(รีวิวเกมมือถือ) Echocalypse เกม RPG จัดทีมตัวละครสาวๆ หูสัตว์ธีมอนิเมะในธีมวันสิ้นโลก

เปิดสัปดาห์ใหม่มาก็เจอเกมน่าสนใจเอามาเปิดให้ลองเล่นกันเลย แถมที่น่าสนใจก็คือผู้ให้บริการเกมนี้ก็ได้มีการเปิดเกมในไทยพร้อมแปลภาษาไทยด้วย จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะได้เห็นเกมนี้เปิดเวอร์ชั่นภาษาไทยก็ได้ แต่ก่อนจะถึงตอนนั้น เรามาดูตัวเกมกันคร่าวๆ ดีกว่าว่าตัวเกมเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Echocalypse นี้จะเล่าเรื่องราวในโลกหลังหายนะจนเกิดยุคสมัยใหม่ เมื่อโลกเผชิญกับวิกฤตแท่งผลิตลึบลับที่คร่าชีวิตผู้คนอย่างง่ายดาย แต่ก็ได้เกิดการศึกษาพบว่ามันมอบพลังให้กับมนุษย์กลายเป็นผู้ที่มีพลังได้ จนเกิดสงครามแย่งชิงกันเองเพื่ออำนาจ แต่ขณะเดียวกัน วันพิพากษาก็ได้คืบคลานเข้ามา โลกได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจนไม่เหลือยุคสมัยเดิม คนเล่นจะรับบทเป็นคนที่ดูแลน้องสาวของตนเองที่ชื่อ Rayna และเธอถูกคริสตัลฝังอยู่ในร่างกายจนมีพลังมหาศาลแต่ก็ถูกฝังไว้ในผนึก เพื่อหาทางที่จะช่วยน้องสาวตนเอง จึงได้ร่วมเดินทางไปกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่กำลังค้นหาความลับของคริสตัลนี่ที่อาจจะนำไปสู่ความลับที่แท้จริงของมัน

เรียกได้ว่านี่เป็นเกมที่มีการทำเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจอย่างมากทีเดียว แถมในเกมยังมีฉากให้อ่านเนื้อเรื่องเป็นระยะๆ อีกด้วย แถมมีฉากคัทซีนเป็นอนิเมะในฉากเปิดให้ได้ชม ส่วนงานตัวละครนั้นเป็นสไตล์อนิเมะญี่ปุ่นพร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่นแบบเต็มตัวอีกด้วย จึงเล่นได้สนุกแน่นอนไม่ต้องห่วง

แต่ทั้งนี้ตัวเกมนั้นจะมีลักษณะการเล่นที่เน้นจัดทีมสู้ออโต้แบบง่ายๆ แบบเดินตีศัตรูไปตามทางเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้วก็ไปยังด่านต่อไป ถ้านึกไม่ออกขอให้นึกถึงเกมสามก๊กที่คนเล่นจะได้สะสมตัวละครแล้วก็เดินตบตีศัตรูตามทางไปเรื่อยๆ นั่นแหละ คือเกมเพลย์มาแบบสไตล์นั้นเลย

Base เกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นการออโต้เทิร์นเบสตั้งแต่แรก คนเล่นจะไม่สามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ ไม่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้สกิลก่อนหลังยังไงได้ด้วยเพราะตัวละครจะสู้ให้เอง ซึ่งก็ผ่านได้อย่างง่ายดายวัดกันที่ค่าพลัง แถมยังมีแบบเล่นผ่านด่านไวๆ เพื่อฟาร์มของอัพตัวละครได้อีกด้วย ก็คือระบบมาแบบเกมสไตล์ดังกล่าวเป๊ะๆ

แต่ความแตกต่างก็คือเกมนี้จะไม่บอกค่าพลังศัตรูตอนก่อนเล่น ทำให้คนเล่นจะไม่รู้ว่าศัตรูที่จะเจอค่าพลังทีมเราจะรับมือไหวไหม ซึ่งจะต้องคอยหมั่นอัพตัวละครให้สม่ำเสมอ รวมไปถึงระบบเด่นอย่างสกิลเสริม (คล้ายๆ อาติแฟกซ์) ที่จะใช้งานได้ทันทีทั้งโจมตีและสนับสนุน แปลว่าเราสามารถกดใช้งานก่อนเพื่อขัดขวางไม่ให้อีกฝ่ายออกสกิลโจมตีเราได้

นอกจากการเล่นปกติแล้วยังมีโหมดเสริมที่เป็นลักษณะเดินเล่นในเมืองและสู้กับศัตรูเพื่อเก็บเศษตัวละครเอามาอัพเกรด ซึ่งความโดดเด่นของเกมนี้่จะอยู่ที่ตัวละครที่เป็นสาวหูสัตว์ สามารถอัพเลเวลและหยิบมาเล่นได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องพึ่ง Tier ให้มากนัก ให้ของขวัญเพื่อไปออกเดตกันได้ด้วย

โดยรวมแล้วนี่เป็นเกมจัดทีมสาวๆ หูสัตว์ที่เล่นได้ง่ายมาก เพราะนอกจากจะจัดทีมได้ตามใจฉันโดยไม่ต้องสนใจ Tier มากนักแล้วยังเล่นแบบออโต้ได้สบาย อัพตัวละครง่าย แถมยังมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมาให้ได้อ่านอีก จึงเป็นอีกเกมที่เหมาะกับคนชอบแนวสาวหูสัตว์ ชอบเกมเพลย์แบบเล่นง่ายๆ แต่ขอเนื้อเรื่องน่าสนใจหน่อยอะไรทำนองนี้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสาวๆ หูสัตว์ ขยับไปมาด้วย Live 2D
  • จัดทีมง่าย ไม่ต้องง้อ Tier List
  • เกมเพลย์เรียบง่ายเล่นสะดวก
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  • ผสมผสานคัทซีนอนิเมะ

สำหรับเกม Echocalypse ได้ทดสอบเปิดให้เล่นแล้วในวันนี้ในโซนประเทศฟิลิปปินส์ จนถึงวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์