[รีวิวเกมมือถือ] พาไปรู้จักเกม Puzzle สุดน่ารักแห่งปี ‘Charlotte’s Table’ เปิดให้บริการแล้ววันนี้

คงจะเชยแย่หากยังไม่รู้จัก Charlotte’s Table เกมแนว Puzzle ที่ผสานความเป็นแนวการจัดการบริหารอย่าง Simulation และการเล่าเรื่อง Charlotte นักเรียนเชฟที่มีความฝันจะเปิดร้านเป็นของตัวเอง โดยเราจะรับบทผู้ช่วยในการช่วย Chatlotteออกแบบร้านในฝันและรังสรรค์เมนูสุดหรูได้ด้วยเอง ผ่านเกมแก้ไขปริศนาที่เล่นง่ายแต่ท้าทายอย่างเกมเรียงเพชร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและนักลงทุนในร่วมลงทุนเปิดร้านของเธอ ซึ่งเรื่องราวก็เข้มข้นน่าสนใจแถมเราจะได้จัดร้านและสร้างเมนูของเราด้วยตัวเองด้วย ซึ่งตัวเกมนอกจาก Puzzle แล้วยังมีระบบอื่นๆที่น่าสนใจไม่น้อย

เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

ตามปกติเกม Puzzle จะไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องหรือมีก็ให้รู้ว่าแค่มีแต่ไม่ใช่เกม Charlotte’s Table โดยในเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องตั้งแต่ Charlotte ฝึกหัดเป็นเชฟ เปิดร้านตัวเอง แสดงฝีมือเพื่อให้นักลงทุนยอมรับ เพื่อให้เงินลงทุนร้านอาหารสุดรักของตัวเอง แถมต้นกำเนิดของเธอได้ถูกเปิดเผยว่า แท้จริงแล้วเธอคือสายเลือดของเชฟดังระดับโลก แต่ถูกลักพาตัวมาตั้งแต่ยังเด็ก อ่าวล่ะสิ เนื้อเรื่องเริ่มเข้มข้นขึ้นไปทุกที แนะนำว่าอย่าพึ่งกดข้ามเนื้อเรื่อง

Puzzle สุดเร้าใจ

นี่ไม่ใช่คำโปรยไว้เล่นๆหรอกนะ เร้าใจในที่นี่คือเร้าใจของจริง! เกม Puzzle ปกติจะแค่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาของฉาก ที่จะพิลึกๆงงๆไว้ แต่สำหรับเกมนี้ จะมีการผสมพวกอาหาร ขนมปัง เครื่องปิ้ง เตาย่างสเต๊ก หรือแม้แต่แมว! มาเป็นอุปสรรค์ แน่นอนว่าการเคลียร์เกมไม่ใช่แบบเดิมที่เน้นทำลายเพชรจำนวนที่กำหนด แต่จะเป็นการเคลียร์พวกอุปสรรค์ต่างๆตามที่กำหนดไว้เช่น ย่างสเต๊กให้ได้ 2 ชิ้น ปิ้งขนมปังให้ได้ 20 แผ่น ทำลายแครกเกอร์ 50 ชิ้น

นอกจากนี้ด่านแต่ละด่านมีความท้าทายค่อนข้างมาก เคยเห็นด่านที่มีอุปสรรค์เต็มช่องจนเหลือแถวเดียวไหมล่ะ? คุณจะเจอได้ในเกมนี้ แต่ละฉากมันส์ๆ โหดๆ เร้าใจไม่มีเบื่อ

ไอเทมช่วยเหลือที่ไม่เหมือนใคร

แน่นอนว่าด่านยากก็ต้องมีไอเทมช่วยเหลือ เกมนี้จะมีไอเทมช่วยเหลือทั้งหมด 5 แบบ ซึ่งเราสามารถสร้างมันขึ้นได้จากในเกม ได้แก่
– จรวด : แมตช์สีเดียวกันเป็นแถวยาวให้ได้ 4 อัน หากเป็นแนวตั้งได้จรวดแนวตั้ง ถ้าเป็นแนวนอนได้จรวดแนวนอน เมื่อกดใช้จะทำลายทั้งแถวนั้นๆ

– ใบพัด : แมตช์สีเดียวกันเป็นสี่เหลี่ยม เมื่อกดใช้ใบพัดจะลอยไปทำลายอุปสรรค์แบบสุ่ม

– ระเบิด : แมตช์สีเดียวกัน 5 อันเป็นรูปตัว L ถ้ากดใช้จะทำลายช่องรอบๆ 9*9

– ระเบิดสีรุ้ง : แมตช์สีเดียวกัน 5 อัน ในแนวนอนหรือแนวตั้ง ถ้ากดใช้สุ่มเปลี่ยนบล็อคนั้นเป็นสีเดียวกัน

บริหารร้านและสร้างเมนูสุดหรูด้วยตัวเอง

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ห้ามพลาด เราสามารถช่วยตกแต่งร้านสุดหรูของ Charlotte ตามสไตล์ของเราได้ ซึ่งจะมีให้เลือกของประดับตกแต่งทีละส่วน โต๊ะ ผ้าปู แก้ว ฯลฯ ตกแต่งได้ตามใจ และยังออกแบบเมนูสุดพิเศษ ทั้งวัตถุดิบ ซอส และการตกแต่งอาหาร ในงานปาร์ตี้สุดหรูได้ตามที่ต้องการ

แฟชั่นแต่งตัวมากมาย แต่งได้ตามสไตล์คุณ

เลือกชุดแต่งตัวให้ Charlotte แต่งตัวได้สวยงามทั้ง เสื้อผ้า หน้า ผม เครื่องประดับตกแต่ง นาฬิกา ต้มหู ตามสไตล์ของเราได้เลย

วิธีเล่น Charlotte’s Table

ตัวเกมจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ Puzzle และ Manage&Story การจัดการตกแต่งและเนื้อเรื่อง โดยส่วนการจัดการและเนื้อเรื่องจะต้องใช้ดาว จากการเล่น Puzzle ปลดล็อคเนื้อเรื่องและการตกแต่ง ซึ่งการเล่นก็สามารถซื้อไอเทมช่วยเหลือหรือสนับสนุนเข้าไปช่วยในด่านได้

สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนว Puzzle ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น หรือชอบการตกแต่งร้านหรูๆ ตกแต่งจานอาหาร หรือแต่งตัว บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เล่นเพลินมาก แถมแจกไอเทมเยอะซะด้วย ซึ่งเปิดให้บริการเป็นภาษาไทยแล้ววันนี้ โหลดเลยฟรี!