5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13 – 19 ก.พ. 2023

หากจะมีคนกล่าวว่าช่วงเดือนนี้เป็นต้นไปจะเริ่มมีเกมเปิดใหม่รัวๆแล้วล่ะก็ สัปดาห์นี้ก็คงจะเป็นจุดเริ่มต้นของเกมเปิดใหม่ที่ได้เปิดมาให้เราได้สัมผัสกันหลากหลายเกมเลยทีเดียว และเราจะไปดูกันว่าเหล่าเกมใหม่ทั้ง 5 เกมที่ทางเราจะเอามาแนะนำให้ได้อ่านกันในบทความนี้จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

Tower of God : Great Journey

เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจอย่างมากของคนเล่นชาวไทยในเวลานี้กันเลยทีเดียว กับเกมที่สร้างจากเว็บตูนเรื่องดังของเกาหลี และในที่สุดก็ได้เปิดให้บริการเล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกันแล้ว ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาของตัวเกมได้มากขึ้น

จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือนี่ไม่ใช่เป็นเกม idle ธรรมดา แต่เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถมีส่วนร่วมกับเกมได้ ไม่ว่าจะเป็นการมีเรื่องราวให้คนเล่นได้อ่านต่อเนื่อง รวมไปถึงการสะสมอัพเกรดหรือคราฟต์อุปกรณ์ ที่ทำให้คนเล่นสามารถค้นหาวิธีได้หลากหลายเพื่อพัฒนาให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ดังนั้น ระบบของเกมนี้จึงไม่ใช่แค่กดเข้าเกมเอาของในวันๆนั่นเอง

สโตร์ประเทศอเมริกา
สโตร์ประเทศอเมริกา

Dynasty Heroes 2: Arcadia

เกมนี้อาจจะดูไม่ค่อยแตกต่างจากเกมสามก๊กเกมอื่นเท่าไหร่ เพราะมาเป็นสไตล์เดียวกันเลย แต่ว่าสิ่งที่ทำออกมานี่น่าสนใจก็คือการออกแบบตัวละครและดีไซน์ฉากตามต่อสู้ที่แค่มองก็เพลินตาแล้ว จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าดึงดูดสำหรับคนที่ชื่นชอบความง่ายในการเล่นเป็นหลัก

นอกจากระบบออโต้และการข้ามฉากที่ทำให้สามารถเข้าถึงเนื้อหาใหม่ๆได้อย่างรวดเร็วแล้ว เกมยังมีระบบการเล่นอื่นๆ เช่น การปลูกผักหรือตกปลารวมไปถึงเกมสไตล์ดนตรีที่ทำให้คนเล่นรู้สึกผ่อนคลายในการเล่นเกมนี้ได้อีกด้วย

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย

Valiant Force 2

สำหรับคนไหนที่ต้องการเกมแนวแทคติก SRPG แบบนุ่มลึกมีระบบเชื่อมต่อสกิลและการวางแผนที่ต้องคิดตลอดเวลาและเพลิดเพลินในการเล่นเกมยาวแล้วล่ะก็ นี่จะเป็นเกมแนววางแผนกลยุทธ์ที่ทำออกมาได้นุ่มลึกสุดๆและทางเราแนะนำสุดๆอีกด้วย

นอกจากระบบการเล่นที่ดีแล้วเกมยังนำเสนอกราฟิกสไตล์จีบิ 3 มิติตะมุตะมิงน่ารักและเรื่องราวที่จริงจังและยังมีการแปลภาษาไทยอีกด้วยโดยรวมแล้วคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ jrpg เน้นกลยุทธ์วางแผนนี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้เข้าไปลองเล่นกันครับ

Towa Tsugai

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเรื่องราวสไตล์ยูริที่เน้นความสัมพันธ์ของสาวๆคู่หู ที่จะต้องร่วมมือร่วมใจกันต่อสู้กับศัตรู นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้ทุกท่านได้ลองกัน เพราะเป็นเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจและแตกต่างจากเกมอื่นค่อนข้างมากเลยทีเดียว

เพราะแม้เกมจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส แต่ด้วยระบบคู่หูที่คนเล่นจะสามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะใช้อาวุธหรือสกิลไหนในการต่อสู้ จึงทำให้รูปแบบการปะทะกับศัตรูออกมาดูหลากหลาย แถมงานภาพและเสียงยังทำออกมาได้ดีงามอีกด้วย หากคนไหนชื่นชอบเรื่องราวสไตล์ยูริแล้วล่ะก็นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำจากทางเราให้ได้ลองเล่นกัน

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

White Out Survival

หากคนเล่นเป็นแฟนๆ ของเกมแนวสร้างเมืองเอาตัวรอด และไปตีกับเมืองคนอื่นแล้วล่ะก็ นี่เป็นเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้ได้เล่นกัน แถมเกมยังนำเสนอการเล่นมุมมองแนวตั้งจึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้สะดวกอีกด้วย

ระบบการเล่นโดยรวมไม่ค่อยแตกต่างจากเกมสร้างเมืองเกมอื่นเท่าไหร่ที่จะต้องคอยบริหารเมืองส่งทีมออกไปสำรวจรวมไปถึงการป้องกันและแอบโจมตีเมืองของคนเล่นคนอื่นแต่ด้วยธีมของฤดูหนาวที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นมาก่อน จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกมาดูน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าเกมใหม่ที่ได้เปิดมาให้เล่นกันรัวๆตามที่ว่านั้นยังไม่หมดแค่นี้ และเดี๋ยวก็จะมีเกมใหม่เปิดมาให้คนเล่นได้เล่นกันอีก และไม่ใช่แค่นั้นยังมีข่าวเกมใหม่ที่เตรียมจะเปิดให้เล่นกันในปีนี้อีกจำนวนมากอีกด้วย สงครามเกมที่จะเปิดใหม่มาแข่งขันกันได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว และพวกเราเหล่าคนเล่นจะเป็นสักขีพยานในช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของวงการเกมแห่งนี้กันทุกคน