(รีวิวเกมมือถือ) Phantom Blade: Executioners เกม Side Scrolling จอมยุทธ์ที่คอแอ็คชั่นห้ามพลาด

เรียกได้ว่านี่คือเกมที่น่าสนใจอีกเกมอย่างยิ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว Side Scrolling และอยากหาเกมที่มีระบบเกมเพลย์ดีๆ มาเล่น ไม่ออโต้ ไม่มี VIP ไม่มีคำว่ายากง่าย เน้นที่ฝีมือล้วนๆ ซึ่งตอนนี้ได้เปิดทดสอบกันแล้ว

สำหรับเกม Phantom Blade: Executioners นี้จะเป็นเกมที่มีธีมจอมยุทธ์ที่ออกไปทางเกาหลี โดยจะเล่าเรื่องราวของคาถาโบราณที่ทำให้มนุษย์กลายร่างเป็นปีศาจ เพื่อซึ่งอำนาจมหาศาล หลายคนยอมละทิ้งความเป็นมนุษย์เพื่อกลายเป็นสิ่งชั่วร้าย และศัตรูจะเป็นใครก็ได้ทั้งนั้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว 2D Side Scrolling โจมตีด้านข้าง โดยคนเล่นจะสามารถควบคุมการเล่นได้อิสระ จะโจมตีแบบไหนก็ได้ จะกลิ้งตัวหลบออกท่าโจมตีก็สามารถทำได้ เกมจะมีพื้นที่ขึ้นลงให้คนเล่นขยับไปมาเพื่อหาทางหลบหรือโจมตีได้

อีกจุดเด่นของระบบการต่อสู้คือคอมโบ แม้ว่าเกมมือถือจะมีปุ่มกดจำกัดทำให้วางสกิลได้หลักๆ แค่ 2 ช่อง (อีกสามอันจะเป็นกระโดด, ตั้งการ์ด และหลบ) แต่คนเล่นจะสามารถวางสกิลที่กดแล้วจะเปลี่ยนเป็นอีกสกิลได้ และในเกมนี้่จะมีสกิลให้ปลดล็อคเยอะมาก จึงสร้างสกิลคอมโบเป็นของตัวเองได้

รวมไปถึงระบบเด่นอย่างการสุ่มอุปกรณ์ที่ได้ในการเล่น ซึ่งทำให้ออกอารมณ์ Roguelike นิดๆ แต่เป็นการสุ่มของ โดยของที่คนเล่นจะได้นั้นแม้จะเลือกได้ว่าจะเอาอะไรบ้างก่อนเล่นแต่ของจริงจะได้อะไรมาก็ต้องรอลุ้นกัน ทำให้เกมการเล่นไม่เหมือนเดิม

อีกจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือเรื่องราว ในเกมนี้จะเน้นนำเสนอฉากเนื้อเรื่องผ่านคัทซีน และตามคำอธิบายของทีมงาน คนเล่นจะสามารถเลือกตัวเลือกได้และนั่นจะทำให้เนื้อเรื่องเปลี่ยนไปตามที่คนเล่นเลือก อยากจะเลือกเนื้อเรื่องแบบไหนคนเล่นจะมีสิทธิตัดสินใจ

เกมเพลย์ในภาพรวมนั้่นทำออกมาแตกต่างจากเกมมือถือปกติ นอกจากเส้นทางของด่านที่จะไม่ใช้เดินไปข้างหน้าอย่างเดียวแล้ว ระบบการเล่นที่มอบอิสระอย่างสูงทำให้คนเล่นควบคุมความเป็นแอ็คชั่นเกมได้สมใจนึก แต่จะเล่นดีกว่านี้หากคนเล่นต่อจอยเกมมาเล่น

นอกจากนี้ธีมของเกมที่ทำออกมาเป็นแนวจอมยุทธ์แต่ออกธีมเกาหลีผสมจีน ด้วยบรรยากาศที่ดูมืดมนและมีมนต์ขลัง ทำให้เกมนี้ออกมาดูแตกต่างจากเกมอื่นๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าหากคนไหนกำลังมองหาเกมแอ็คชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโดดเด่นทุกด้าน เกมนี้คือเกมแนะนำอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมจอมยุทธ์แบบเกาหลีบรรยากาศมืดมน
  • แอ็คชั่นอิสระ ตั้งการ์ดได้ หลบได้ ควบคุมเอง
  • จัดสร้างคอมโบสกิลได้เอง
  • สุ่มอุปกรณ์ทำให้เกมการเล่นคาดเดาไม่ได้
  • มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโดดเด่นทุกด้าน

สำหรับเกม Phantom Blade: Executioners ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ว จนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ในแอนดรอยด์ สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)