[Tip] เคล็ดไม่ลับการเล่น Puzzle ใน Charlotte’s Table

เปิดให้บริการกันแล้วกับ Charlotte’s Table เกม Puzzle ที่มีเนื้อเรื่อง ร่วมเดินทางสานฝันไปกับเส้นทางชีวิตของชาร์ล็อตต์ในการเป็นเจ้าของร้านอาหาร พร้อมสนุกไปกับ Puzzle ที่รวดเร็วและน่าทึ่ง และการตกแต่งอาหารสไตล์ของตัวเอง โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน App Store และ Google Play

สำหรับทางด้านเกม Puzzle นั้นเรียกได้ว่าสนุกเร้าใจและท้าทายไม่เหมือนใคร กับแมคคานิคเกมที่แปลกใหม่โดยใช้ Puzzle เป็นกลไกลหลักในการขับเคลื่อน เกม Puzzle ธรรมดาจะมีแค่ทำลายเพชรให้หมดหรือแค่ตามจำนวนที่กำหนด ซึ่ง Charlotte’s Table เนี่ย จะมีรูปแบบการเล่น Puzzle ไม่เหมือนใครก็คือผสมผสานเข้าการทำอาหารด้วยกันกับ Puzzle เช่น ย่างสเต๊ก ทำลายแครกเกอร์ ปิ้งขนมปัง หรือแม้แต่สร้างความรักให้กับแมว ให้ครบตามจำนวนจึงจะผ่านด่านไปได้ เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์ของเกมนี้เลย

แม้ว่าอุปสรรค์เกมจะเยอะแยะมากมาย แต่ตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น มีไอเทมพิเศษช่วยเหลือมากมายเช่น จรวด ระเบิด ระเบิดสายรุ้งเป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าควรจะใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับต่างๆมาช่วยการเล่น Charlotte’s Table ให้ง่ายขึ้น

Tip

1. เล่นช่วงเวลาโบนัส

บูสเตอร์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ โดยหากเราเลือกใช้บูสเตอร์ จะได้ไอเทมที่เลือกไว้ตั้งแต่เริ่มเกมเลย (ด่านหลังๆแค่เริ่มขึ้นมาก็ยากทันที) ซึ่งการบูสเตอรจะช่วยให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น แต่บูสเตอร์มักจะเสียเงินหรือสะสมได้ค่อนข้างยาก แต่ตัวเกมก็มีช่วงเวลาโบนัสบูสเตอร์ช่วยเราตามกิจกรรม หากเราเล่นในช่วงเวลานี้เท่ากับได้ใช้ไอเทมบูสเตอร์แบบฟรีๆไม่เสียเงินเลย นอกจากนี้หากเล่นช่วงเวลาฮาร์ตรัช ก็ทำให้เราไม่เสียหัวใจด้วย

2. ใช้ไอเทมช่วยอย่างคุ้มค่า

ไอเทมช่วยเหลือที่อยู่ทางด้านขวา 3 อย่าง ประกอบไปด้วย ซ่อม ,ตัวทุบ และตระกร้า ควรจะเก็บเอาไว้ใช้ตอนฉุกเฉินจริงๆ เพราะมันมีจำนวนจำกัด อย่าไปใช้เล่นเพราะกว่าจะได้มันยากกกก ควรใช้เมื่อทำให้เราสามารถจบฉากนี้ได้

3. ใช้บูสเตอร์ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

อย่างที่เรารู้กันว่าไอเทมบูสเตอร์นั้นมีจำกัด และต้องใช้เงินซื้อเพิ่มที่ค่อนข้างแพง ดังนั้นกมรจะใช้ไอเทมบูสแต่ละทีควรจะช่วยให้เราผ่านด่านได้ โดยเมื่อเรากดใช้บูสเตอร์ เริ่มเกมจะสุ่มไอเทมบูสเตอร์ให้เรา เพื่อให้เล่นได้ง่ายขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้วเราแทบไม่จำเป็นต้องใช้บูสเตอร์ในช่วงด่านแรกๆเลย แต่ด่านหลังๆไม่ปฏิเสธว่าควรจะใช้ช่วย แถมช่วงแรกมี event เยอะทำให้เราสามารถใช้บูสเตอร์บางอย่างฟรีๆด้วย ดังนั้นควรจะเก็บไว้ใช้ยามจำเป็นจริงๆดีกว่า

4. เน้นทำคอมโบไอเทม

อย่างที่รู้กันว่าไอเทมตัวช่วยที่ได้สร้างขึ้นนั้นสามารถช่วยในการเล่นได้เยอะ เมื่อทำคอมโบกันจะสร้างอนุภาพในการทำลายได้มาก แต่การคอมโบมีทริคอยู่เล็กๆคือ เน้นการคอมโบระเบิดสายรุ้งกับระเบิด หรือถ้าด่านแมวหรือย่างสเต๊กให้เน้นที่กังหันแทน ซึ่งจะช่วยในการเคลียร์ได้มาก นอกจากนี้หากเราดองตัวช่วยไว้มากๆ คือสร้างไว้แต่ยังไม่ใช้ แล้วใช้คอมโบทีเดียวในเทิร์นสุดท้าย(หรือเทิร์นที่ไปต่อไม่ได้แล้ว) จะทำให้เกิดการทำลายทั้งฉากสามารถผ่านฉากได้อย่างง่ายดายภายในครั้งเดียว ลองนำไปใช้ดู

5. พยายามอย่าต่อเวลา

หากเราไม่สามารถผ่านด่านในเวลาที่กำหนดได้ ระบบจะให้เราต่อเวลาได้อีก5รอบ ด้วยราคา 900 Gold ซึ่งถ้าไม่ได้เป็นด่านที่ยากเกินไปไม่แนะนำให้ต่อเวลาเท่าไหร่ เพราะด่านนึงเราได้เงินแค่ 40-80 Gold แต่ต่อเวลาเสียถึง 900 Gold ดังนั้นเก็บเงินไว้ซื้อของสำคัญดีกว่า ยกเว้นด่านหลังๆที่มีความยากมาก แล้วขาดอีกแค่ 1-2 ครั้งก็สามารถผ่านได้ค่อยใช้อีกที

ชักสนุกขึ้นมาแล้วสิ ใครที่ยังไม่ได้ลองเล่น แนะนำให้ลองเล่นเลย รับรองว่าคุณจะต้องหลงรัก Charlotte โหลดเลยฟรี!