บทสัมภาษณ์พิเศษทีมผู้พัฒนาเกม Charlotte’s Table


เน็ตมาร์เบิ้ล ผู้พัฒนาและให้บริการเกมมือถือคุณภาพสูงชั้นนำ ขอนำเสนอบทสัมภาษณ์พิเศษจากทีมผู้พัฒนาเกมแนว Match-3 Puzzle อย่าง Charlotte’s Table เกมที่มาในธีมร้านอาหารซึ่งจะนำพาให้ผู้เล่นได้สนุกและเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวชวนติดตาม พร้อมให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการปรับแต่งลุคแฟชั่นของชาร์ล็อตต์ให้เฉิดฉายด้วยคอสตูมและเครื่องประดับที่ได้รับการออกแบบมาอย่างทันสมัย รวมไปถึงปรับแต่งพื้นที่ภายในร้านอาหาร, ของตกแต่ง, เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร, จัดจานสุดอาร์ต, และอื่นๆ อีกมากมาย โดยบทความนี้นั้นจะนำพาทุกท่านให้ได้รู้จักกับเกม Charlotte’s Table เพิ่มมากยิ่งขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์พิเศษ คุณปาร์ค ยอง แจ (Park Young-Jae) ,Project Director (PD) จากเกม Charlotte’s Table

คุณปาร์ค ยอง แจ (Park Young-Jae) ,Project Director (PD) / CEO of ntri

1.  ครั้งนี้ทางเน็ตมาร์เบิ้ลได้ปล่อยเกมแนว Puzzle ไขปริศนาจับคู่เรียง 3 อย่าง “Charlotte’s Table” เป็นที่เรียบร้อย ทำไมคุณถึงตัดสินใจปล่อยเกมประเภทนี้ ? จุดเริ่มต้นเริ่มมาจากอะไร ?

  • เน็ตมาร์เบิ้ลมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างและมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สนุกและเพลิดเพลินผ่านรูปแบบเกมประเภทต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น แนว MMORPG, แนว CCG สะสมการ์ด, แนวกีฬา, แนวเกมกระดานอย่างบอร์ดเกม เป็นต้น  ในส่วนของแนวเกม Puzzle นั้น เราอยากจะใช้ความเชี่ยวชาญในด้านเกมของพวกเราในการสร้างเกมแนว Puzzle จับคู่เรียง 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวเกมที่พวกเราชื่นชอบและโปรดปรานมาตลอด ซึ่งผู้เล่นทุกคนก็สามารถเล่นและสนุกเพลิดเพลินไปกับเกมได้

2. ในปัจจุบันมีเกมประเภท Puzzle ไขปริศนาจับคู่เรียง 3 ตามตลาดเกมมือถืออยู่จำนวนมาก อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเกม “Charlotte’s Table” มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นโดยเฉพาะ, ข้อดี, และความสามารถที่จะแข่งขันได้ ?

  • มีอยู่ 3 จุดหลักสำคัญที่ทางเราได้โฟกัสในระหว่างที่สร้างและพัฒนาเกม Charlotte’s Table ซึ่งนั้นก็คือ Puzzle, ทำอาหาร, และความรัก
  • ปัจจุบันมีเกมแนว Puzzle อยู่มากมาย แต่เราได้เน้นเจาะจงไปยังธีมที่โดดเด่นไม่เหมือนใครและคอนเซปการเป็นเจ้าของร้านอาหาร สิ่งนี้ได้สร้างขึ้นบนพื้นฐานกลไกการเล่นเกมปริศนา Puzzle ที่สนุก, รวดเร็ว, และน่าทึ่ง
  • อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่สำคัญในตัวเกมเพลย์ก็คือการปรับแต่งนั้นเอง ผู้เล่นสามารถตกแต่งปรับแต่งหลากหลายสิ่งภายในเกมได้ เช่น การจัดจานอาหาร, ร้านอาหาร, หรือแม้กระทั่งตัวละครหลักของเราอย่าง ชาร์ล็อตต์ เช่นกัน
  • สุดท้ายนี้ เรายังได้เพิ่มเรื่องราวความรักที่น่าติดตาม โดยจะเน้นไปที่ความรักความชื่นชอบของชาร์ล็อตต์ที่มีต่ออาชีพแม่ครัวของเธอเอง และ ‘ความรัก’ จากหลากหลายความสัมพันธ์ของตัวละครภายในเกมมากมาย รวมไปถึงครอบครัวของเธออีกด้วย
  • เรามั่นใจว่าจุดเด่นและฟีเจอร์หลักสำคัญภายในเกมเหล่านี้จะโดนใจผู้เล่น และจะทำให้พวกเขาคอยกลับมาเล่นเกมนี้ต่อได้อีกหลายปี

3. หนึ่งในจุดเด่นของเกมนี้คือของตกแต่งที่เลิศหรูและรายละเอียดในการปรับแต่งต่าง ๆ คุณช่วยแชร์เบื้องหลังกระบวนการและแนวคิดคอนเซปในส่วนของการพัฒนาทางศิลปะและการออกแบบได้ไหม ? อะไรเป็นสิ่งที่ยากที่คุณพบเจอ ?

  • พอพูดถึงในส่วนของแนวคิดคอนเซปศิลปะภายในเกม ประเด็นหลักสำคัญคือเน้นความสม่ำเสมอและพยายามมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ในระหว่างที่เราพัฒนาตัวเกมนี้ พวกเราต่างได้ช่วยระดมความคิดและไอเดียในส่วนของหลากหลายเมนูอาหารเพื่อให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่องอย่างต่อเนื่อง  ว่าด้วยเรื่องการตกแต่งเมนูอาหารให้เชื่อมโยงกับแขกคนพิเศษ เราจะต้องคำนึงถึงหลากหลายเชื้อชาติ รวมไปถึงรายละเอียดเฉพาะเจาะจงและการผูกเรื่องของแขกคนพิเศษด้วยเช่นกัน เราได้สร้างสรรค์เมนูอาหารต่าง ๆ ตามการค้นคว้า, ข้อมูลอ้างอิง, ตลอดจนองค์ประกอบอื่นๆ ที่สอดคล้อง เช่น ท็อปปิ้งและซอสต่าง ๆ  ในขณะที่เรามุ่งเน้นความหลากหลายไว้เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาหารในแบบของตัวเองได้นั้น เราจะต้องคำนึงเสมอว่าสิ่งเหล่านี้สะท้อนแหล่งที่มาได้อย่างถูกต้อง จากนั้นเราก็ได้สร้างอาหารที่น่าลิ้มรสและละเอียดอ่อนด้วยการตกแต่ง ในขณะเดียวกันก็ได้สร้างแนวคิดคอนเซปออกแบบของร้านอาหารให้สอดคล้องกับธีมอาหารจานเด็ด หลากหลายไอเดียและการพิจารณามากมายได้ถูกดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับทุกองค์ประกอบภายใต้ธีมเดียวกัน โดยเน้นย้ำถึงเอกลักษณ์ขององค์ประกอบเหล่านั้นด้วย
  • กระบวนการครีเอทีฟเหล่านี้ก็ถูกนำมาใช้ในส่วนของคอสตูมเช่นเดียวกัน เราได้พิจารณาจากเทรนด์แฟชั่นและวัฒนธรรมสมัยนิยมในปัจจุบัน การออกแบบเสื้อผ้าให้ดูสบายและมั่นใจในขณะที่จะต้องแสดงเอกลักษณ์ที่มีความโดดเด่นและทันสมัยไปด้วยถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย

4. ตัวเกมมีแนวโน้มกลิ่นอายไปทางแอนิเมชันสไตล์อเมริกันมากกว่า เป็นเพราะว่ามีเป้าหมายปล่อยเกมสำหรับผู้เล่นทั่วโลกใช่ไหม ?

  • ใช่ครับ เราเลือกรูปแบบศิลปะในสไตล์ที่คนทั่วโลกส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดี สำหรับองค์ประกอบการตกแต่งที่สำคัญ เช่น จานอาหาร ที่ได้ใช้เสน่ห์กลิ่นอายของบรรยากาศไลฟ์แอ็คชัน ก็ได้เล็งเป้าหมายให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับเกมในขณะที่ได้เห็นดีไซน์ของอาหารชวนลิ้มรสตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น

5. นอกจากรูปแบบการเล่นของตัวเกมแล้ว ยังได้มีการเน้นอะไรด้วยไหมในส่วนของการสร้างเรื่องราวเนื้อเรื่องหรือตัวละคร?

  • อีกหนึ่งจุดที่สำคัญที่ทำให้เกมนี้เป็น ‘เกม Puzzle ไขปริศนาแสนอร่อย’ นั้นก็คือเรื่องราวที่ ‘อร่อยเด็ด’ นั้นเอง เราได้ทำการเปลี่ยนแปลงและปรับเปลี่ยนพล็อตเรื่องอยู่หลายครั้งตั้งแต่ต้น เพื่อสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจให้ผู้เล่นได้ติดตามและดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่อง
  • ยกตัวอย่างเช่น ละครเกาหลี (K-dramas) หรือ ภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เราเชื่อว่าพวกเราสามารถใช้ประโยชน์จากเอกลักษณ์ของสิ่งเหล่านั้นที่ได้รับความนิยมได้ในเรื่องราวภายในเกมของเราเอง เราได้มุ่งเน้นที่จะพัฒนาเนื้อเรื่องที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ เราหวังว่าผู้เล่นสามารถเข้าใจอารมณ์ไปกับเรื่องราวของชาร์ล็อตต์ได้ตั้งแต่ช่วงที่เธอเกิด, ความท้าทายในชีวิตที่เธอได้พบเจอทั้งด้านการงานและความรักผ่านหลากหลายความสัมพันธ์ของตัวละครและตอนต่าง ๆ ผู้เล่นจะได้ร่วมเดินทางเส้นทางชีวิตของชาร์ล็อตต์ในฐานะเป็นที่ปรึกษาในระหว่างที่คว้าความรักและอาชีพในฝันของเธอ รวมไปถึงร่วมกันสืบหาความลับในช่วงที่เธอเกิดด้วย

6. อะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในระหว่างที่พัฒนาเกมนี้ และคุณจัดการกับมันอย่างไร?

  • เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมแนวแคชชวลที่เล่นได้ง่าย สิ่งที่ท้าทายที่สุดก็คือการสร้างประสบการณ์การเล่นให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกและเพลิดเพลินได้ เราพยายามและทุ่มเทเป็นอย่างมากในการสร้างสมดุลภายในเกมเพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกสนานและเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เราได้ดำเนินการทดสอบเบต้าในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, และเยอรมัน เพื่อดึงดูดผู้เล่นในวงกว้างมากยิ่งขึ้น
  • อ้างอิงข้อมูลจากเสียงตอบรับและผลการสำรวจในเชิงบวกจากผู้ใช้งานตามตลาดที่กำหนด เราได้ทราบว่าเกมของพวกเราถือว่าได้เดินมาถูกทางแล้ว ตอนนี้เกม Charlotte’s Table เองก็พร้อมเปิดตัวและให้บริการแล้วทั่วโลกเพื่อพิสูจน์ความสามารถในการแข่งขัน

7. ช่วยแชร์กำหนดการเกี่ยวกับอัปเดตที่เราจะเจอในอนาคตให้ทราบได้ไหม ?

  • ก่อนอื่นเลย พวกเรากำลังพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะนำกิจกรรมสุดพิเศษตามแต่ละซีซันหลังจากเปิดให้บริการแล้วเร็ว ๆ นี้  Charlotte’s Table ได้เตรียมมอบ Puzzleใหม่, ของตกแต่ง, และเรื่องราวใหม่ ๆ แล้ว โดยจะมีการอัปเดตอย่างน้อยสองครั้งต่อเดือน นอกจากนี้ ผู้เล่นทุกท่านไม่ควรพลาดอัปเดตวันหยุดคริสต์มาสครั้งสำคัญ ที่พร้อมนำเสนอเรื่องราวในธีมวันหยุดแสนพิเศษ, ของตกแต่ง, และของรางวัลต่าง ๆ มากมายในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้เล่นทั่วโลกสามารถสนุกสนานด้วยกัน โปรดติดตามกันด้วยนะครับ

8. นอกจากสามารถเล่นเกม “Charlotte’s Table” ผ่านอุปกรณ์มือถือแล้ว ในอนาคตจะมีโอกาสเปิดให้เล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform) สนับสนุนและครอบคลุมอุปกรณ์ระบบอื่นอย่าง PC หรือ คอนโซลเกม หรือไม่ ?

  • ทางเราได้รับทราบและตระหนักถึงการก้าวไปสู่รูปแบบการเล่นข้ามแพลตฟอร์มจากเทรนด์ทั่วโลก เราเชื่อถึงความสำคัญในการหนุนประสบการณ์ความสนุกบนอุปกรณ์มือถือโดยรวมให้ดีที่สุด ซึ่งขณะนี้ทางเราอยู่ในระหว่างเตรียมการอย่างเต็มที่ เนื่องจากมันจะมีประสบการณ์เฉพาะที่อุปกรณ์มือถือสามารถมอบให้ได้เมื่อพูดถึงเกมประเภท Puzzle ไขปริศนา อย่างไรแล้ว เราจะพิจารณากรณีดังกล่าวเพื่อขยายขอบเขตให้กว้างขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้อย่างเต็มที่ครับ

9. สุดท้ายนี้ มีอะไรอยากจะบอกหรือฝากข้อความถึงผู้เล่นชาวไทยไหม?

  • โปรดติดตาม ‘เกม Puzzle ไขปริศนารสเด็ดแสนเอร็ดอร่อยที่สุดในโลกอย่าง Charlotte’s Table’ กันด้วยนะครับ เรามีแผนอันน่าตื่นเต้นสำหรับเกมนี้อยู่มากมาย หวังว่าคุณจะสนุกไปกับเกมครับ

เกม Charlotte’s Table ได้เปิดให้บริการแล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store และ Google Play ทางเน็ตมาร์เบิ้ลได้เปิด เว็บไซต์แบรนด์ อย่างเป็นทางการ ให้ผู้เล่นสามารถติดตามและค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมได้ อีกทั้งภายในเว็บไซต์ยังมีวิดีโอคลิปตัวอย่างภายในเกมและตัวเกมเพลย์เพื่อโชว์ไฮไลท์และความสวยงามโดยรวมของเกมให้ผู้เล่นได้สัมผัสอีกด้วย