบห่ากระสุนจำนวนมาก
  • เล่นได้ทั้งเล่นมือและสายออโต้
  • กราฟฟิกกินสเปคไม่เยอะเท่าไหร่นัก
  • ตัวละครมีต้นแบบอ้างอิงจากเรือจริงๆ

สำหรับเกม Velvet Code ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น