[รีวิวเกมมือถือ] เกมวางแผนเนื้อเรื่องเข้มข้น Knights of Ages:Turnbased SRPG

วันหยุดพักผ่อนเล่นเกมเนื้อเรื่องเข้มๆกับ Knight of Ages ซึ่งเป็นเกมแนววางแผนการรบแบบ Tactic สไตล์ยุโรปกลาง ภาพกราฟฟิกสบายๆเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความคลาสสิค โดยตัวละครจะเริ่มจากอาชีพชาวบ้าน ฝึกฝนต่อสู้ผจญภัยจนสามารถอัพเป็นคลาสอื่นได้รวมถึง แต่งงานมีลูกสร้างกองทัพยึดครองประเทศบุกเบิกแผ่นดินใหม่ อารมณ์เหมือนตั้งกองทัพปราบทรราช

เมื่อนานมาแล้ว กองทัพอัศวินผู้กล้าหาญได้สามารถเอาชนะฝูงคนป่าเถื่อนและก่อตั้งอาณาจักรทั้งหกได้สำเร็จ โดยผู้ก่อตั้งทุกคนสาบานว่าจะอยู่อย่างสงบสุข แต่เมื่อเวลาผ่านไปคำสาบานได้ถูกละเลยจากลูกหลานและเริ่มก่อสงครามเพื่อแย่งชิงผลประโยชน์กัน บัดนี้ความโกลาหลเข้าครอบงำ สงครามมีทุกหย่อมหญ้า จะมีทางใดที่จะสร้างความสงบสุขกลับคืนมา จงสร้างกองกำลังของตัวเองแล้วยุติสงครามซะ!

Knights of Ages เป็นเกมวางแผนการรบ Turn-base Tactic เรียบง่ายสไตล์ยุโรป การต่อสู้ไม่ซับซ้อนและเล่นได้เร็วมาก โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีระยะการโจมตีตามอาวุธที่สวมใส่ เมื่อลากไปทับกับศัตรูตัวละครจะทำการโจมตีทันที และพื้นที่ที่เป็นพุ่มไม้จะสามารถพรางตัวได้

ตัวเกมไม่ใช่แค่วางแผนการสู้รบเพียงอย่างเดียว แต่หากตัวละครตายในการต่อสู้ เราจะไม่สูญเสียตัวละครไปแต่ตัวละครจะบาดเจ็บ ซึ่งบาดเจ็บมากน้อยนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนการบาดเจ็บจากการออกรบ หากบาดเจ็บรุนแรงอาจจะเสียตาเสียแขน(รูปตัวละครจะมีการเปลี่ยนแปลงด้วย) ซึ่งทำให้ตัวละครนั้นติดดีบัฟลดความสามารถในการรบโดยปริยาย

สำหรับช่วงแรกเราจะใช้ได้แต่อาชีพชาวบ้านที่ยังไม่มีสกิล แต่เมื่อเล่นผ่านไปซักพักจะสามารถอัพเกรดอาชีพและจะได้รับสกิลจากการเลเวลอัพ ซึ่งตัวละครจะใช้สกิลได้ทันทีเมื่อใช้ได้ (สกิลเกมนี้จะเป็นการสะสมพลังงานเมื่อสะสมครบจะใช้ได้เลย)

การรบนี้อาจจะกินระยะเวลาอันยาวนาน ความตายเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ จงมองหาทายาทเพื่อจะต่อปณิธานจากรุ่นสู่รุ่น โดยเมื่อตัวละครเดินทางถึงหมู่บ้านหรือเมือง สามารถเข้าพักผ่อน ซื้อไอเทม เปลี่ยนคลาส หรือพูดคุยสอบถามในตัวเมืองได้ นอกจากนี้เมื่อตัวเกมเข้าสู่เทศกาล เราอาจจะหาสาวๆจากงานเทศงานมาแต่งงานมีลูกกันได้ด้วย

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยทั้งเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม รูปแบบการเล่นที่เล่นง่าย และการบริหารจัดสรรกองทัพที่กำลังพลเราจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจำเป็นจะต้องหาเสบียงมาให้เพียงพอ และค่อยๆบุกยึดพื้นที่มาเป็นของตัวเอง ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้แนะนำให้ลองครับ ฟรี! มีติดเครื่องไว้เล่นเพลินๆสนุกใช้ได้ทีเดียว