(รีวิวเกมมือถือ) IDLE Princess เกม IDLE แนวตั้งสุดน่ารัก เล่นง่ายและมีภาษาไทย

มีเกม IDLE เกมใหม่มาแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน ซึ่งเกมนี้จริงๆแล้วก็กำลังมีแผนจะเปิดให้เล่นในโซนไทยเร็วๆนี้ แต่ถ้าหากทนรอไม่ไหวอยากจะลองทดสอบก่อนก็สามารถไปลองเล่นกันก่อนได้ในโซนต่างประเทศ ส่วนตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้นเรามาดูคร่าวๆกันก่อนดีกว่า

สำหรับเกม IDLE Princess นี้จะเล่าเรื่องของเด็กสาวธรรมดาคนนึงที่เข้าไปพัวพันกับเหตุประหลาดในป่า และก็ทำให้ค้นพบพรสวรรค์ในการดูดซับพลังและการต่อสู้ เธอจึงได้ร่วมออกเดินทางพร้อมกับมิตรสหายคู่ใจ

เกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE แนวตั้งที่จะต่อสู้เป็นด่านๆไปเรื่อยๆ ตัวเกมจะมีโหมดการต่อสู้อัตโนมัติและแค่ดูตัวละครเฉยๆว่าจะสามารถผ่านศัตรูได้หรือไม่ โดยในระหว่างการต่อสู้นั้นตัวเกมก็จะต่อสู้เก็บทรัพยากรแบบอัตโนมัติที่เมื่อกดปิดเกมก็ยังสามารถฟาร์มของให้เราได้ จึงทำให้เกมนี้ไปอย่างไม่รีบไม่ร้อน แต่ถ้ายิ่งผ่านไปด่านสูงๆก็จะยิ่งทำให้การฟาร์มอุปกรณ์ได้ของมากขึ้นอีกด้วย

เกมนี้มีการอัพเกรดตัวละครที่แตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่น นั่นก็คือจะวัดความสามารถกันที่อุปกรณ์ ในเกมอื่นมักจะมีการเพิ่มระดับ level แต่เกมนี้จะเพิ่มความสามารถโดยการใส่อุปกรณ์ที่จะได้จากด่าน แถมยังมีการอัพเกรดอุปกรณ์ได้อีกด้วย จุดนี้จึงทำให้เกมสร้างความแตกต่างจากเกม IDLE เกมอื่น

นอกจากนี้ อุปกรณ์แต่ละอย่างจะใส่ได้เฉพาะบางตัวละครเท่านั้น ทำให้ทีมในการเล่นเกมนี้ไม่ตายตัวและคนเล่นอาจจะต้องสลับเอาตัวละครอื่นมาสู้เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพของด่านนั้นๆ และเนื่องจากว่าเกมนี้จะมีระบบธาตุที่จะต้องเอาตัวละครชนะทางอีกฝ่ายไปต่อสู้ อย่างไรก็ตามหากฆ่าพลังสูงกว่าศัตรูมากก็สามารถตัดทีมไปสู้อย่างไรก็ได้

นอกจากการสวมใส่อุปกรณ์แล้วยังมีการเพิ่มสเตตัสและการอัพเกรดตัวละคร ซึ่งของในการอัพเกรดนั้นก็จะได้จากการไปลงด่านท้าทายหรือส่งตัวละครไปทำงานในเกม พูดให้เห็นภาพก็คือจะมีแนวทางอัพเกรดและเพิ่มความสามารถตัวละครถึง 2 ทางนั่นเอง

โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกม IDLE ที่มีระบบแหวกแนวนิดนึงแต่ก็เข้าใจไม่ยาก นอกจากเกมจัดทำดีไซน์ระบบออกมาไม่ซ้ำซากจำเจแล้ว ยังมีการออกแบบตัวละครจากนักวาดหลายคนที่ดูโดดเด่นอย่างมากอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครมากมายที่ออกแบบโดยนักวาดชื่อดังหลายคน
  • เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นและแปลภาษาไทยให้พร้อม
  • เพิ่มความสามารถโดยการสวมใส่อุปกรณ์จึงแหวกแนวกว่าเกมอื่น
  • รูปแบบการจัดทีมจะไม่ซ้ำซากเนื่องจากต้องคอยสลับเอาตัวละครที่ได้เปรียบใส่บ้าง
  • เล่นได้ง่ายและมีโหมดท้าทายให้เล่นเยอะ

สำหรับเกม Idle Princess ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์สโตร์ประเทศแคนนาดาและออสเตรเลีย สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศแคนนาดาและออสเตรเลีย เข้าไทยจะเป็นลงทะเบียนล่วงหน้า
สโตร์ประเทศแคนนาดาและออสเตรเลีย เข้าไทยจะเป็นลงทะเบียนล่วงหน้า