(รีวิวเกมมือถือ) MU ORIGIN 3 ภาคต่อเกมในตำนาน ภาพสวย อลังการขึ้น

เอ่ยถึงชื่อเกม MU ในวงการเกมคงจะมีน้อยคนที่จะไม่รู้จัก ต่อให้ไม่ได้เล่นก็ตาม เพราะนี่คือหนึ่งในเกมระดับตำนานที่อยู่คู่ใจคนไทยและมีการสร้างหลากหลายเวอร์ชั่นออกมาให้ได้มาเล่นกัน และนี่ก็คืออีกหนึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดที่ได้เอามาให้ได้เล่นกันและเปิดทดสอบอยู่ในเวลานี้

สำหรับเกม MU ORIGIN 3 นั้นจะเป็นการเล่าเรื่องใหม่ในภาคต้น ตัวเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมายังจักรวรรดิ และก็ได้พบว่ามีเปล่าปีศาจออกมารุกรานดินแดนเรื่อยๆ เราจึงได้ร่วมมือกับกองทหารจักรวรรดิในการรับมือกับภัยคุกคามครั้งใหม่นี้ให้ได้

ความแตกต่างของเกม Mu เวอร์ชั่นนี้ก็คือการนำเสนอโทนภาพที่ไม่ได้มาเป็น Dark Fantasy เป็นโลกที่สว่างสดใสแต่มีอันตรายนอกเมืองเหมือนกับเกมแนวแฟนตาซีทั่วๆ ไป ทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนี้ดูเหมือนเกม MMORPG ปกติและไม่ได้รู้สึกอึดอัด ซึ่งเป็นมิตรต่อผู้เล่นใหม่ที่อยากมาสัมผัสกับโลกของเกมนี้่ได้ง่าย

เกมนี้ได้ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ซึ่งทำให้ภาพในเกมออกมาดูสวยงามและอลังการ เรียกได้ว่านี่คือเกม Mu ที่ทำภาพออกมาสวยที่สุดก็ว่าได้ โดยเฉพาะเกมนี้เปลี่ยนมุมกล้องเป็น 360 องศา ทำให้มองเห็นฉากและรายละเอียดต่างๆ ได้เยอะมาก โดยเฉพาะการปั้นโมเดลตัวละครที่ทำออกมาได้ละเอียดและคุ้มค่าต่อการส่องมองดูตัวละครในเกม

นอกจากนี้เกมยังมีการออกแบบเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมากว่า Mu ทุกภาคที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเล่าเรื่องผ่านมุมมองตัวละครที่ตัวละครจะแสดงความคิดเห็นออกมาและตัวละครหลักจะมีเสียงพากย์ออกมาด้วย แถมเนื้อเรื่องก็ไม่ได้ทำออกมาน่าเบื่อแถมยังชวนลุ้นอีกด้วย

ทางด้านระบบเกมนั้นจะยังคงเป็นเกมเล่นตามเควสต์ แต่ก็จะมีจุดที่คนเล่นจะมีอิสระในการเล่นระดับหนึ่ง จะเอาตัวละครไปทิ้งฟาร์มเฉยๆ หรือเล่นตามเควสต์ก็ได้ การต่อสู้แม้ว่าจะมีออโต้แต่ยังพอมีสกิลแอ็คชั่นอย่างการหลบและเดินหนีวงโจมตีของศัตรูพร้อมกับการโจมตีได้

นอกจากนี้เกมยังมีโหมดการเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเกม อย่างสะสมชุดให้ครบเซ็ต ระบบเร้ดบอสที่จะสามารถเข้าไปท้าทายได้ ไปจนถึงระบบปาร์ตี้ที่จะเล่นกับคนเล่นคนอื่นในการรับมือฝูงมอนสเตอร์ เกมเวอร์ชั่นนี้จะเน้นไปทาง PVE มากกว่า PVP

โดยรวมแล้วเป็นเกม Mu เวอร์ชั่นที่นอกจากจะทำโทนของเกมเป็นมิตรกับคนเล่นใหม่มากขึ้นแล้ว ยังเป็นการนำเสนอโลกของ Mu ที่เน้นด้านเนื้อเรื่องและมาทางสายผจญภัยปราบปีศาจเต็มตัว ไม่ใช่แค่เอาใจแฟนเกม Mu อย่างเดียวแต่ยังเป็นการเอาใจคนเล่นที่อยากได้เกมแนว MMORPG ที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องและบรรยากาศที่น่าเล่นอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ใช้ Unreal Engine 4 พัฒนา ภาพสวยมาก
  • โทนไม่มืดมน เป็นมิตรกับคนเล่นใหม่
  • ฉากต่อสู้มีแอ็คชั่นและเดินหลบได้เอง
  • เน้นเนื้อเรื่องและน่าติดตาม
  • มีโหมดการเล่นแบบ Mu มาครบครัน

สำหรับเกม MU ORIGIN 3 จะเปิดทดสอบบนแอนดรอยด์จนถึงวันที่ 8 มีนาคม สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)