(รีวิวเกมมือถือ) Douluo Dalu : สัประยุทธ์วิญญาจารย์ เกมเทิร์นเบสจากอนิเมะจีนเรื่องดัง

ถ้าพูดถึงอนิเมะเรื่องดังจากทางฝั่งจีน หลายคนก็ต้องนึกถึงเรื่อง ตํานานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ซึ่งเป็นอนิเมะที่โด่งดังมากจนได้เอามาทำเป็นทั้งการ์ตูนและซีรีย์คนแสดงอีกด้วย นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรื่องนี้ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือ แต่สำหรับเกมมือถือเวอร์ชั่นนี้เรียกได้ว่าทำออกมาน่าเล่นที่สุดก็ว่าได้ มาดูรายละเอียดเกมนี้กันดีกว่า

สำหรับตัวเกม Douluo Dalu : สัประยุทธ์วิญญาจารย์ นั้นจะเล่าเรื่องโดยอิงจากเรื่อง ตํานานจอมยุทธ์ภูตถังซาน คนเล่นจะรับบทเป็นถังซาน เด็กหนุ่มที่เข้าไปฝึกวิชาวิญญาณยุทธ แล้วเข้าไปพัวพันกับศึกแย่งชิงอำนาจ และรวมไปถึงเรื่องราวของพ่อแม่ตนเองอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือ การเล่าเรื่องที่แม้ว่าจะมีตัดไปบ้างแต่ก็ค่อยๆ เล่าเรื่องไปเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งรีบอะไรนัก ซึ่งแตกต่างจากเกมเวอร์ชั่นอื่นที่เล่าไปเร็วๆ จึงทำให้เกมนี้เหมาะกับคนเล่นที่เป็นแฟนๆ อนิเมะสามารถสนุกกับการเสพเรื่องราวในแบบที่ไม่ได้เร่งรีบเกินไป

อีกจุดหนึ่งที่เกมนี้ตัวชูโรงมากก็คือกราฟฟิกของเกม เกมนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ทำกราฟฟิกออกมาได้สวยมากและงานอนิเมชั่นนั้นทำออกมาได้ละเอียดแถมเฟรมเรตของงเกมก็ไม่ได้ลดถอยลงมากเท่าไหร่นัก มือถือสเปคทั่วไปจะเล่นได้ แต่คนไหนที่ใช้สเปคมือถือแรงๆ ก็จะปรับภาพสุดและเล่นได้แบบภาพสวยงามมากๆ งานอนิเมชั่นไม่ค่อยมีเผาเท่าไหร่นักในส่วนสำคัญ

ทางด้านเกมเพลย์นั้นจะเป็นแบบเทิร์นเบสสลั่บฝั่งกันโจมตี คนเล่นจะสามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ว่าจะโจมตีตัวไหนและใช้สกิลอะไร ใน 1 ตัวละครจะสกิลให้อยู่ 2 – 3 สกิล จึงทำให้คนเล่นจำได้ง่ายว่าจะต้องกดโจมตีอย่างไร และจุดเด่นก็คือ จะมีการบอกสายตัวละครให้คนเล่นได้รู้และตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะโจมตีคนไหนก่อน

และจุดเด่นที่ต้องมีในเกมนี้ก็คือวิญญาณยุทธ ที่คนเล่นจะสามารถไปล่าท้าทายเหล่าอสูรเพื่อรับพลังวิญญาณยุทธใส่กับตัวละคร ซึ่งจะเหมือนกับการติดตั้งอุปกรณ์ให้ตัวละคร ซึ่งสามารถไปท้าทายอสูรเพื่อเอาวิญญาณยุทธใส่กับคนอื่นๆ ในทีมให้ตัวละครแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 6 ตัวละคร และตัวละครก็จะได้จากทั้งการเล่นเนื้อเรื่องและจากการกดกาชา โดยตัวละครสำคัญก็จะเป็นเกรดระดับสูง แต่จุดเด่นของเกมนี้ก็คือคนเล่นจะสามารถอัพตัวละครเพิ่มไประดับสูงขึ้น (เปลี่ยนเกรดเลย) ได้ ทำให้คนเล่นที่อวยตัวละครไหนก็จะสามารถดันตัวละครคนนั้นได้เลย

ภาพรวมของเกมต้องบอกว่าเป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีมาก งานละเอียดซึ่งหาได้ยากสำหรับเกมสไตล์นี้ สำคัญคือระบบการเล่นออกแบบมาได้สนุก มีอะไรให้ทำเยอะ ด้วยเวลาในการพัฒนาเกมนี้กว่า 3 ปีก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่คุ้มค่าสมกับการรอคอย แฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ก็ไม่น่าจะผิดหวังแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจากเรื่อง ตํานานจอมยุทธ์ภูตถังซาน
  • งาน 3D ทำละเอียด ภาพสวยมาก
  • มีอะไรให้เล่นเยอะ
  • สามารถดันทุกตัวละครไประดับสูงได้
  • ไม่เร่งรีบและไปเรื่อยๆ

สำหรับเกม DouluoDaluสัประยุทธ์วิญญาจารย์ ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ