(รีวิวเกมมือถือ) Traha Infinity สานต่อสุดยอดเกม MMORPG แอ็คชั่นภาพสวยบู๊กระจาย

สำหรับชื่อของเกม Traha เชื่อว่าคนที่ตามข่าวเกมน่าจะพอคุ้นๆ กันบ้างแต่เป็นอีกเกมที่เราไม่ได้สัมผัสเนื่องจากไม่ได้มีการเอามาเปิดในโซนไทย และตอนนี้่ก็ได้มีการเอาตัวเกมนี้มาทำต่ออีกเวอร์ชั่นหนึ่งและก็ได้เปิดบริการแล้วในเกาหลีตอนนี้ ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเกมเป็นอย่างไร

ตัวเกม Traha Infinity นี้ถือว่าเป็นภาคแยกของ Traha ดั้งเดิม เรื่องราวจะเซ็ตที่ 200 ปีก่อนเหตุการณ์เกมภาคหลัก เป็นเรื่องราวของเหล่ามนุษย์ที่ได้รับพลังเหนือธรรมชาติจากเอลฟ์ในช่วงยุคแห่งความป่าเถื่อน และความวุ่นวายต่างๆ ก็ได้เริ่มก่อตัวมากขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG และมีระบบออโต้ในโลกเปิดที่คนเล่นจะสามารถมีอิสระในการท่องโลกไปยังจุดต่างๆ แต่ตัวเกมจะเล่นเป็นแบบ Quest by Quest โดยจะเล่นตามเควสต์ที่กำหนดไว้หรือจะไปปล่อยเอไอไว้ซักที่ก็ได้ (แต่คนเล่นเกมจะรู้ดีกว่าเล่นตามเควสต์จะดีที่สุด)

เกมจะผสมผสานการเล่นแบบออกไปตีมอนสเตอร์และกลับมารายงาน พร้อมกับการสอดแทรกเรื่องราวลงไปด้วย ซึ่งตัวเกมจะยังไม่มีภาษาอังกฤษเลยจะทำให้อ่านยากเสียหน่อย แต่ก็จะเป็นไปตามสเต๊ปของเกมแนว MMORPG Auto ทั่วไปเพราะแค่กดๆ ก็เล่นได้แล้ว เกมจะออโต้สู้ให้เอง

แต่สิ่งที่เกมนำเสนอเป็นจุดเด่นเลยนั้นจะมีอยู่หลายอย่าง เริ่มตั้งแต่กราฟฟิกเกมที่เป็น Unreal Engine 4 และมีการปรับแต่งกราฟฟิกให้ออกมาสวยงาม จนเรียกได้ว่านี่คือเกมโลกเปิดที่มีการปรับแต่งกราฟฟิกเกมออกมาได้สวยงามไร้ที่ติ ไร้ฉากโหลด และไร้ฉากที่โหลดไม่เสร็จ

ระบบการต่อสู้จะเป็นการรัวสกิลใส่ เกมไม่มีระบบแอ็คชั่นอย่างหลบหลีกแต่จะอาศัยการอัดสกิลใส่ ซึ่งจะสามารถสตั๊นหรือหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ ทำให้หากตัวละครใช้สกิลต่อเนื่องก็จะโจมตีได้แบบไม่ต้องกลัว นอกจากนี้ยังนำเสนอความเป็นแอ็คชั่นบู๊ล้างผลาญออกมาได้เร้าอารมณ์อย่างมาก จนเรียกได้ว่าต่อให้เกมสู้แบบออโต้แต่ก็ยังคุ้มค่าและตื่นตาที่จะมองดูเกมเล่น

อีกระบบหนึ่งที่น่าสนใจคือจ้างคนเล่นเกมมาเป็นพวกตัวเอง โดยคนเล่นไม่จำเป็นต้องประกาศหาปาร์ตี้ให้เสียเวลา แต่คือจ้างตัวละครคนเล่นคนอื่นมาเข้าทีมได้เลยอีก 3 คน แล้วอีก 3 คนนั้นก็จะเป็น AI มาช่วยคนเล่นตี สำหรับคนเล่นที่ไม่ได้จำเป็นต้องหาคนเล่นจริงๆ มาตี ระบบนี้ถือได้ว่าแปลกใจและตอบโจทย์สาย SOLO อย่างมาก

ถ้าจะให้สรุปง่ายๆ นอกจากงานภาพและฉากหลังของเกมที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมแล้ว ระบบการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจและระบบเกมใหม่ๆ ที่ทำให้เกมนี้ตอบโจทย์การเล่นบนมือถือมากขึ้น ทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่คนไหนชื่นชอบเกมแนวธีมยุคกลางแฟนตาซี และอยากได้เกมแบบ MMORPG ออโต้มาเล่น จะตอบโจทย์อย่างมากทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • กราฟฟิกอลังการ ปรับแต่งได้ดีมากๆ
  • ฉากหลัง ระยะทาง ทำออกมาไม่สั้นไปไม่ใหญ่ไป
  • ระบบแอ็คชั่นการเล่นตื่นตา แม้เกมจะออโต้แต่ก็คุ้มค่าในการนั่งมอง
  • ระบบจ้างตัวละครคนเล่นอื่นมาเป็น AI เกมอันโดดเด่น
  • โลกเปิดกว้างของ MMORPG ที่เหมาะสมเล่นในมือถือ

สำหรับเกม Traha Infinity ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศเกาหลีใต้ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาเกาหลี)

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้