[เกมมือถือ]รีวิวเกม Dungeons of Dreadrock เกมดันเจี้ยนแก้ปริศนา

ไม่ค่อยจะมีเกมแนว Puzzle หรือเกมแก้ปริศนาสนุกๆ ผ่านหูผ่านมาให้เล่นกันบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็ได้แนวเรียงเพชรยิงมอนสเตอร์ แต่กับเกม Dungeons of Dreadrock เป็นเกมแนว Adventure -Puzzle แท้ๆเลย เพราะเราจะต้องบุกฝ่าลงดันเจี้ยน พร้อมๆกับการแก้ปริศนาในแต่ละชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็มีปริศนาที่แตกต่างกันไป เล่นแล้วรู้สึกว่า เกมแก้ปริศนามันต้องอย่างนี้แหละ ไรเตอร์จึงเอามาฝากกัน

สำหรับเนื้อเรื่องเกมนี้ไม่มีอะไรมากเลย แค่น้องสาวเข้าไปในดันเจี้ยนแล้วไม่ออกมา เราจึงเข้าไปตาม ซึ่งเนื้อเรื่องจะค่อยๆเล่าต่อไปตามสไตล์เกมแก้ปริศนา

สำหรับ Dungeons of Dreadrock นั้น ถึงแม้จะเป็นตัวเกมลุยดันเจี้ยน แต่จริงๆตัวเกมเป็น เกมแก้ปริศนาแท้ๆเลย สามารถเดิน หรือฆ่ามอนสเตอร์ได้ แต่ถ้าถูกมอนสเตอร์โจมตีได้เพียงครั้งเดียวถือว่าจบ นอกจากนี้ในแผนที่ยังมีกับดักมากมาย สามารถใช้กับดักต่างๆเหล่านี้กับมอนสเตอร์ได้ด้วย

ในช่วงชั้นแรกๆจะเป็นการสอนวิธีการเล่น เก็บอาวุธและสิ่งของที่จำเป็น โดยแนวทางการเล่นของเกมนี้ เราจะต้องพยายามหาทางออกจากชั้นและเดินไปยังชั้นล่างเรื่อยๆ สำหรับการหาทางออกในแต่ละชั้นนั้น อาจจะต้องฆ่ามอนสเตอร์ ทำลายประตู หลบหลีกกับดักที่แตกต่างกัน ซึ่งจะต้องใช้การแก้ปริศนาในการหาทางออก

สำหรับการผ่านชั้นนั้นมีหลากหลายวิธีตามแต่ละชั้น บางทีจะต้องเก็บกุญแจ บางทีจะต้องพยายามทำให้มอนสเตอร์โดนกับดักตายเอง หรือบางทีจะต้องวิ่งหนีมาเอง แบบดื้อๆ อย่างบางชั้นจะต้องช่วยนักเวทย์หนีออกมาจากกรง แล้วให้นักเวทย์ช่วยฆ่ามอนสเตอร์ที่ตามมา หรือด่านที่เจอโอเกอร์ยักษ์ ที่ไม่สามารถสู้กันตรงๆได้ จำเป็นต้องหลอกล่อแล้ววิ่งหนีลงมาชั้นต่อไป (แน่นอนว่ามันตามลงมาด้วย ความสนุกที่ต้องหนีไปแก้ปริศนาไป เริ่มตรงนี้) และก็ต้องหาวิธีฆ่ามันให้ได้ เพราะมันตื้อไม่เลิก

โดยรวมแล้ว Dungeons of Dreadrock เป็นเกมที่แก้ปริศนาผสมการผจญในดันเจี้ยน ให้อารมณ์เหมือนเป็นนักผจญภัยมาผจญภัยดันเจี้ยน ที่แสนลึกลับและอัตรายจริงๆ ทุกการเคลื่อนไหว สามารถฆ่าคุณได้หมด อย่างก็อบลินโง่ๆที่โจมตีทีเดียวเราก็ตายได้ มีเพียงทางรอดเดียวที่จะสามารถ เอาชีวิตรอดแล้ว คุณสามารถแก้ปริศนานั้นได้หรือไม่ ใครอยากจะประลองปัญญาแก้เกมปริศนา ขอเชิญที่ Dungeons of Dreadrock เล่นฟรี!! (เฉพาะ steam ราคา 85 บาท)